กรุงเทพฯ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ เที่ยวกรุงเทพ

แนะนำสถานที่ออกไปรับลมในกรุงเทพฯ ช่วงหน้าหนาวนี้

Home / เรื่องทั่วไป / แนะนำสถานที่ออกไปรับลมในกรุงเทพฯ ช่วงหน้าหนาวนี้

เข้าสู่หน้าหนาวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับประเทศไทย อากาศเย็นสบายที่หลายๆ คนฝันถึงมาเป็นเวลานาน ผู้คนส่วนใหญ่เลือกรับลมหนาว สัมผัสอากาศเย็นๆ และสูดอากาศบริสุทธิ์ โดยเดินทางไปภาคเหนือหรือขึ้นดอย ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางนาน คนเยอะ และอาจจะไม่สะดวกนักสำหรับคนที่อยู่ในเมือง

ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ในกรุงเทพฯ กัน

วันนี้เราขอแนะนำ สถานที่ในกรุงเทพฯ ที่เหมาะกับการไปปิคนิคในช่วงที่อากาศดีที่สุดของปี ไปสัมผัสกับสายลมเย็นๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน สะดวกและรวดเร็วอีกด้วย

สวนรถไฟ

สวนวชิรเบญจทัศ หรือที่เรียกกันติดปากว่า สวนรถไฟ เป็นสวนสาธารณะในกรุงเทพฯ ที่มีชื่อเสียง มีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย เช่น ปั่นจักรยาน ชมผีเสื้อที่อุทยานผีเสื้อ ออกกำลังกาย ลานกีฬา ลานปิคนิค เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารใกล้ๆ ให้ได้อิ่มท้องกันอีกด้วย การเดินทางมายังสวนรถไฟนั้นไม่ยาก สามารถใช้บริการรถประจำทาง รถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้า BTS หรือจะนำรถส่วนตัวมาเองก็ได้ (เสียค่าบริการคันละ 20 บาท)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ … bangkokgoguide.com

ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง

เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. ออกแบบให้มีสัดส่วนเป็นพื้นที่ป่า 75% พื้นที่น้ำ 10% พื้นที่ใช้งาน 15% ถือเป็นโครงการที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพฯ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นศุนย์เรียนรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ต่างๆ กว่า 200 ชนิดอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถชมวิวสวยๆ ได้จากทางเดิน sky walk และหอชมป่า ที่สามารถมองเห็นวิวจากมุมสูงได้ 360 องศา

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ … pttreforestation.com

สวนลุมพินี

สวนลุมพินี เป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีพื้นที่มากกว่า 300 ไร่ ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักสวนลุมพินีเพียงแค่การเป็นสวนสาธารณะ แต่ที่นี่ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำเยอะแยะมากมาย อาทิเช่น กิจกรรมดูนกในเมือง  ธรรมมะในสวน ดนตรีในสวน ห้องสมุดประชาชน ศูนย์เยาวชน (นำเสนอและฝึกสอนกีฬาแก่เด็กและเยาวชน) เป็นต้น การเดินทางมาสวนลุมพินี สะดวกมากๆ มีทั้งรถประจำทาง รถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟฟ้า BTS

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมภายในสวนลุมพินีเพิ่มเติมได้ที่ … chula-park.com

สวนหลวง ร. 9

สวนหลวง ร.9 ตั้งอยู่ที่แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เป็นสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อน และยังเป็นสถานที่ส่งเสริมด้านพฤกษศาสตร์ พรรณไม้ต่างๆ มากมาย สีสันของดอกไม้สดใส ยิ่งทำให้ผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีสวนนานาชาติ จัดแสดงลักษณะสวนของประเทศต่างๆ เช่น สวนจีน สวนญี่ปุ่น สวนสเปน สวนฝรั่งเศษ เป็นต้น สามารถสัมผัสบรรยากาศสวยๆ เหมือนอยู่ต่างประเทศได้จากที่นี่

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ … suanluangrama9.or.th/

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก pinterest.com, suanluangrama9.or.th/chula-park.com, pttreforestation.combangkokgoguide.com

บทความแนะนำ