ถ่ายรูป เซ็นทรัลเวิลด์ เที่ยวกรุงเทพ

ที่เที่ยวรอบกรุง ในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ต้นเดือนธันวาคม 61

Home / เรื่องทั่วไป / ที่เที่ยวรอบกรุง ในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ต้นเดือนธันวาคม 61

วันนี้ก็วันพฤหัสแล้ว เหลืออีกแค่วันเดียวก็ได้หยุดพักผ่อนกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา มนุษย์ทำงานคงนับชั่วโมงรอที่จะได้หยุดพักผ่อนสบายๆ อยู่บ้าน ไม่ต้องตื่นแต่เช้ากันแล้วใช่ไหมละคะ

ที่เที่ยวรอบกรุง ในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์

และในวันหยุดหลายคนก็เลือกที่จะนอนอยู่บ้าน ไปเดินห้างใกล้บ้าน หรือไม่ก็หาที่เที่ยวแฮงค์เอาท์กับกลุ่มเพื่อนในวันหยุด เราก็เลยมีสถานที่แนะนำสำหรับคนแต่ละกลุ่มมาฝากกัน ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าวันหยุดนี้เราจะไปไหนกันดี

งานกาชาด 2561

งานกาชาด 2561

งานกาชาด สวนลุมพินี ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และจะหมดลงในวันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ถ้าวันเสาร์ ใครยังไม่มีแพลนไปไหน งานกาชาดที่สวนลุมก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลย เพราะในงานนี้มีทั้งการแสดง มีอาหารให้ชิม มีของต่างๆ ให้ช้อป แถมยังเดินทางง่ายไปด้วยรถเมล์ก็ได้ ไปด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินก็ได้

งานลดราคาของ Eveandboy

ร้านขายเครื่องสำอางที่มีสาขาตามห้างใหญ่ๆ ทั่วทุกหัวมุมเมืองไม่ว่าจะเป็นสยาม ฟิวเจอร์รังสิต เมก้า บางนา ซึ่งการลดราคาครั้งนี้ ลดของเกือบทั้งร้าน แถมยังลดสูงสุดกันถึง 80 % ซึ่งทางร้านจัดโปรโมชั่นกันตั้งแต่วันที่ 1 – 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ถ้าสาวๆ คนไหนเล็งเครื่องสำอางอะไรเอาไว้ ก็แวะเวียนเข้าไปช้อปกันได้

ลานหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด

ลานหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด

สำหรับใครที่กำลังหาที่ถ่ายรูปที่อินเทรนด์อยู่ตอนนี้ แนะนำไปถ่ายรูปที่กับไฟประดับที่ลานหน้า Central World เลยค่ะ ไฟประดับรับวันคริสต์มาส และปีใหม่ที่จะถึงนี้ บอกได้เลยว่าสวยงามสุดๆ เป็นอีกที่หนึ่งที่ชวนกลุ่มเพื่อนไปเที่ยวได้ จะไปกับแฟนก็ได้ หรือจะไปคนเดียวก็ได้ แต่ทางที่ดีควรจะมีคนไปด้วย จะได้มีคนช่วยถ่ายรูปให้

สวนจตุจักร

ถึงที่สวนจตุจักรจะไม่มีตลาดนัด JJ Green ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์กันแล้ว แต่ว่าที่นี่ก็ยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ให้มาออกกำลังกายกันได้นะ ถ้าวันหยุดขี้เกียจออกไปเดินห้าง นอนอยู่บ้านทั้งวันแล้วอยากขยับตัวยืดเส้นยืดสาย ไปวิ่งที่สวนสาธารณะสวนจตุจักรก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ

ตลาดนัดรถไฟ รัชดา

ที่เที่ยวช้อปปิ้ง กินข้าว ตลาดนัดที่อยู่ในตัวเมือง เดินทางง่ายไปด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินก็ได้ หรือจะไปด้วยรถเมล์ก็ได้ อยู่ติดกับห้างเอสพลานาส รัชดา ซึ่งถ้าใครหาที่กิน หาที่เดินเล่นที่ไม่ใช่เดินตากแอร์ในห้าง อยากช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้า กระเป๋า และของสิ่งต่างๆ ก็สามารถไปเลือกจับจ่ายใช้สอยกันที่ตลาดนัดรถไฟ รัชดากันเลย

มิวเซียมสยาม

มิวเซียมสยาม

พิพิธภัณฑ์ สถานที่จัดนิทรรศการต่างๆ ที่หมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ อีกทั้งในที่นี่ยังมีโซนที่แสดงออกถึงความเป็นมาของประเทศไทยจากสยาม มาเป็นประเทศไทยทุกวันนี้มีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้าง ถ้าใครชอบเดินชมงานศิลปะ เดินเล่นไปเรื่อยๆ มิวเซียมสยามก็เป็นอีกตัวเลือกที่ทำให้เราได้เดินชมนิทรรศการดีๆ และยังได้ไปเที่ยวชมตัวเมืองกรุงเทพฯ ชั้นใน แถวๆ เขตรั้ววังอีกด้วย

ภาพ : thailandexhibition , CentralWorldMuseum Siam

บทความแนะนำ