วัคซีน เซ็นทรัลเวิลด์ โควิด19

เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดหน่วยบริการวัคซีน ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก 7 มิ.ย. 64

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดหน่วยบริการวัคซีน ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก 7 มิ.ย. 64

เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อม !! 7 มิ.ย. 64 เตรียมเปิดหน่วยบริการวัคซีน ใจกลางเมือง ให้ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน “ไทยร่วมใจ” ร่วมสานต่อภารกิจระดับชาติ “เราหวังเป็นหนึ่งในพลังบวก ในการจับมือกับทุกฝ่าย เร่งกระบวนการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด เริ่มจากการใช้พื้นที่ภายในศูนย์การค้า รองรับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และอาสาสมัคร โดยพร้อมเต็มที่ในการขยายผลไปสู่ภาคประชาชน เพื่อประเทศไทยของเราได้กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง” คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าว

เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดหน่วยบริการวัคซีน ใจกลางเมือง

สำหรับ หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย ‘เซ็นทรัลเวิลด์-โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย’ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้างขวางกว่า 4,500 ตร.ม. สามารถรองรับเจ้าหน้าที่และประชาชนได้จำนวนมาก พร้อมเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอก รพ. ที่ดีที่สุดใจกลางเมือง ตอกย้ำเซ็นทรัลพัฒนา ผู้นำต้นแบบ ศูนย์การค้าปลอดภัยเพื่อฉีดวัคซีนมาแล้วทั่วประเทศ

ด้วยความพร้อมของสถานที่บน Strategic Location ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญใจกลางเมือง เดินทางสะดวก มีศักยภาพและการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้การรักษามาตรการคุมเข้มตามแนวทางแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” เพื่อดูแลสถานที่ให้มีความสะอาดปลอดภัย ระบบอากาศถ่ายเท มีการฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศภายในศูนย์การค้าตลอดเวลาด้วยแสง UV-C ไม่แออัด ด้วยการจัด 100% Social Distancing อย่างเป็นระบบ

ความพร้อม ศูนย์ฉีดวัคซีนเซ็นทรัลเวิลด์

เซ็นทรัลเวิลด์ ได้เตรียมความพร้อม อำนวยความสะดวก ให้หน่วยงานสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อาสาสมัคร และอาชีพกลุ่มเสี่ยงที่ได้ลงทะเบียนแล้ว ดังนี้

1) พื้นที่กว้างขวาง ได้จัดสรรพื้นที่ centralwOrld LIVE บริเวณชั้น 8 โซน Atrium พร้อมจัดการ Social Distancing อย่างเป็นระบบ ด้วยพื้นที่ฮอลล์ กว้างขวางกว่า 4,500 ตร.ม. สามารถรองรับประชาชนได้ ประมาณ 1,500 – 2,000 คนต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีระบบเครื่องปรับอากาศที่ผ่านการฆ่าเชื้อ และ อากาศถ่ายเทเป็นอย่างดี

2) เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ตั้งแต่ 100-200 คน

3) การเดินทาง ด้วยสถานที่ตั้งกลางใจเมือง จุดศูนย์กลางการคมนาคม ใจกลางแยกราชประสงค์ ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกทั้ง BTS (สถานีชิดลม, ราชดำริ, สยาม), รถโดยสารประจำทาง พร้อมที่จอดรถกว้างขวางรองรับจำนวนรถได้มากกว่า 5,000 คัน

4) เวลาเปิด-ปิด ให้บริการ เริ่มเปิดบริการฉีดวัคซีนทุกวัน ตั้งแต่ 09:00 – 17:00 น. ในส่วนของศูนย์การค้าเปิดให้บริการ จ-พฤ และอา 11:00 – 20:00 น./ ศ.-ส. และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 11:00-21:00 น.