ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย เครื่องวัดออกซิเจน โควิด19

กล่อง GULF CARE บรรจุยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยโควิด19

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / กล่อง GULF CARE บรรจุยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยโควิด19

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF จัดทำ กล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) บรรจุยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งไม่แสดงอาการรุนแรง สามารถแยกรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) แยกรักษาตัวในชุมชน (Community Isolation) หรืออยู่ระหว่างรอเตียง เตรียมส่งมอบให้หน่วยงานและกลุ่มจิตอาสา ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 เช่น เส้นด้าย และมูลนิธิกระจกเงา ตั้งเป้า 10,000 ชุด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

กล่อง GULF CARE

นอกจากนี้ผู้ป่วยสามารถแจ้งความประสงค์ขอรับ กล่อง GULF CARE โดยกรอกแบบฟอร์มที่ https://bit.ly/gulfcareform หรือสแกน QR Code ด้านล่าง ทั้งนี้โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “Gulf Sparks Smiles จุดพลังให้คนไทยยิ้มได้” ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อมุ่งช่วยเหลือคนหลากหลายกลุ่ม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB: GulfSPARK.TH

นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจ ตัวแทนบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง มีผู้ป่วยจำนวนมากที่อยู่ระหว่าง การแยกรักษาตัวเองที่บ้าน (Home Isolation) หรือ แยกรักษาตัวในชุมชน (Community Isolation) บางกลุ่มอาจอยู่ระหว่างรอเตียง ซึ่งหลายคน อาจยังไม่มีความพร้อมเรื่องยาและอุปกรณ์ในการตรวจเช็คอาการระหว่างรักษาตัวที่บ้าน

นายสิตมน รัตนาวะดี ตัวแทน GULF

สิ่งที่อยู่ภายในกล่อง

ทาง GULF จึงทำกล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) ขึ้นมา โดยภายในกล่องประกอบด้วย เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ปรอทวัดไข้แบบดิจิทัล ยาพาราเซตามอล ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งเพียงพอสำหรับการรักษาตัวอย่างน้อย 14 วัน รวมทั้งมีคำแนะนำสำหรับการรักษาตนเองที่บ้านด้วย

โดยทางเราหวังว่ากล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) จะเป็นอีกแรงที่ช่วยสนับสนุน ทำให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นหรือหายป่วยได้ในเร็ววัน

ที่ผ่านมา GULF ได้ร่วมมอบเงินบริจาคเพื่อสนับสนุน การปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งล่าสุด ได้มอบข้าวกล่องวันละ 2,000 กล่อง เป็นระยะเวลา 60 วัน รวม 120,000 กล่อง ให้กับชุมชน ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม และผู้ป่วยในศูนย์พักคอย รวมถึงมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพแก่ประชาชนใน 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครอบคลุมกว่า 1,800 ครัวเรือน พร้อมเครื่องพ่นฆ่าเชื้อและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีขาตั้ง และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ให้แต่ละชุมชน

นอกจากนี้ยังได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 10 ล้านบาท แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ และสมทบทุนค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมฮอสพิเทล (Hospitel) หรือหอผู้ป่วยเฉพาะกิจอีกด้วย