ทาครีม บำรุงผิว ผิวหน้า

ทาครีมทำไมไม่ได้ผล ?! อาจเป็นเพราะ 5 พฤติกรรม ที่มาจากตัวคุณเองล้วนๆ

Home / เรื่องทั่วไป / ทาครีมทำไมไม่ได้ผล ?! อาจเป็นเพราะ 5 พฤติกรรม ที่มาจากตัวคุณเองล้วนๆ

ใครรีวิวอะไรว่าดีเกี่ยวกับการบำรุงผิวหน้าสาวๆ เป็นกันมั้ยคะ พยายามตามไปซื้อตามลิสต์เพื่อเอามาบำรุงบ้าง แต่ทำไม๊ ทำไม บำรุงเท่าไรก็ไม่ห็นจะได้ผลเหมือนคนอื่นๆ สาวๆ บางคนอาจจะโทษว่าเป็นเพราะผลิตภัณฑ์ไม่ดี แต่อย่าเพิ่งด่วนสรุป เพราะในบางครั้งอาจจะเป็นเพราะพฤติกรรมที่มาจากตัวเองล้วนๆ จะมีอะไรบ้างลองไปเช็คลิสต์กันเลยค่ะ 

ทาครีมทำไมไม่ได้ผล ทาครีมทำไมหน้าไม่ดีขึ้น

เผลอทำพฤติกรรมแบบนี้หรือเปล่า?

1. ใช้ผลิตภัณฑ์คุณสมบัติเดียวกันหลายๆ ตัว

ผลิตภัณฑ์ตัวไหนมีคุณสมบัติเหมือนกัน เช่น กระชับผิวหน้า ลดสิว ลดกระจุดด่างดำ สาวๆ ซื้อมาพร้อมๆ กันหลายแบรนด์ แล้วนำมาใช้ทาพร้อมๆ กันไปอีก ควรเลือกใช้เป็นตัวๆ ไป เพื่อที่จะได้ทราบว่าตัวไหนมีผลลัพธ์เป็นอย่างไร หลักการสำคัญคือเลือกคุณสมบัติให้ตรงกับปัญหาผิว และอย่าใช้หลายๆ แบรนด์ที่มีคุณสมบัติเหมือนกันในช่วงเวลาเดียวกัน จริงๆ การใช้ครีมบำรุงผิวหน้าหลายๆ ตัวไม่ผิด แต่ต้องทาให้ถูกขั้นตอนค่ะ

2. ตัวไหนฮิตตัวไหนฮอตต้องมี

ถึงแม้แทรนด์จะมาแรงขนาดไหน แต่ถ้าครีมบำรุงหน้าที่ซื้อมาไม่ได้มีคุณสมบัติตรงตามกับสภาพผิวหน้า ใช้เท่าไรก็ไม่เห็นผลแน่นอน ดีไม่ดีอาจจะทำให้เกิดปัญหากับสภาพผิวหน้า หน้าอุดตัน สิวขึ้น หรืออาจจะแพ้ทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าลุกลามก็เป็นได้

3. ล้างหน้าไม่สะอาด

หากผิวหน้าไม่ได้รับการทำความสะอาดก็จะทำให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้าง เกิดอุดตันตามรูขุมขน เวลาที่สาวๆ ทาครีมบำรุงผิวหน้าก็จะทำให้เนื้อครีมซึมซาบลงสู่ผิวได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ บำรุงได้ไม่ถึงชั้นในของผิว ขัดขวางการทำงานของครีม

ทาครีมทำไมไม่ได้ผล

4. ใช้ความรุนแรงในการทา

การทาครีมเพียงแค่แตะแล้วทาเบาๆ ค่อยๆ วนนิ้วมือไปให้ทั่วใบหน้าก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง ถูๆ ทาๆ แรงๆ เพราะจะเป็นการทำร้ายผิวหน้า ทำให้เกิดริ้วรอยผิวแก่ก่อนวัยได้นะคะทุกคน

5. เปลี่ยนครีมบ่อยเกินไป

ใช้ยังไม่ทันหมดประปุกก็ถอดใจเพราะคิดว่าไม่เห็นผล ลองอ่านคุณสมบัติให้ดีๆ ก่อนนะคะ ครีมบำรุงหน้าที่ดีส่วนใหญ่แล้วจะต้องใช้อย่างต่อเนื่องไม่มีครีมชนิดไหนที่ให้ผลเร็วได้ภายใน 1 วัน แบบนั้นเป็นคุณสมบัติที่น่ากลัวนะคะสาวๆ อย่างน้อยก็ต้องให้เวลาในการบำรุงสักสองอาทิตย์ถึงหนึ่งเดือน

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ