ผิวหน้า ล้างหน้า

วิธีการล้างหน้าในแบบต่างๆ – โลชั่น โฟม ครีม สบู่ ล้างหน้า

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีการล้างหน้าในแบบต่างๆ – โลชั่น โฟม ครีม สบู่ ล้างหน้า

การล้างหน้าช่วยให้หน้าเราสะอาด แต่การล้างหน้าอย่างเดียวใช่ว่าจะสะอาดได้ ผิวหน้าเราก็ยังมีสิ่งตกค้างอยู่ ดังนั้นเราจึงควรเรียนรู้วิธีล้างหน้าให้ถูกต้องเพื่อผิวหน้าสะอาดใสนั้น ก็มีอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการล้างหน้า เพราะว่าเราล้างโดยใช้เพียงแค่น้ำเปล่าในการชำระล้างใบหน้า สิ่งสกปรกต่างๆก็คงไม่หลุดออกไปอย่างแน่นอน ดังนั้นเราจึงต้องมีตัวช่วยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตัวช่วยนั้นก็มีมากมายหลากหลายประเภทให้ได้เลือกกันดังต่อไปนี้

วิธีการล้างหน้าในแบบต่างๆ

สบู่ล้างหน้า

สบู่ล้างหน้านั้นมีหลากหลายชนิด ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามแต่สภาพของแต่ละคน เช่น สบู่สำหรับคนผิวแห้ง สบู่สำหรับคนผิวมัน สบู่สำหรับคนผิวธรรมดา หรือสบู่สำหรับคนผิวผสม ซึ่งสบู่ล้างหน้าส่วนใหญ่นั้นจะผสมสารกำจัดน้ำมัน ทำให้เกิดฟองและจะชำระล้างสิ่งสกปรกออกไปด้วย

โลชั่นล้างหน้า

โลชั่นล้างหน้าจะมีส่วนผสมของน้ำและน้ำมันมาก จะมีลักษณะเป็นสีขาวขุ่น และโลชั่นล้างหน้านั้นมีอยู่ 2 ชนิด คือ แบบที่ล้างแล้วเกิดฟองกับแบบล้างแล้วไม่เกิดฟอง แต่ทั้งสอชนิดก็ล้างหน้าให้สะอาดได้ไม่แพ้กันซึ่งโลชั่นล้างหน้าเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าแห้งเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้ผิว เพราะในโลชั่นล้างหน้าจะมีส่วนผสมของน้ำมากนมีสีใสนั่นเอง แต่ว่าการแบบนี้ไม่เหมาะกับสาวที่มีผิวหน้ามันนะค่ะ เพราะว่าจะทำให้ของสาวหน้ามันนั้นมันเยิ้มขึ้นกว่าเดิมไปอีกนั่นเอง

ครีมล้างหน้า

ครีมล้างหน้า จะมีลักษณะของการใช้คือทาครีมบนแล้วใช้สำลีเช็ดออก ซึ่งเมื่อเช็ดออกไปแล้วจะหลงเหลือคราบไขมันอยู่บนใบหน้า ดังนั้นควรจะล้างออกอีกครั้งด้วยสบู่ล้างหน้า เพื่อล้างคราบมันให้หลุดออกไป ซึ่งการล้างหน้าด้วยวิธีนี้นั้นเหมาะมากกับผู้ที่แต่งหน้าจัด เพราะว่าเป็นการล้างหน้าที่สามารถล้างเครื่องสำอางได้เป็นอย่างดี

ที่มา Banlady

บทความแนะนำ