ดูแลผิว ผิวหน้า สครับ

หนักใจเรื่องหน้าเป็นหลุม ต้องรู้วิธีการดูแลผิวหน้าที่เหมาะสม

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / หนักใจเรื่องหน้าเป็นหลุม ต้องรู้วิธีการดูแลผิวหน้าที่เหมาะสม

หน้าเป็นหลุม ปัญหาผิวหน้าที่เป็นเรื่องหนักใจของหลาย ๆ คนไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม โดยหน้าเป็นหลุมนี้ก็คือปัญหาเรื่องหลุมสิวและรูขุมขนนั่นเอง สำหรับคนที่มีรูขุมขนกว้างก็มักจะมองเห็นรูขุมขนได้ชัดจนเห็นได้ว่าหน้าเป็นหลุม ๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการรักษาหลุมสิว และการทำให้รูขุมขนกว้างนั้นแก้ได้ยากจริง ๆ

หน้าเป็นหลุม-วิธีการดูแลผิวหน้า

แต่หากดูแลอย่างถูกวิธี ก็จะป้องกันปัญหาผิวที่ตามมาจากปัญหารูขุมขนกว้างและหน้าเป็นหลุมได้ และช่วยทำให้รูขุมขนแลดูเล็กลงได้ด้วย

ปัญหาจากการที่หน้าเป็นหลุม

การที่รูขุมขนกว้างและหน้าเป็นหลุม ไม่เพียงแต่ทำให้หมดความมั่นใจเท่านั้น แต่การปัญหานี้ยังเป็นต้นเหตุของปัญหาผิวอื่น ๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการที่ผิวดูแก่ก่อนวัย ขาดความเรียบเนียน และความยืดหยุ่น เด้งฟู นอกจากนั้นการที่หน้าเป็นหลุมจากรูขุมขนกว้างยังทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดสิวมากกว่าทั่ว ๆ ไปด้วยเพราะเกิดการอุดตัน และสะสมของสิ่งสกปรกต่าง ๆ และความมันได้ง่ายกว่า ทำความสะอาดยากกว่า

ไม่เพียงเท่านั้น แต่การที่หน้าเป็นหลุมและรูขุมขนกว้างยังทำให้หน้ามันง่ายเพราะขับน้ำมันส่วนเกินได้มากด้วย และเมื่อมีปัญหาผิวไม่เรียบเนียน และความมันแบบนี้ ก็จะทำให้แต่งหน้าไม่สวย ทาเครื่องสำอางอะไรไปก็ดูไม่เรียบเนียน ไม่กลืนไปกับผิวด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว เราจึงควรดูแลปัญหารูขุมขนกว้างและหน้าเป็นหลุมให้เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาอีก

วิธีการดูแลผิวหน้าเป็นหลุม จากรูขุมขนกว้าง

1.รักษาความสะอาดผิวหน้าให้ดี ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดด้วยโทนเนอร์เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งตกค้างในหลุมสิว หรือรูขุมขนที่กว้างเพราะจะทำให้เกิดเป็นสิวอุดตัน และสิวอักเสบได้

2.ทำการสครับผิวเป็นประจำ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ต้องไม่ลืมที่จะเลือกใช้สครับที่อ่อนโยนต่อผิว และใช้น้ำหนักมือเบา ๆ ในการสครับด้วย การสครับจะช่วยลดสิ่งตกค้างในรูขุมขนและหลุมสิวได้

3.ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องการกระชับรูขุมขนเป็นประจำทุกวัน และให้เลือกใช้ครีมมอยเจอไรเซอร์ หรือครีมบำรุงให้ความชุ่มชื้นที่เนื้อบางเบา อาจเลือกเป็นเนื้อเจล หรือน้ำ ที่ไม่มีซิลิโคน และมีน้ำมันน้อย หรือไม่มีน้ำมัน เพื่อป้องกันการอุดตันของผิว

4.ไม่แต่งหน้าหนา ๆ เน้นความบางเบา และช่วยเบลอรูชุมขน เพราะรองพื้น และเครื่องสำอางที่หนาจะยิ่งทำให้รูขุมขน และหลุมสิวยิ่งเห็นได้ชัดเจน