ดูแลผิว ผิวสวย ผิวแห้ง

ผิวแห้งหยาบกร้าน ดูแลให้กลับมาสวยใส ได้ด้วยวิธีเหล่านี้ !

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ผิวแห้งหยาบกร้าน ดูแลให้กลับมาสวยใส ได้ด้วยวิธีเหล่านี้ !

หนึ่งในปัญหาผิวที่หลายๆ คนต้องเจอคือความไม่สดใสของผิว เพราะเมื่อผิวของเราขาดการดูแลอย่างถูกวิธีก็อาจทำให้ผิวแห้งหยาบกร้านได้ ยิ่งถ้าใครต้องออกข้างนอกบ่อยๆ และต้องเจอกับสภาพมลภาวะต่างๆ ด้านนอก ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดที่ทำร้ายผิว หรือกลับเข้ามาในออฟฟิศยังต้องมาเจอกับอากาศเย็นก็เสี่ยงทำให้เกิดความสมดุลของผิวจนทำให้ผิวแห้งได้อีกด้วย

แล้วจะมีวิธีการอย่างไรที่จะช่วยหลีกเลี่ยงอาการผิวแห้งหยาบกร้านได้บ้าง? คงเป็นคำถามที่หลายๆ คนอยากรู้ แต่ไม่ต้องห่วงไป วันนี้เราเอาวิธีดูแลผิวให้กลับมาเนียนสวยและดูสุขภาพดีมาฝากกัน

วิธีดูแล ผิวแห้งหยาบกร้าน ให้กลับมาสวยใส

1. ปกป้องผิวจากแสงแดด ด้วยครีมกันแดด

สิ่งแรกที่เราต้องบอกเอาไว้ และควรทำอย่างเป็นประจำหากต้องเจอกับแสงแดดแรงๆ ด้านนอก เพราะอย่างที่เรารู้กันว่า แดดเมืองไทยแรงยิ่งกว่าที่ใด แถมแดดดีตลอดปี เพราะฉะนั้นแล้วการหาครีมกันแดดมาใช้ก่อนออกจากบ้าน ก็จะช่วยปกป้องคุณจากผิวแห้งหยาบกร้านได้อีกวิธีหนึ่ง ที่สำคัญควรจะใช้ครีมกันแดดอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณผิวหน้าหรือผิวตามร่างกายก็ตาม เพราะครีมกันแดดยังสามารถปกป้องผิวของคุณจากการเกิดโรคจากแสงแดดอีกด้วย

2. ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน

หนึ่งในปัญหาผิวแห้งหยาบกร้านมักเกิดจากการที่เราดื่มน้ำไม่เพียงพอในแต่ละวัน เพราะน้ำมีส่วนช่วยอย่างมากที่ทำให้ผิวของเราสดใสและดูมีชีวิตชีวา หากใครที่มักลืมดื่มน้ำในระหว่างวันเราแนะนำให้ลองหาขวดน้ำที่มีการระบุเอาไว้ว่าในแต่ละช่วงเวลาควรดื่มน้ำในจำนวนเท่าไหร่ โดยคุณสามารถพกพาไปที่ทำงานได้ อีกทั้งยังจะไม่เป็นการลืมที่จะดื่มน้ำระหว่างวัน เพราะบนขวดน้ำมีการระบุข้อความเอาไว้ให้คุณได้เห็น ซึ่งหากคุณทำได้และดื่มน้ำได้ตามกำหนดในแต่ละวัน ผิวของคุณก็จะกลับมาสดใสไม่ดูผิวแห้งหยาบกร้านอีกต่อไป

3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผิว

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า เมื่อออกจากบ้านหรือต้องไปเจอกับแสงแดด ควรที่จะทาครีมกันแดดเพื่อเป็นการปกป้องผิว แต่อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เช่นกันก็คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงต่างๆ เพื่อช่วยให้ผิวของคุณกลับมาดูดีสดใส ยิ่งถ้าใครที่มีผิวที่แห้งแตกและหยาบกร้านเป็นขุย การเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยฟื้นฟูให้ผิวชุ่มชื้ นก็จะเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างที่สุด ลองมองหาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ Shea Butter และวิตามินอี ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องผิว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นระหว่างวัน ที่สำคัญต้องดูด้วยว่าส่วนผสมที่คุณเลือกนั้น จะเหมาะกับสภาพผิวของคุณด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ยังจะต้องดูถึงเนื้อโลชั่นว่าจะต้องทาง่าย และสามารถซึมสู่ผิว และไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะด้วยเช่นกัน