3 ประโยชน์ของการเลือกใช้ชุดโคมไฟ LED

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์, เรื่องทั่วไป / 3 ประโยชน์ของการเลือกใช้ชุดโคมไฟ LED

หนึ่งในทางเลือกของคนรักบ้านในการช่วยประหยัดพลังงานและลดค่าไฟรายเดือนนั่นก็คือการเลือกใช้ชุดโคมไฟ LED ซึ่งปัจจุบันการเลือกใช้ชุดไฟประเภท LED นั้นไม่ได้เป็นที่นิยมเพียงแค่เฉพาะในบ้านพักอาศัยเพียงอย่างเดียว แต่โคมไฟ LED ยังได้รับความนิยมในสถานที่ทางธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม ร้านค้า บริษัท ฯลฯ ด้วยจุดประสงค์หลักๆ คือเรื่องของการประหยัดพลังงาน แต่นอกเหนือจากคุณสมบัติเรื่องของพลังงานแล้ว การเลือกใช้ชุดโคมไฟ LED นั้นจะมีประโยชน์อะไรอื่นๆ อีกบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

 

ปราศจากแสง UV

เริ่มต้นกันที่ประโยชน์อันดับแรกรองลงมาจากเรื่องของการประหยัดพลังงาน ชุดโคมไฟ LED นั้นยังมีคุณสมบัติเด่นๆ อย่างแรกเลยนั่นก็คือเป็นชุดหลอดไฟที่ปราศจากแสง UV ซึ่งก่อให้เกิดโทษมากกว่าประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายผิวหนัง ตลอดไปจนถึงแสง UV อาจก่อให้เกิดแสงกระทบในกรณีที่มีการเลือกใช้ในสถานที่ทางธุรกิจต่างๆ อย่างเช่นโชว์รูมรถ ฯลฯ ซึ่งอาจทำให้เกิดผลกระทบกับสีรถในลำดับถัดมาได้ ดังนั้นการเลือกใช้โคมไฟ LED นั้นจึงได้รับความนิยมมากในช่วงหลังๆ ที่ผู้ใช้งานต้องการหลีกเลี่ยงหลอดไฟที่มาพร้อมกับแสง UV นั่นเอง

 

ปล่อยความร้อนน้อยกว่าเดิม

อีกหนึ่งประโยชน์ของการเลือกใช้ชุดโคมไฟ LED นั่นก็คือเป็นชุดหลอดไฟที่ปล่อยความร้อนออกมาได้น้อยกว่าหลอดไฟประเภทอื่นๆ ตามปกติทั่วไปแล้วหลอดไฟแบบเดิมมักจะปล่อยความร้อนออกมาอยู่ที่ประมาณ 90 องศา แต่ปัจจุบันที่ผู้ใช้งานเลือกหันมาใช้โคมไฟ LED กันมากขึ้นเนื่องจากไม่ได้ร้อนเท่าชุดหลอดไฟแบบเก่าๆ ซึ่งก็ส่งผลต่อมาในเรื่องของการประหยัดพลังงานและการช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เช่นเดียวกัน

 

แสงไฟนิ่ง ไม่กะพริบ

หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบว่าการเลือกใช้โคมไฟ LED นั้นอีกหนึ่งจุดเด่นเลยก็คือ แสงไฟจะมีความนิ่งกว่าแบบก่อนๆ ความถี่ของการกะพริบน้อย มีส่วนช่วยลดอาการปวดตาหรือสายตาเสียได้ถ้าหากเป็นโคมไฟ LED ที่ใช้ภายในบ้านหรืออาคารสำนักงาน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หรือถ้าหากเป็นการเลือกใช้ชุดโคมไฟ LED ในไลน์โรงงานอุตสาหกรรมและการผลิต ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับพนักงานสายโรงงาน รวมไปถึงยังเป็นการแสดงถึงความเสถียรเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของโคมไฟ LED ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

ในท้ายที่สุดแล้วหากไม่นับเรื่องของการเลือกใช้ชุดโคมไฟ LED จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในบ้านหรือลดต้นทุนทางธุรกิจได้แล้ว อีกหนึ่งประโยชน์ของการเลือกใช้โคมไฟ LED นั่นก็คือ ผู้ใช้งานสามารถเลือกทิศทางการส่องสว่างของแสงไฟได้ตามที่ต้องการ และตามความเหมาะสมของการใช้งาน