สุนัข หมา ไขข้อสงสัย

ไขข้อสงสัย ทำไม สุนัขกับเจ้าของ จึงมีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกัน

Home / เรื่องทั่วไป / ไขข้อสงสัย ทำไม สุนัขกับเจ้าของ จึงมีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกัน

เคยสังเกตมั้ย สุนัขกับเจ้าของ ทำไมดูหน้าตาคล้าย ๆ กัน เป็นแฝดกันหรือ ก็เปล่า หรือใครที่เลี้ยงน้องหมา เคยสังเกตมั้ยว่าทำไม ยิ่งเลี้ยงไปคุณกับน้องถึงหน้าตาคล้ายกันเข้าไปทุกที วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว จะเป็นเรื่องของอะไร ตามไปดูกันได้เลยฮะ

ทำไม สุนัขกับเจ้าของ จึงมีหน้าตาคล้ายกัน

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย California ใน San Diego ได้ทำการสำรวจโดยการออกไปตระเวนถ่ายรูปสุนัขและเจ้าของที่พากันไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะ 3 แห่ง รวมทั้งหมด 45 คู่ โดยถ่ายเป็นภาพเดี่ยว จากนั้นก็นำรูปภาพทั้งหมดไปให้คนอีกกลุ่มหนึ่งจับคู่ ว่าสุนัขตัวไหน เป็นของเจ้าของคนไหน ผลที่ได้คือ พวกเขาจับคู่ถูกต้องถึง 16 คู่

เหตุผลเดียวกับการเลือกคนรัก

นักวิจัยกล่าวว่า จริง ๆ แล้วการที่สุนัขและเจ้าของมีหน้าตาเหมือนกันไม่ได้เป็นเรื่องแปลก และคาดว่าน่าจะเป็นเหตุผลเดียวกันกับการที่คู่รักมักจะมีหน้าตาคล้ายกัน เพราะคนเรามักจะเลือกอะไรสักอย่างที่มีส่วนที่คล้ายคลึงกับตัวเองเสมอ ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่รวมถึงนิสัย และการใช้ชีวิตด้วย เพราะการเลือกสิ่งที่เหมือนหรือมีความคล้ายคลึงกับตัวเองจะทำให้เรารู้สึกอบอุ่นปลอดภัยและคุ้นเคย นอกจากสัตว์เลี้ยง คนรัก และเพื่อนแล้ว แต่ยังรวมไปถึงสิ่งของรอบตัวอีกด้วย

รูปของสุนัขและเจ้าของ ที่ช่างภาพ Gerrard Gethings ได้ถ่ายเอาไว้ ที่ถ่ายโดยให้เจ้าของทำท่าทางเลียนแบบเจ้าตูบ ให้เห็นกันชัด ๆ ว่าจะเหมือนเป๊ะหรือคล้ายคลึงกันขนาดไหน ไปค่ะ ตามไปดูกันเลยดีกว่า

Charlotte & Caspar
Elle And Yasmin Le Bon
Monica & Reggie
Cenk & Horst
Sergei & Spike
Jessica & Buddy
François & Antoine
Henry & Hope
Harry & Hattie
Benji & Harper

ใครที่เลี้ยงสุนัขแต่ยังไม่เคยสังเกตก็ลองจูงมือน้องไปส่องกระจกกันดูนะคะ คู่ของคุณอาจจะเหมือนเป๊ะยิ่งกว่ารูปเซ็ทนี้ก็ได้..

ขอบคุณที่มาจาก: boredpanda

บทความแนะนำ