มารยาท

สุภาพบุรุษ 101 : 5 ข้อรู้ไว้ มารยาท แบบไหนโดนใจหญิง

Home / สาระความรู้ / สุภาพบุรุษ 101 : 5 ข้อรู้ไว้ มารยาท แบบไหนโดนใจหญิง

“…Manners maketh man…” หรือ “…มารยาทสร้าง มนุษย์/บุรุษ…”* คำกล่าวจากภาพยนคร์เรื่อง Kingsman ปี พ.. 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอการมีมารยาททางสังคมให้ร่วมสมัยขึ้น เพราะยุคนี้มีหนุ่ม ๆ มักจะมีความเชื่อผิด ๆ ว่ายิ่งถ่อย ยิ่งเท่จนทำให้หลายคนมองว่า มารยาท เป็นเรื่องโบราณ แต่หารู้ไม่ว่าการมีมารยาทนั้นเป็นสิ่งที่ผู้หญิงชอบมาก เพราะนอกจากจะทำให้เราดูดีแล้วพวกเธอยังรู้สึกดีที่ผู้ชายให้เกียรติเธอด้วย ดังนั้นหนุ่มคนไหนที่กำลังหลงผิด และอยากปรับปรุงตัวเอง ให้ดูดีสายตาสาว ๆ ลองเก็บทริคเหล่านี้ไปทำดู

หนุ่มๆ รู้ไว้ มารยาทแบบไหนโดนใจหญิง

วางตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

การวางตัวให้ดี มีมารยาทเป็นจุดเริ่มต้นของทุกความดูดีทุกอย่าง ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีมารยาทเป็นสิ่งที่ยอมรับในระดับสากล การพูดจาไพเราะและรู้จักกาลเทศะ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่ผู้หญิงเขาจะเปิดใจให้ผู้ชายที่มีมารยาท อ่อนโยน และพูดจาน่าฟัง ที่สำคัญยังเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดผู้คนที่พบเห็นได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมให้มีความมั่นใจยิ่งขึ้น

รักษาคำพูด

“A man of honor always keep his word.” เพราะ การรักษาคำพูดเป็นมารยาทเบื้องต้น หากเราได้ออกปาก ตกลง หรือ ยอมรับ อะไรไปแล้วการทำให้ได้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้เพิ่มความน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งถ้าหากเราทำไม่ได้ภาพลักษณ์ของเราก็จะถูกมองไม่น่าเชื่อถือ จนสุดท้ายกลายเป็นคนดีแต่พูด คงไม่มีสาว ๆ คนไหนชอบผู้ชายที่พูดเก่งอย่างเดียวแน่ ๆ

ตรงต่อเวลา

อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย กับการนัดหมายกับผู้อื่น โดยอย่างยิ่งเวลานัดสาว ๆ ไปเที่ยว ทานข้าว หรือ ดูหนัง ต้องรักษาเวลาให้ดี ถ้ามีเหตุจำเป็นไม่สามารถทำได้ต้องรีบบอกก่อนล่วงหน้าหรือเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าไม่แจ้งและคนที่นัดรอเก้อ รับรองว่าเธอคงไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง จะถือว่าเป็นคนไม่ตรงต่อเวลา และไม่มีมารยาททางสังคม การรักษาเวลาถือเป็นการให้เกียรติต่อกันที่มีความสำคัญมากพอ ๆ กับการรักษาคำพูด

ให้เกียรติเธอและคนรอบตัว

คนที่ให้เกียรติผู้อื่นนั้นมักจะเป็นคนที่มีความตระหนักถึงคุณค่าของตนเองและผู้อื่นเสมอ ยิ่งเรารู้จักถ่อมตน มีจิตใจงดงาม ก็จะกลายเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง เพราะสิ่งเหล่านี้แฝงไปด้วยความอ่อนโยน ซึ่งแน่นอนว่าความอ่อนโยนก็ส่งให้ภาพลักษณ์เราดูเป็นคนไนซ์และดูน่าเข้าหามากขึ้น

พูดจาน่าฟัง

หลายคนเชื่อว่าพูดหยาบ = จริงใจจริงอยู่ว่าการพูดคำหยาบอาจทำให้ดูสนิทกันมากขึ้น และห้ามกันยากในยุคนี้ แต่คงไม่มีผู้หญิงคนไหนปลื้มผู้ชายที่โพล่งคำหยาบระหว่างเดทแน่นอน และที่สำคัญควรใช้น้ำเสียงที่น่าฟังกว่าตะคอกคุยกัน ดังนั้นทางที่ดีเราควรใช้ให้ถูกกาลเทศะจะดีกว่านะ

สิ่งเหล่านี้เป็นการวางตัวเพื่อให้เรามีมารยาทในสังคมและโดนใจสาว ใครที่อยากจะเริ่มลองเก็บสิ่งเหล่านี้ไปพิจารณดูได้ สุดท้ายอยากจะขอย้ำอีกครั้งว่า มารยาทไม่ใช่ทางเลือก แต่มันคือสิ่งที่ทุกคนต้องมี เพื่อให้หนุ่ม ๆ มีมารยาทโดนใจสาว

อ้างอิง “…Manners maketh man…” : www.importantindia.com/23792/manners-maketh-man

บทความแนะนำ