ภาพถ่ายสัตว์ สัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงแปลก

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค เท่ห์ แปลก และน่ารักไม่เหมือนใคร

Home / สาระความรู้ / 10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค เท่ห์ แปลก และน่ารักไม่เหมือนใคร

คงไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบสัตว์เลี้ยงประเภทหมา หรือ แมว แต่เชื่อว่าสัตว์ทุก ๆ ตัวจะมีความน่ารักของมันอยู่ ใครที่อยากเลี้ยงสัตว์แต่อยากได้แบบในที่ไมค่อยซ้ำใคร เราขอแนะนำ 10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค จะมีความเท่ห์ แปลก และน่ารักแค่ไหน ไปดูกันค่ะ

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค สัตว์น่าเลี้ยง

ทั้งชื่อ และรูปลักษณ์ เก๋มาก บอกเลย สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค ไม่มีพิษร้ายแรงสามารถเลี้ยงได้

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

1. หนูคาปีบาร่า

คาปีบาร่า เป็นหนูที่ไม่เหมือนหนูประเภทแฮมสเตอร์หรือหนูตะเภาเลย เพราะมันมีตัวที่ใหญ่ถึง 4 ฟุตและมีน้ำหนักมากถึง 100 ปอนด์

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

2. เม่น

เม่นเป็นสัตว์ตัวเล็กที่มีความเป็นมิตรมาก และมันเป็นสัตว์ที่ออกหากินในเวลากลางคืน ฉะนั้นก่อนที่คุณจะเข้านอน คุณต้องให้อาหารและเล่นกับมันก่อนนะ

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

3. หมาจิ้งจอกทะเลทราย

หมาจิ้งจอกทะเลทรายเป็นสัตว์ที่น่ารัก สามารถเลี้ยงในบ้านได้ มันทั้งขี้เล่นและไม่เป็นภัยสำหรับคุณ แต่ทว่าต้องเช็คดี ๆ ว่าในพื้นที่ที่คุณอยู่สามารถเลี้ยงได้หรือไม่

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

4. Genet

เป็นสัตว์ที่มาจากแอฟริกา มันมีรูปร่างหน้าตาเหมือนแมวผสมกับแรคคูน พวกมันชอบอิสระ อาจจะต้องมีพื้นที่สำหรับวิ่งเล่นซักหน่อยให้มันนะถ้าคิดจะเลี้ยง

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

5. ลาตัวเล็ก

หากคุณมีสวน หรือมีพื้นที่พอ ลาก็เป็นอีกนึงทางเลือกหากคุณคิดจะลองเลี้ยงสัตว์น่ารัก ๆ สักตัวนึงดู นอกจากนี้มันยังช่วยขนของได้อีกด้วยนะ

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

6. แพะแคระ

แพะแคระเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีค่าดูแลที่สูง และต้องมีที่สำหรับให้มันวิ่งเล่นด้วย  แต่มันกินง่าย ๆ นะ แค่มีหญ้าแห้งให้มันก็อยู่ได้แล้ว

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

7. Kinkajous

เป็นสัตว์ที่รักสงบ และไม่ชอบแสงไฟ มันมีพลังงานที่สูง ต้องมีพื้นที่ให้มันได้ใช้กำลังบ้างนะ

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

8. constrictors Boa

constrictors Boa คือ งู นั่นเอง มันมีนิสัยเป็นมิตรมากกว่าดุร้าย สามารถอยู่ในบ้านได้  แต่อย่าลืมนะเมื่อจับมันหรือเล่นกับมัน คุณต้องล้างมือด้วย

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

9. สกั๊งค์

ถ้าเราเห็นแวบแรกสกั๊งค์ดูไม่น่าจะสามารถเลี้ยงได้ เพราะเนื่องจากมันมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง แต่ถ้าจะเลี้ยงก็สามาารถนำต่อมกลิ่นออกไปได้นะ พวกมันมีนิสัยขี้เล่น และชอบเล่นกับของเล่น เหมือนเด็กเลยนะ

10 สัตว์เลี้ยงสุดยูนีค

10. แมงมุมยักษ์ทาแรนทูร่า

แมงมุมยักษ์ทาแรนทูร่า ยังมีคนเลี้ยงน้อย เพราะเนื่องจากกลัวพิษของมันนั่นเอง ซึ่งมันก็สามารถอยู่ในตู้กระจกเล็ก ๆ ได้ ถ้าคุณคิดจะเลี้ยง

ที่มา : pets.amerikanki

บทความแนะนำ