ทาสแมว เรื่องน่ารู้ แมวเมนคูน

9 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับแมวสายพันธุ์ เมนคูน น่ารัก น่ากอด – Maine Coon

Home / สาระความรู้ / 9 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับแมวสายพันธุ์ เมนคูน น่ารัก น่ากอด – Maine Coon

มาทำความรู้จักกับเจ้าแมวยักษ์ ขนยาว ตัวใหญ่ สายพันธุ์เมนคูนกันดีกว่า ใครที่สนใจอยากจะเลี้ยงน้องแมวสายพันธ์ุนี้ หรือชอบน้องแมวสายพันธุ์นี้ต้องลองอ่านกันดูนะจ๊ะ น้องแมวสายพันธุ์นี้นอกจากความน่ารักแล้ว ยังมีเรื่องที่น่าทึ่งอีกมากมายเลย

9 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแมวสายพันธุ์ เมนคูน

1. ตัวใหญ่ น่ากอด

แมวสายพันธุ์นี้ตัวใหญ่ น้ำหนักเยอะ ซึ่งตัวเมียมีน้ำหนักประมาณ 4 – 7 กิโลกรัม และตัวผู้จะมีน้ำหนักมากถึง 6 – 8 กิโลกรัม ซึ่งถือได้ว่าน้ำหนักค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับแมวสายพันธ์ุอื่นๆ ถ้ามีการจัดลำดับสายพันธุ์แมวที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ต้องมีชื่อของน้องเมนคูนในลิตส์แน่นอน

เนโกะ ฉันอยากเป็นเเมว

Link : seeme.me/ch/miniseries/kGvPlL

2. แมวเมืองหนาว

เมนคูนเป็นแมวที่เหมาะกับเมืองหนาว มีขนหนาที่ทำให้ทนสภาพอากาศหนาวเย็นได้ดี และเจ้าแมวสายพันธุ์นี้สามารถเดินบนหิมะได้ชิวๆ เพราะมีขนหนาที่เท้า แถมหางที่เป็นพวงก็สามารถขดเป็นม้วนให้ความอบอุ่น เหมือนเป็นผ้าห่มเวลานอนอีกด้วย

3. Maine Coon ชื่อนี้มาจากไหน

Maine : เป็นชื่อของรัฐหนึ่งในอเมริกา ซึ่งเป็นรัฐที่ถือได้ว่าเป็นแหล่งกำเนิดของแมวสายพันธุ์เมนคูนนั่นเอง

Coon : มาจากคำว่า Raccoon เพราะเจ้าแมวเมนคูนส่วนใหญ่มีสีเหมือนแรคคูน แถมยังมีหางเป็นพวงเหมือนแรคคูนอีกด้วย

4. ไม่ใช่ทุกตัวที่มีสีน้ำตาล

แมวสายพันธุ์นี้ปกติจะมีสีน้ำตาลเข้ม คล้ายกับสีของแรคคูน ซึ่งจริงๆ แล้วแมวสายพันธุ์นี้ไม่ได้มีแค่สีเดียว แต่จะมีสีอื่นด้วย เช่น สีเทา สีส้ม หรือ มีลวดลายต่างๆ

5. ตัวใหญ่ ใจดี

แมวสายพันธุ์เมนคูนใจดีมากๆ อ่อนโยน แสนรู้ ขัดกับหน้าตาที่ดูเหมือนจะเป็นแมวแสบ แถมยังเชื่อฟังเจ้าของมาก สามารถใส่สายจูงออกไปเดินเล่นได้เหมือนน้องหมาเลย

6. แฮรี่พอตเตอร์

ถ้าใครเป็นสาวกแฮรี่พอตเตอร์คงจะพอคุ้นๆ หน้าคุณนายนอร์ริส (Mrs. Norris) มาบ้าง ซึ่งน้อง คือแมวสายพันธุ์เมนคูนนั่นเอง แสดงได้เก่ง ได้ปังสุดๆ ไปเลย ไม่ธรรมดาจริงๆ

7. ชอบเล่นน้ำ

อาจจะเป็นเพราะขนที่ยาว และหนา ที่ทำให้แมวสายพันธุ์นี้ชอบเล่นน้ำมากๆ เห็นน้ำที่ไหนไม่ได้เลย ไม่เหมือนแมวสายพันธุ์อื่นๆ ที่ไม่ชอบอาบน้ำ หรือเล่นน้ำ

แมวสายพันธุ์ เมนคูน - Maine Coon

8.  Little Nicky

เมื่อเจ้าแมว Little Nicky ซึ่งเป็นแมวสายพันธุ์เมนคูนได้จากโลกไป เจ้าของซึ่งรักเจ้าแมว Little Nicky มากถึงขนาดจ่ายเงินถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐให้องค์กรหนึ่ง เพื่อทำการโคลนนิ่ง ซึ่งการโคลนนิ่งครั้งนั้นประสบความสำเร็จ เจ้าแมวที่ออกมามีลักษณะคล้ายกับเจ้าแมว Little Nicky แถมยังสุขภาพดีอีกด้วย

9. แมวที่ตัวยาวที่สุดในโลก

Stewie เป็นแมวสายพันธุ์เมนคูนที่มีลำตัวยาวที่สุดในโลก จากสถิติของ the guinness world records ซึ่งมีความยาวถึง 48.5 นิ้ว จากจมูกถึงปลายหาง แต่เรื่องน่าเสียใจก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้า Stewie ได้จากไปในปี พ.ศ. 2,556 โดยปัจจุบัน Ludo ซึ่งเป็นแมวสายพันธุ์เดียวกัน ได้สถิติแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ ที่มีลำตัวยาวที่สุดในโลก โดยมีลำตัวยาว 46.6 นิ้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก : mentalfloss.com, www.academy.royalcanin.co.th

รูปภาพน้องแมวสายพันธุ์เมนคูน

บทความแนะนำ :