ท่องเที่ยว ทะเล ทาสแมว เที่ยวกระบี่ เที่ยวทะเล แมว

ชิลล์ๆ ริมทะเล ปาร์ตี้ริมหาด และทาสแมว – เที่ยวเกาะลันตา

Home / เรื่องทั่วไป / ชิลล์ๆ ริมทะเล ปาร์ตี้ริมหาด และทาสแมว – เที่ยวเกาะลันตา

ชวนเพื่อนๆ เที่ยวเกาะลันตา (Koh Lanta) เกาะแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีเสน่ห์มาก สำหรับคนที่มองหาการท่องเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ (Slowlife) แต่ก็ยังมีบาร์เก๋ๆ ให้นั่งชิลล์ ดื่ม รวมไปถึงปาร์ตี้ต่างๆ ให้ได้ขยับตัวพอให้ไม่เบื่อ ทั้งนี้ นิตยสารฟอบส์ได้จัดอันดับเกาะลันตาใหญ่ให้เป็น 1 ใน 6 เกาะที่น่าเดินทางมาพักผ่อน และท่องเที่ยวที่สุดในโลก ในปี พ.ศ. 2555

เที่ยวเกาะลันตา

แมวมาก หาดสวย อาหารอร่อย

แมว หาด อาหาร คือ 3 คำที่เรายกให้เกาะลันตา คนที่รักแมวถ้าลงมาทางใต้ เช่น เกาะพีพี เกาะพยายาม เกาะลันตา ฯลฯ ถือว่าเป็นสวรรค์ของทาสแมว จะได้จกพุงแมวอย่างหนำใจ แมวที่นี่ค่อนข้างเป็นมิตร บ้างก็นอนหน้าบ้าน บ้างก็นอนขวางทางร้านอาหาร เดินไปเดินมาริมทะเล ไปทางไหนก็ได้เจอ จนไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว เราตกหลุมรักที่นี่เพราะหาดสวยๆ หรือพวกเจ้าแมวเหมียวนี้มากกว่ากัน ส่วนชายหาดนั้น ค่อนข้างสะอาดและสงบ เข้าฟรีได้ทุกที่ ไม่มีค่าใช้จ่าย

การเดินทาง

  • เที่ยวบินจากกรุงเทพ ไปกระบี่ 1.20 ชั่วโมง
  • จากสนามบินกระบี่ ไปเกาะลันตา ประมาณ 2 ชั่วโมง (รวมขึ้นเรือข้ามฟาก)

ค่าโดยสาร – Taxi จากสนามบินไปเกาะลันตา

1. นั่งรถตู้ แบบ Join Trip ออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ราคา 300 บาท จากสนามบิน ส่งถึงหน้าโรงแรม
2. เหมารถแท็กซี่ (Private Taxi) ราคาเริ่มต้น 1,800 – 2,500 บาท นั่งได้หลายคน เหมาะกับทริปที่ไปกับเพื่อนเยอะๆ
3. ขับรถส่วนตัวไปเกาะลันตา นำรถขึ้นเรือข้ามเกาะได้เลย เสียค่าบริการแต่ละคัน 100-200 บาท

นั่งเรือข้ามไปเกาะลันตา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากแผ่นดินใหญ่ถึงเกาะลันตาน้อย แล้วข้าม สะพานสิริลันตา ไปเกาะลันตาใหญ่

แมว และ แมว

“น้องดูดี” น้องนุ่มฟู เย่อหยิ่ง มีเสน่ห์

แมวบ้านเป็นที่เคารพนับถือของสัตว์ในศาสนาอิสลาม ชาวมุสลิมชื่นชมความสะอาดของแมวว่าเป็น “สัตว์เลี้ยงที่สำคัญ” (อ่านต่อที่ hmong.in.th) ดังนั้น ที่เกาะลันตานี้จึงจะเป็นอย่างที่ได้เกริ่นแต่ต้น ว่าที่นี่คือ สวรรค์ของคนรักแมว เพราะเป็นเกาะที่ชาวมุสลิมอาศัยเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เราได้เห็นน้องแมวเหมียวเดินเพ่นพ่านไปทั่ว ทุกร้านอาหาร ทุกบ้าน แทบจะมีแมวในทุกๆ ที่

กิจกรรมแนะนำ

  • พักผ่อนริมหาดสวย อาบแดด เล่นน้ำทะเล
  • อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา หรือ แหลมโตนด
  • Lanta Old Town (ชุมชนเมืองเก่าลันตา หรือ ชุมชนศรีรายา)
  • บ้านทุ่งหยีเพ็ง
  • สะพานสิริลันตา
  • Lanta Plaza
  • ถ้ำเขาไม้แก้ว
  • น้ำตกคลองจาก
  • จุดชมวิวแหลมงู
  • ทัวร์ดำน้ำ
  • เดินถ่ายรูปแมว

ที่พักแนะนำ หาดที่คนนิยมไปพัก

หาดหรืออ่าวที่คนนิยมไปพักก็จะมี หาดพระแอะ หาดคลองดาว หาดคลองโขง หาดคลองนิน อ่าวนุ้ย จิ้มเลือกที่พักในแผนที่ได้เลยค่ะ ไม่มีผิดหวัง เปรียบเทียบราคากันก่อนใน Agoda, Booking, Traveloka หรือจะใช้วิธีติดต่อโดยตรงกับที่พักก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ

ทริปนี้เราได้ไปพักที่ หาดคลองโขง โดยที่ที่พักไม่ได้ติดชายหาดค่ะ ทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้มากพอสมควร เน้นที่พักที่ประหยัด สะอาด เดินทางสะดวก แต่ชายหาดที่นี่คือเข้าไปได้ทุกที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ดังนั้น พักที่ไหนก็ได้ แล้วค่อยไปเดินเล่นริมทะเลทีหลังก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ

ร้านอาหารแนะนำ

ปกติในกรุ๊ปต่างๆ ของคนที่หาข้อมูลไปเที่ยวเกาะลันตา มักจะถามกันว่า มีร้านอาหารแนะนำที่ไหนบ้าง .. แต่เท่าที่ได้ไปอยู่ 1 สัปดาห์นั้น บอกเลยว่า เข้าร้านไหนก็อาหารอร่อยค่ะ รสชาติจัดจ้านถูกใจมาก เราเน้นเที่ยวแบบอุดหนุนร้านข้างทาง ร้านของชาวบ้าน ร้าน Local ให้กระจายรายได้ทั่วๆ กัน

ภาพบรรยากาศ เกาะลันตา

น้องๆ นั่งรอแม่ที่ทำงานร้านนวด

รถแท็กซี่

โรตี หรือ (ไทย)แพนเค้ก

แถวๆ ศาลาด่าน

แท็กซี่น่ารักๆ เอกลักษณ์เกาะลันตา

นักท่องเที่ยวนั่งแท็กซี่

นั่งเรือชมป่าโกงกาง

ชุมชนเมืองเก่าลันตา | Lanta Old Town

ชุมชนเมืองเก่าลันตา | Lanta Old Town

น้องแมวขาวที่ชุมชนเก่า

ยามเย็น

ร้านอาหาร ที่หาดคลองโขง

หาดคลองโขง ในตอนกลางวัน

หาดคลองโขง

นักท่องเที่ยว ณ หาดคลองโขง

ชุมชนเมืองเก่าลันตา | Lanta Old Town Pier

ชุมชนเมืองเก่าลันตา | Lanta Old Town Pier

ร้านอาหารที่เกาะลันตา อร่อยทุกร้าน

หาดบากันเตียง (Bakantiang Beach)

หาดบากันเตียง หรืออ่าวบากันเตียง เป็นหาดที่มีลักษณะเป็นรูปโค้งไม่ยาวมาก ตั้งอยู่เกือบปลายสุดของทิศตะวันตกของเกาะลันตาใหญ่ และอยู่ก่อนถึงหาดคลองจาก

หาดบากันเตียงสามารถมองเห็นได้ จากมุมบนตามร้านอาหารที่อยู่บนเขาที่อยู่ปลายหาด ตัวหาดบากันเตียงนั้นเป็นชายหาดที่มีความสวยงาม ทรายค่อนข้างละเอียด ยามน้ำลดจะปรากฏให้เห็นหมู่กองหินปรากฏขึ้นตามบริเวณต่างๆของชายหาด ที่บริเวณหาดบากันเตียงนี้มีรีสอร์ทให้บริการอยู่บ้าง แต่ไม่พลุกพล่านเท่าหาดคลองดาว ซึ่งอยู่ในบริเวณชุมชนมากกว่า / ข้อมูลเพิ่มเติม thailandtourismdirectory.go.th

แผนที่เกาะลันตา Lanta Map

แผนที่เกาะลันตา

Cr : ภาพแผนที่จาก www.kolanta.net/koh-lanta-maps

ข้อมูลอื่นๆ เกาะลันตา

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา มีเนื้อที่ประมาณ 151.9 ตรกม. ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอเกาะลันตา ประกอบด้วย เกาะต่างๆ ได้แก่ เกาะลันตาใหญ่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยาน เกาะลันตาน้อย เกาะตะเล็งเบ็ง และเกาะเล็กเกาะน้อย ในบริเวณใกล้เคียงรวมไปถึง หมู่เกาะห้า หมู่เกาะรอก และเกาะไหง เกาะสำคัญที่น่าท่องเที่ยวได้แก่

เกาะลันตาใหญ่ – เป็นที่ตั้งของที่ว่าการอำเภอและที่ทำการอุทยาน มีสภาพเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน ปกคลุมด้วยป่าที่สมบูรณ์ บนเกาะยังมีชาวเลที่ยังคงความเป็นอยู่ตามวัฒนธรรม และประเพณีดั้งเดิมไว้อยู่ คือประเพณีลอยเรือ เพื่อสะเดาะเคราะห์และความเป็นสิริมงคล ในคืนวันเพ็ญเดือน 6 และ เดือน 11 ถือเป็นประเพณีสำคัญของชาวเล

เกาะรอกใน – มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน ด้านทิศตะวันออกมีหาดทรายและแนวปะการังเป็นกลุ่มๆ ตามโขดหิน ด้านทิศเหนือของเกาะมีแหลมธงและอ่าวศาลเจ้า

เกาะรอกนอก – ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้และทิศใต้ มีหาดทรายขาวละเอียด และแนวปะการังน้ำตื้น ด้านท้ายเกาะมีหาดทะลุและอ่าวม่านไทร การเดินทางไปเกาะรอก ต้องไปเช่าเรือที่ ท่าเรืออำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง

เกาะตะละเบ็ง – เป็นเกาะที่มีลักษณะเป็นหินปูน คล้ายเกาะพีพีเล มีชายหาดเล็กๆ และโพลงถ้ำซึ่งจะโผล่ให้เห็นได้เฉพาะเวลาน้ำลง มีนกนางแอ่นอาศัยอยู่บนเกาะด้วย

เกาะไหง – ทางทิศตะวันออกของเกาะประกอบด้วยหาดทรายยาว และมีปะการังด้านหน้าหาดนับเป็นแหล่งดูปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์แห่งหนึ่ง การเดินทางต้องไปลงเรือที่ หาดปากเมงจังหวัดตรัง มีทั้งเรือโดยสารประจำและเรือเช่าเหมาลำ

cr : krabi.thailocallink.com ภาพจาก slowlifespace.blogspot.com

เว็บไซต์แนะนำ

Travel ท่องเที่ยว ทะเล เที่ยวกระบี่ เที่ยวคนเดียว เที่ยวไร่เลย์

บทความแนะนำ :