ทาสแมว บ้านสัตว์เลี้ยง สัตว์ สัตว์เลี้ยง หมา แมว

คนรักสัตว์ยังต้องอึ้ง ! 10 อันดับ สัตว์เลี้ยงที่มีราคาแพงที่สุด

Home / เรื่องทั่วไป / คนรักสัตว์ยังต้องอึ้ง ! 10 อันดับ สัตว์เลี้ยงที่มีราคาแพงที่สุด

ในปัจจุบัน หลายคนหันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแมว สุนัข นก ปลาฯ หรือไม่เว้นแม้แต่สัตว์แปลกๆก็ยังมีคนเลี้ยง เพราะแม้แต่ทุกคนจะแพ้ความน่ารักขี้อ้อน และความฉลาดของพวกมันแล้ว สัตว์เลี้ยงบางชนิดยังมีความสามารถพิเศษบางอย่างที่เราไม่คาดคิดอีกด้วย อยู่ที่ผู้เลี้ยงเป็นคนฝึกคนสอน

10 อันดับ สัตว์เลี้ยงที่มีราคาแพงที่สุด

นอกจากความฉลาดและความน่ารักของพวกมันแล้ว สัตว์เลี้ยงยังถือเป็นเพื่อนแก้เหงาชั้นดีเลยสำหรับบางคน บางคนเลี้ยงเหมือนลูก รักเหมือนลูกเลยด้วยซ้ำ บางคนนั้นก็โชคดีอาจได้น้องหมาน้องแมวมาเลี้ยงแบบฟรีๆ แต่บางคนก็ยอมจ่ายเงินหลายบาทเพื่ออยากได้สัตว์ตัวนั้นๆมาเลี้ยง สัตว์บางชนิดมีราคาสูงถึงหลักแสน หลักล้าน วันนี้เรานำ 10 อันดับสัตว์เลี้ยงที่มีราคาแพงที่สุดในโลกมาให้ชมกัน คนรักสัตว์บางคนยังต้องยอม

ภาพจาก : Issue247.com

1. Toocan

หลายๆคนคงเคยเห็นนกทูแคนได้ในการ์ตูนทาร์ซาน นกทูแคนเป็นนกพื้นเมืองอาศัยอยู่ในแถบแคริบเบียน มีสีสันสดใส สีปากของมันจะแตกต่างออกไป ส่วนใหญ่ที่เลี้ยงกันจะเกิดจากการเพราะพันธุ์ของมนุษย์ ไม่ได้จับจากป่า เพราะสามารถอยู่ร่วมกันกับมนุษย์ได้ดีกว่า นกทูแคนมีราคาอยู่ที่ประมาณ 280,000 บาท เลยทีเดียว

ภาพจาก : tvpoolonline

2. De Brazza’s Monkey

ลิง De Brazza ถือเป็นลิงที่มีราคาแพงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ และที่มันมีชื่อแบบนี้ก็เพราะว่าลิง De Brazza ถูกค้นพบโดยชาวฝรั่งเศษที่มีชื่อว่า ปิแอร์ เดอร์บัสซ่า นั่นเอง มันอาศัยอยู่ในที่ชุ่มน้ำของแอฟริกากลาง มีนิสัยขี้อาย เก่งในเรื่องการพรางตัว นอกจากนี้พวกมันยังมีทรงผมสุดเท่ มีขนสีส้มตรงหน้าผาก มีขนสีขาวตั้งแต่จมูกถึงคาง ความมีเอกลักษณ์ของมันทำให้มีราคาถึง 350,000 บาท

ภาพจาก : Youtube Lincoln Park Zoo

3. Savannah cat

แมว Savannah cat ถือเป็นแมวที่สวยที่สุดตัวนึงเลย พวกมันมีเชื้อสายแมวบ้านผสมกับแมวป่า จะมีขนาดใหญ่กว่าแมวบ้านปกติ แมวตัวนี้เลี้ยงง่าย เป็นมิตร และแสนรู้มาก ถึงหน้าตาของมันจะดูดุไปหน่อย ซึ่งราคาของมันนั้นอยู่ที่ 420,000 บาท

ภาพจาก : F1HYBRIDS Savannah Cats

4. Hyacinth Macaw

Hyacinth Macaw เป็นนก Macaw ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสายพันธุ์ของนกแก้ว มีสีน้ำเงิน บริเวณปากล่างของมันมีสีเหลือง มีนิสัยสุภาพ เชื่อฟัง เหมาะสำหรับฝึกแสดง มีขนาดจากหัวไปถึงหางถึง 100 เซนติเมตร น้ำหนักเมื่อโตเต็มไวประมาณ 7-9 ขีด มันมีราคาถึง 450,000-500,000 บาท ต่อตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ไข่ของมันยังขายได้ถึงใบละ 100,00 บาท

ภาพจาก : Felix Jaensch

5. Stag beetles

ด้วงคีม หลายๆคนอาจคิดว่าด้วงจะเป็นสัตว์เลี้ยงได้ยังไง แต่ในประเทศญี่ปุ่นด้วงมีความนิยมอย่างมาก ด้วงคีมเป็นแมลงปีกแข็ง มีเขาขนาดใหญ่ใช้ในการต่อสู้ ปัจจุบันด้วงชนิดนี้หายากมากๆ ยิ่งมีขนาดตัวใหญ่ยิ่งมีราคาสูง เพราะมันมีราคาถึง 3,ooo,000 บาทเลยทีเดียว

ภาพจาก : SAGA.co.uk

6. White Lion

สิงโตขาว สิงโตขาวนั้นเป็นสัตว์สงวนในแอฟริกาใต้ จัดเป็นสิงโตสายพันธุ์ย่อยที่หายากที่สุด มันมีขนสีน้ำตาลอ่อนจนเห็นเป็นสีขาว เป็นลักษณะทางพันธุกรรม ไม่ใช่เผือกแต่อย่างใด ปัจจุบันเหลือสิงโตขาวประมาณ 300 ตัวเท่านั้น สามารถพบได้ที่อุทยาน ในการที่จะนำสิงโตขาวมาเลี้ยงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสิงโตเป็นสัตว์ป่าดุร้าย จำเป็นต้องได้รับการฝึกฝน ราคามันแพงถึง 4,800,000 บาท

ภาพจาก : Youtube Uzoo

7. Sir Lancelot

ร่างโคลน คำว่า Sir Lancelot ไม่ได้เป็นชื่อสัตว์สายพันธุ์ใหม่ แต่เป็นสุนัขพันธุ์ลาบาดอร์ที่มีชื่อว่า Lancelot ที่เสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคมะเร็ง คู่สามีภรรยาที่เป็นเจ้าของมันเสียใจมาก จึงตัดสินใจใช้เงินกว่า 5,000,000 บาท ในการโคลนนิ่ง Sir Lancelot โดยได้รับความร่วมมือระหว่างซานฟรานซิสโกฟาร์มและมูลนิธิวิจัยเทคโนโลยีชีวภาพในเกาหลีใต้ โดยใช้ DNA ของมันฉีดเข้าที่รังไข่สุนัขพันธุ์ลาบาดอร์เพศเมีย ผลออกมามันแข็งแรงดีและมีนิสัยเหมือนตัวเดิมเลย

ภาพจาก : dog-vs-cat

8. Tibetan Mastiff

สุนัขพันธุ์ Mastiff เป็นสายพันธุ์ที่ราคาแพง และหายากที่สุดในโลก โดยเป็นพันธุ์โบราณพื้นเมืองทิเบต สมัยก่อนชาวทิเบตเลี้ยงเอาไว้ต้อนแกะ เพราะมีขนาดตัวใหญ่ มีนิสัยดุร้าย กล้าหาญ ไม่กล้วแม้แต่เสือ สุนัขสายพันธุ์นี้มีประมาณ 100 ตัวบนโลก สำหรับคนชอบสุนัข และอยากได้มาเลี้ยง มันมีราคาแพงถึง 20,000,000 บาท

ภาพจาก : AMERICAN KENNEL CLUB

9. Miss Missy Cow

แม่วัวพันธุ์โฮทันสีขาวนี้ ถูกบันทึกว่าเป็นวัวที่มีราคาแพงที่สุดในโลก โดยถูกระบุไว้ว่าเป็นวัวที่ดีที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ในปี 2009 ได้ถูกซื้อไปในแคนนาดา มีราคาอยู่ที่ 42,000,000 บาท

ภาพจาก : embryosale

10. Monkey Green

ไม่ใช่ลิงแต่อย่างใด แต่มันเป็นชื่อของม้า ม้า Monkey Green ได้รับการจดบันทึกว่าเป็นม้าที่มีราคาแพงที่สุดในโลก มีการเปลี่ยนมือเจ้าของไปหลายคน คนที่ซื้อม้า Monkey Green คนแรกเพื่อไว้แข่งขัน เจ้าม้า Monkey Green มีราคาแพงถึง 560,000,000 บาท

ภาพจาก : horsebetting.com.au

ขอบคุณข้อมูลจาก : Youtube The Teller

บทความแนะนำ