ทาสแมว สัตว์เลี้ยง แมว

ข้อดีของการเลี้ยงแมว ที่คุณอาจไม่เคยรู้ – ทาสแมวอ่านแล้วแฮปปี้

Home / เรื่องทั่วไป / ข้อดีของการเลี้ยงแมว ที่คุณอาจไม่เคยรู้ – ทาสแมวอ่านแล้วแฮปปี้

ไหน ใครเป็นทาสแมวยกมือขึ้น หลายคนที่เลี้ยงแมวอาจจะเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการเลี้ยงแมวจะได้สัมผัสประสบการณ์การเป็นทาส ทั้งให้อาหาร ตักฉี่ ตักอึ เจ้านายอยากได้อะไรก็ต้องหามาให้ แล้วรู้กันบ้างหรือเปล่าคะว่าเลี้ยงแมวมันดียังไงบ้างนอกจากได้ฝึกความอดทน .. ข้อดีของการเลี้ยงแมว

ข้อดีของการเลี้ยงแมว

เป็นทาสแมวมันดีแบบนี้นี่เอง …

แมวช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ

จากการวิจัยพบว่าคนที่เลี้ยงแมวจะมีระดับความเครียดน้อยกว่าคนที่ไม่เลี้ยง ซึ่งความเครียดจะเป็นสาเหตุโรคหลอดเลือดหัวใจ การเลี้ยงแมวจะสามารถช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้ถึง 30 %

เสียงครางของแมวช่วยรักษากระดูกและกล้ามเนื้อ

เสียง Purr ของแมว เป็นหนึ่งในเสียงที่ฟังแล้วผ่อนคลายมากที่สุด การที่พวกมันส่งเสียงแบบนั้นออกมาแสดงว่ามันกำลังมีความสุข และเสียงของมันยังมีส่วนช่วยในการรักษากระดูกและกล้ามเนื้ออีกด้วย ซึ่งเสียง Purr ของแมวจะมีความถี่อยู่ที่ 20-140 เฮิรตซ์ ซึ่งมีงานวิจัยได้บอกไว้ว่า เสียงที่มีความถี่ในช่วง 18-35 เฮิรตซ์นั้นจะมีผลดีต่อการเคลื่อนไหวของข้อต่อ หลังจากที่เพิ่งได้รับบาดเจ็บมา

แมวช่วยให้คุณหลับสบาย

หลายงานวิจัยในสหรัฐฯ พบว่าหลายคนโดยเฉพาะผู้หญิง ชอบที่จะนอนกับแมวมากกว่านอนกับแฟนเสียอีก งานวิจัยล่าสุดพบว่า 41 เปอร์เซนต์ของกลุ่มตัวอย่างได้ชี้ให้เห็นว่า พวกเขานอนหลับได้ดีกว่าเวลาที่นอนกับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะแมวหรือหมา และอีก 20 เปอร์เซนต์ที่บอกว่า เจ้าสี่ขาของพวกเขามันชอบกวนจนเขานอนไม่ได้

ข้อดีของการเลี้ยงแมว

แมวทำให้คุณเป็นคนที่น่าหลงใหล

เคยมั้ยคะ เวลาเห็นผู้ชายเลี้ยงแมวแล้วรู้สึกอยากเป็นแมวตัวนั้นขึ้นมาทันที งานวิจัยของดอกเตอร์จูน นิโคล พบว่าผู้หญิงจะถูกดึงดูดโดยผู้ชายที่เลี้ยงสัตว์ โดยมีข้อมูลว่า 90% ของผู้หญิงโสดชอบผู้ชายเลี้ยงแมวมากกว่าผู้ชายที่ไม่เลี้ยงแมว โดยจะรู้สึกว่าหนุ่มคนนั้นจะน่ารัก และเทคแคร์เก่ง

แมวช่วยลดความเครียดและความกังวล

การที่มีแมววนเวียนอยู่ใกล้ ๆ จะไปกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเคมีที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ทำให้คุณหายเครียด และคลายความกังวลลงได้ แมวเป็นสัตว์ที่มีความติสท์อย่างที่หลาย ๆ คนรู้กัน ส่วนใหญ่แล้วมันไม่ได้ต้องการการดูแลเอาใจใส่อะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่การดูแลแบบพื้นฐานทั่ว ๆ ไปก็พอที่จะทำให้มันมีความสุขได้แล้ว

แมวช่วยลดความเสี่ยงการเกิดภูมิแพ้ในเด็ก

เมื่อปี 2002 สถาบันสุขภาพแห่งชาติได้มีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าเด็กที่อายุต่ำกว่า 1 ปีที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับแมวจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคภูมิแพ้ เพราะการที่เด็กได้อยู่ใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยงเร็วมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคภูมิแพ้ ไม่ใช่แค่แพ้ขนสัตว์ แต่รวมถึงภูมิแพ้ชนิดอื่น ๆ อย่างแพ้ฝุ่น หรือแพ้อากาศด้วย

เนโกะ ฉันอยากเป็นเเมว

Link : seeme.me/ch/miniseries/kGvPlL

คลิปแมวในเฟซบุ๊กก็ช่วยลดเครียด

จากการศึกษา 7,000 คนในมหาวิทยาลัย พบว่าการดูคลิปวีดิโอแมวที่เลื่อนเจอในหน้าฟีดเฟซบุ๊ก หรือในยูทูปเป็นการเพิ่มพลังบวกให้กับคนที่ดู และยังทำให้อารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย

เห็นแบบนี้แล้วทาสแมวทั้งหลายอาจจะสบายใจขึ้นมาหน่อย เพราะอย่างน้อยการที่เราทนเหม็นตักอึ ตักฉี่ให้เจ้านายก็คุ้มกับประโยชน์มากมายที่เราได้มาจากการเป็นทาส ส่วนคนไหนที่ยังไม่มีแมวเป้นของตัวเองก็ลองหามาเลี้ยงสักตัวสิคะ รับรองทั้งรักทั้งหลง แถมยังสุขภาพดีอีกด้วยน้า

ดูคลิป โรงแรมแมวบริการรับฝากเลี้ยง

บทความแนะนำ