คำศัพท์ ภาษาอังกฤษ ศัพท์แสลง โดนัลด์ ทรัมป์

อย่ามาทรัมป์! 7 คำสแลง ที่เกิดจาก Donald Trump

Home / สาระความรู้ / อย่ามาทรัมป์! 7 คำสแลง ที่เกิดจาก Donald Trump

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ชอบทำตัวแบบทรัมป์ ๆ ทั้งบุคลิกและพฤติกรรมของเขา ทำให้ชาวอเมริกันเอาชื่อของเขามาตั้งเป็นศัพท์สแลงกันอย่างสนุกสนาน วันนี้เรามี  7 คำสแลง ที่เกิดจาก Donald Trump มาให้ทุกคนได้รู้พอหอมปากหอมคอ จะมีคำไหนบ้างไปดูกันได้เลยจ้า

7 คำสแลง ที่เกิดจาก Donald Trump

Trump

โดยคำว่า Trump นี่เขาเอามาใช้หมายความถึงสิ่งที่มัน โอเวอร์ เกินจริงอย่างเวลาที่เราเล่าอะไรเวอร์ ๆ ให้เพื่อนฟัง เพื่อนก็จะตอกกลับมาว่า “Don’t Trump me!” ประมาณว่า แกอย่ามาทำตัวทรัมป์ ๆ ใส่ฉันนะ หรือจะใช้แค่ Trump! อารมณ์แบบว่า อย่ามาเวอร์!

Trump Brag

คำว่า Brag คือ การคุยโวโอ้อวด เมื่อมีศัพท์คำว่า Trump Brag ก็เลยหมายถึง การคุยโม้โอ้อวดอย่างโอเวอร์เกินจริง  อย่างเวลาที่เพื่อนของเราขี้โม้แบบสุด ๆ เราหมั่นไส้ทนไม่ไหว ก็โพล่งไปว่า “Would you stop that Trump Brag!”  ที่แปลว่า แกจะเลิกขี้โม้แบบทรัมป์ ๆ ได้หรือยัง?

Trumper Tantrum

คำว่า Tantrum ที่มีความหมายว่า “การมีอารมณ์เกรี้ยวกราด” คำว่า Trumper Tantrum จึงหมายถึง การเกรี้ยวกราดแบบทรัมป์ ๆ แต่ว่าจะใช้กับพฤติกรรมการใช้ทวิตเตอร์เท่านั้น Trumper Tantrum ก็คือการทวิตแบบทรัมป์ ๆ นั่นก็คือ การทวิตข้อความโง่ ๆ ในตอนเช้าแบบที่ทรัมป์ชอบทำนั่นเอง

Trumpanzee

Trumpanzee แปลงมาจากคำว่า Chimpanzee ใช้พูดถึงพวกที่สนับสนุนทรัมป์ เพราะเปรียบเทียบว่าคนพวกนี้มีสติปัญญาต่ำกว่าคน เพราะดันไปสนับสนุนแนวคิด นโยบายที่ใคร ๆ ก็มองว่าบ้าของทรัมป์นั่นเอง

Trump Card

หงายการ์ดทรัมป์  หมายถึง การแถเพื่อเอาชนะ แถแบบดื้อ ๆ แถจนสีข้างถลอกอะไรแบบนั้น เช่น เราเบี้ยวนัดเพื่อนด้วยการบอกว่าพาแมวไปหาหมอมาหลายครั้งแล้ว จนเพื่อนจับได้ เราก็อาจจะพูดว่า “Seems like I overused my Trump Card.” เหมือนว่าฉันจะหงายการ์ดทรัมป์บ่อยเกินไปแล้วสินะ

Trumptastic

มาจากคำว่า Fantastic ที่แปลว่า ยอดเยี่ยม มหัศจรรย์ เจ๋งสุด ๆ Trumptastic เป็นการพูดถึงการกระทำของทรัมป์ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของพรรค Republican เสียหาย เช่น “The border wall was Trumptastic!” ความคิดเรื่องการสร้างกำแพงทรัมป์ นั่นเจ๋งแบบทรัมป์ ๆ สุด ๆ ไปเลย (ประชด)

Trumpkin

Trumpkin หมายถึงพวกที่สนับสนุนทรัมป์ คลั่งทรัมป์ที่สุด เห็นดีเห็นงามกับทรัมป์ไปทุกเรื่อง ทรัมป์ว่าอะไร ฉันก็ว่าดีทั้งหมด!

Written by: Typrn

บทความที่เกี่ยวข้อง