IELTS ภาษาอังกฤษ สอบ IELTS

สอบ IELTS คืออะไร ? ทำไมถึงควรลงคอร์สเรียน IELTS?

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / สอบ IELTS คืออะไร ? ทำไมถึงควรลงคอร์สเรียน IELTS?

เพื่อนๆ คงเคยได้ยินเรื่องการสอบ IELTS อยู่บ่อยๆ และอาจจะสงสัยว่าผลสอบของ IELTS นั้นนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง เพราะการสอบ IELTS นั้นเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก และการสอบ IELTS ของแต่ละคนนั้นก็มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม การเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ IELTS นั้นควรให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรก บางคนอาจคิดว่าอ่านสอบเองได้

สอบ IELTS คืออะไร ?

แต่บางคนกลับเลือกที่จะลงคอร์สเรียน ILELTS แต่ก่อนจะพูดถึงเรื่องนั้น เราไปดูก่อนดีกว่าว่าผลสอบ IELTS สามารถเอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง

IELTS คืออะไร ทำไมถึงต้องสอบ

การสอบ IELTS นั้นเป็นการสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ทั้งจากองค์กรภาครัฐและเอกชน เป็นการสอบวัดระดับทางภาษาที่น่าเชื่อถือและตรงตามมาตรฐานสากล โดยการสอบจะครอบคลุมทั้ง 4 ทักษะ ได้แก่ การฟัง การอ่าน การพูด และการเขียน โดยทั่วไปแล้ว การสอบ IELTS จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  • IELTS Academic เป็นการสอบเพื่อนำคะแนนไปใช้ในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีขึ้นไป หรือในด้านการทำงานที่จำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ โดยข้อสอบประเภทนี้จะเป็นการวัดความรู้ภาษาอังกฤษในระดับวิชาการ
  • IELTS General Training เป็นการสอบเพื่อคำคะแนนไปใช้ในการศึกษาระดับต่ำกว่าปริญญาตรี หรือนำไปใช้สำหรับสมัครงานกับองค์กรต่างๆ เพื่อเรียกเงินเดือนเพิ่ม รวมไปถึงใช้สำหรับการยื่นขอวีซ่าเพื่อการย้ายถิ่นฐานไปต่างประเทศด้วย เช่น ประเทศออสเตรเลีย ประเทศแคนาดา ประเทศนิวซีแลนด์ และสหราชอาณาจักร เป็นต้น โดยข้อสอบประเภทนี้จะเป็นการวัดความรู้ภาษาอังกฤษในระดับพื้นฐาน และการสื่อสารทั่วไปในชีวิตประจำวัน

เพราะผลสอบ IELTS สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งในด้านการเรียนและการทำงาน เห็นแบบนี้แล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่อยากอัปเงินเดือน แนะนำว่าให้ไปสอบ IELTS กันเลย

ทำไมถึงควรลงคอร์สเรียน IELTS

ไม่ว่าคุณจะเลือกสอบ IELTS เพื่อวัตถุประสงค์ใดก็ตาม การเตรียมตัวเพื่อเข้าสอบ IELTS นั้นมีความสำคัญมาก เนื่องจากการสอบ IELTS นั้นจะมีการทดสอบวัดระดับทักษะทางภาษาอังกฤษทั้งในด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียน ซึ่งการอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบด้วยตนเองนั้นอาจยังไม่เพียงพอ และอาจเก็บคำศัพท์ได้ไม่ครบถ้วน การลงคอร์สเรียน IELTS จึงเป็นตัวช่วยสำคัญอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คะแนนออกมาดีตั้งแต่สอบครั้งแรก

เพราะคอร์สเรียน IELTS ได้รวบรวมเทคนิคต่างๆ ในการสอบ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการตอบคำถาม หรือคำศัพท์ที่ออกสอบบ่อยๆ ช่วยเตรียมความพร้อมเมื่อเวลาเข้าสู่สนามสอบจริงจะสามารถเก็บคะแนนได้ครบทุกส่วน และเพราะค่าใช้จ่ายในการสอบแต่ละครั้งนั้นราคาค่อนข้างสูง ถ้าคะแนนออกมาไม่ดีก็ต้องเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาสอบใหม่อีกหลายๆ รอบ ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะสอบ IELTS อยู่ล่ะก็ วันนี้เราได้นำคอร์สเรียน IELTS ดีๆ มาฝากทุกคนกันแล้ว

ลงคอร์สเรียน IELTS ครอบคลุมทุกทักษะ ที่ Interpass

คอร์สเรียน IELTS ที่ Interpass ได้รวบรวมเทคนิคสำคัญที่จำเป็นต้องใช้ในการสอบสำหรับทักษะทั้ง 4 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการฟัง พูด อ่านและเขียน รวมถึงคำศัพท์สำคัญที่มักจะออกสอบบ่อยๆ อีกทั้งยังมี simulation test ที่จำลองการสอบเสมือนจริงเพื่อให้เพื่อนๆ ได้ทดสอบก่อนการสอบจริง เพื่อที่เวลาสอบจริง จะสามารถเก็บคะแนนจุดสำคัญได้ครบถ้วน

แถมยังสามารถเรียนทั้งแบบออนไลน์และลงเรียนคอร์สสดได้ที่สถาบันโดยตรง กับติวเตอร์ที่มีประสบการณ์การสอนมาอย่างยาวนาน แอบกระซิบบอกว่า ถ้าใครลงเรียนครบทั้ง 3 คอร์สตามสเตปล่ะก็ ได้ราคาคุ้มกว่าเยอะมาก ถ้าใครกำลังมองหาที่เรียน IELTS อยู่ล่ะก็ สามารถลองเข้าไปทดลองเรียนฟรีก่อนได้เลย

หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังเตรียมตัวสอบ IELTS อยู่และกำลังมองหาสถาบันช่วยในการติวสอบ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดคอร์สเรียนเพิ่มเติมได้ที่ Interpass นอกจากคอร์สเรียนของที่นี่จะมีความน่าสนใจและคุ้มกับค่าเรียนแล้ว ในเว็บยังได้รวบรวมความรู้เกี่ยวกับการศึกษาไว้มากมาย รับรองว่าจะได้เทคนิคดีๆ กลับมาพัฒนาตัวเองได้อย่างแน่นอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • Tel: 089-9964256, 089-9923965
  • Line: @interpass
  • Facebook: Interpassinstitute