ภาษาอังกฤษ

5 ที่เรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน เลือกที่ไหนดีให้สื่อสารได้ ต่อยอดง่ายทุกทักษะ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 5 ที่เรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน เลือกที่ไหนดีให้สื่อสารได้ ต่อยอดง่ายทุกทักษะ

เรียนภาษาอังกฤษ

“ภาษา” นับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในชีวิตประจำวัน เพราะคนเราต้องใช้ภาษาในการสื่อสาร ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับคนไทยแล้ว ภาษาไทยคือภาษาหลักที่ใช้สื่อสารในทุกวัน และนอกจากภาษาไทยซึ่งเป็นภาษาที่ใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันแล้ว หากพูดถึงภาษาต่างประเทศหรือภาษาสองที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เชื่อว่าทุกคนจะต้องนึกถึงภาษาอังกฤษ เพราะภาษาอังกฤษคือภาษาสากลที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลก 

ภาษาอังกฤษมีความสำคัญจนถึงขั้นถูกบรรจุลงในหลักสูตรการศึกษาของเด็กไทยและมีการปรับปรุงหลักสูตรเสมอ เพราะการรู้ภาษาอังกฤษนอกจากจะทำให้สื่อสารกับบุคคลทั่วโลกได้อย่างเข้าใจแล้ว การเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐานไปจนถึงระดับที่สูงขึ้นทั้งด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ยังสร้างโอกาสที่ดีทั้งในการทำงาน การศึกษา และการเดินทางไปประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก การเรียนภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม และถ้าจะให้ดีควรปลูกฝังความรู้ภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็กเพราะเป็นช่วงวัยแห่งการเรียนรู้และในอนาคตสามารถนำความรู้ไปต่อยอดได้ง่าย 

5 ที่เรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน เลือกเรียนที่ไหนดีจึงตอบโจทย์

  1. Speak Up Language Center

สถาบันสอนภาษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก ๆ สนใจด้วยการนำเทคนิคมอนเตสซอรี่ (Montessori) ที่ช่วยกระตุ้นจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์แก่เด็ก ๆ ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 เพื่อสร้างการจดจำ ทำให้เด็กรู้สึกสนุก หลักสูตรออกแบบตามช่วงวัย และสามารถเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐานได้ตั้งแต่อายุ 2.5-12 ปี 

  1. EduFirst Language School

เอ็ด ดู เฟิร์สท์ โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่วัยเด็กเล็ก นักเรียน ไปจนถึงวัยทำงาน มีหลักสูตรให้เลือกหลากหลาย ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ เน้นการเรียนแบบสอนสดกับอาจารย์เจ้าของภาษาและสามารถทบทวนบทเรียนเพิ่มเติมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

  1. Phonics 1st

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่นำหลักสูตร Jolly Phonics อันขึ้นชื่อของอังกฤษมาปรับให้เข้ากับสไตล์การเรียนของเด็กไทย เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2-12 ปีที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน บรรยากาศการเรียนสนุกเพราะต้องการให้เด็กเรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ สอนโดยคุณครูต่างชาติและมีหลักสูตรให้เลือกหลายหลักสูตร

  1. Acknowledge

สถาบันสอนภาษาสำหรับเด็กนักเรียนไปจนถึงวัยทำงาน บรรยากาศการเรียนเป็นกันเอง เรียนกับคุณครูคนไทยที่มีประสบการณ์การสอนภาษาต่างประเทศกว่า 10 ปี มีให้เลือกทั้งการเรียนแบบส่วนตัวและการเรียนแบบกลุ่ม นอกจากภาษาอังกฤษแล้วยังมีหลักสูตรภาษาอิตาเลียน เยอรมัน ภาษาอื่น ๆ รวมถึงคอร์สติวสอบอีกด้วย

  1. English Gang

ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐานสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเลือกเรียนที่นี่ได้ เพราะแบ่งหลักสูตรตามช่วงวัย การเรียนการสอนมีหลายระดับเพื่อตอบโจทย์พื้นฐานทางภาษาที่แตกต่างกัน เน้นพัฒนาทักษะหลายด้านทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ทำให้สื่อสารได้เป็นธรรมชาติเหมือนเจ้าของภาษา

เมื่อการเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐานไปจนถึงระดับสูงนั้นสามารถช่วยเพิ่มโอกาสทั้งด้านการเรียน หน้าที่การงาน รวมถึงมอบประสบการณ์แปลกใหม่เมื่อต้องเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้ คุณพ่อคุณแม่จึงควรปลูกฝังความรู้ด้านภาษา โดยเฉพาะภาษาที่สองอย่างภาษาอังกฤษ เพื่อเปิดโลกกว้างให้แก่ลูกรักในการเรียนรู้วัฒนธรรมต่างชาติและทำให้พวกเขาสามารถสื่อสารได้อย่างมั่นใจ