คาแรคเตอร์ หนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์

รู้รึเปล่า คาแรคเตอร์ตัวละคร แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในหนังสือกับภาพยนตร์ ต่างกันนะ

Home / บันเทิง / รู้รึเปล่า คาแรคเตอร์ตัวละคร แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในหนังสือกับภาพยนตร์ ต่างกันนะ

เจ. เค.โรว์ลิง ได้เปิดโลกจินตนาการแห่งเวทมนต์ให้เราทุกคนได้โลดเแล่นกับความมหัศจรรย์นี้ แน่นอนว่าตอนที่เธอเขียนหนังสือนั้น เธอทุ่มสุดตัว และเชื่อเถอะว่าอะไรที่เราทำเต็มที่แล้วมันก็มักจะเวิร์กเสมอ แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ หลายคนที่อ่านหนังสือและดูภาพยนตร์ด้วยจะรู้ว่า คาแรคเตอร์ของตัวละครระหว่างหนังสือกับหนังมีความแตกต่างกันอยู่ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รู้รึเปล่า คาแรคเตอร์ตัวละคร แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในหนังสือกับภาพยนตร์ ต่างกันนะ! ใครที่ยังไม่รู้รีบเข้ามาอ่านเลย

แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในหนังสือกับหนัง ต่างกันนะ…

1. แฮร์รี่ พอตเตอร์

ความเซอร์และตาสีเขียว

จริงๆ แล้ว พ่อมดน้อยแฮร์รี่ของเราได้ดวงตาสีเขียวมากจากแม่ และได้ความเซอร์ความติสท์มาจากพ่อ แต่เราไม่ได้เห็นคาแรคเตอร์พวกนี้ในหนังเลยซักนิด แต่ถึงอย่างนั้น แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ก็ยังเป็นคนเดียวที่เหมาะกับบทนี้อยู่ ซึ่งแน่นอนว่าเขาทำได้ดีจนผู้คนอินทั้งบ้านทั้งเมืองเลยแหละ เพราะงั้นตาสีเขียวกับความเซอร์ในหนังสือก็ไม่จำเป็นหรอกเนอะ

2. เฮอร์ไมโอนี่

ผมน้ำตาลประกายเขียวและฟันกระต่ายที่ยาว

ภาพที่ เจ. เค.โรว์ลิง จินตนาการถึงเฮอร์ไมโอนี่นั้น เธอเป็นเด็กหญิงอายุ 11 ที่มีผมสีน้ำตาลประกายเขียวยาว และฟันกระต่ายสองซี่ที่ยาวเป็นพิเศษ เพราะ เจ. เค.โรว์ลิง ต้องการสร้างให้เฮอร์ไมโอนี่ไม่โดดเด่น และไม่เป็นที่สนใจของเพื่อนๆ แต่ เอ็มมา วอตสัน ผู้รับบทไม่ใช่แบบนั้นไง

3. รอน

จมูกยาว และใบหน้าที่เต็มไปด้วยฝ่าและกระ

หากพูดกันจริงๆ นั้น รอนไม่มีอะไรที่เหมือนกับ รูเพิร์ต กรินต์ นักแสดงหนุ่มที่รับบทนี้เลย เจ. เค.โรว์ลิง ได้สร้างให้รอนเป็นเด็กผู้ชายที่จมูกยาว และใบหน้าก็เต็มไปด้วยฝ้ากระ เอ้อ…แต่ก็มีอยู่อย่างนึงที่รูเพิร์ตเหมือนรอน นั่นก็คือ ผมสีแดง นั่นแหละ แต่ถึงจะแตกต่างกันมากมาย แต่ รูเพิร์ต กรินต์ ก็แสดงได้ดีไม่ใช่เหรอ

4. เซเวอร์รัส สเนป

ตอนเจอแฮร์รี่ครั้งแรก เขาอายุ 31

คุณปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แอลัน ริกแมน แสดงเป็น เซเวอร์รัส สเนป ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถ้าพูดถึงความแตกต่างระหว่างหนังกับหนังสือล่ะก็ ตัวละคร เซเวอร์รัส สเนป ในหนังสือนั้น ตอนที่พบแฮร์รี่ครั้งแรก เขาอายุ 30 นิดๆ เอง แต่ถึงจะมีความคลาดเคลื่อนกันเรื่องอายุบ้าง แต่มันก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไรหนิ เพราะ แอลันก็เป็นสเนปก็อย่างแนบเนียนเชียวล่ะ

5. อัลบัส ดัมเบิลดอร์

ตาสีฟ้าและแว่นตา

ริชาร์ด แฮร์ริส นักแสดงที่เล่นเป็น อัลบัส ดัมเบิลดอร์ แฟนๆ ที่ดูก็บอกกันป็นเสียงเดียวว่า ริชาร์ด แฮร์ริส  นี่ยอดฝีมือการแสดงจริงๆ ถึงแม้ว่าแรกๆ ที่เขามารับบทแทน ไมเคิล แกมบอน ที่เสียชีวิตจากการถูกรถชน จะมีเสียงบ่นจากแฟนๆ อยู่พักนึงเหมือนกัน แต่พอทุกๆ อย่างเข้าที่ ก็ไม่มีคนนึกถึงคาแรคเตอร์ตาสีฟ้ากับแว่นตาที่หายไปอีกเลย

6. อลาสเตอร์ มู้ดดี้

แผลเป็นและปลายจมูก

เมื่อ แมดอาย ปรากฏตัวใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ถ้วยอัคนี สิ่งที่เราจะได้เห็นจาก อลาสเตอร์ มู้ดดี้ คือ ผู้ชายที่มีปลายจมูกแหลม และใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยแผลเป็น นี่คือคาแรคเตอร์ของเขาในหนังสือ แต่ในหนังเขาดูดีไว้กว่าที่เราคิด

7. วิกเตอร์ ครัม

สูง ผอมและจมูกโด่ง

ในหนังสือนั้น วิกเตอร์ ครัม เป็นหนุ่มรูปหล่อ สูงโปร่ง ผอมเพรียว และจมูกโด่ง ไม่เพียงแค่นั้น เขายังมีดวงตาสีน้ำตาลและผมที่ดำขลับอีกด้วย แต่คาแรคเตอร์ที่พูดมาทั้งหมดทั้งมวลเราไม่พบมันอยู่ในภาพยนตร์เลย จะมีก็แต่ผมดำนี่แหละ

8. เพ็ตทูเนียร์ เอฟเวนส์ เดอร์สลีย์

คอยาวและผมบรอนด์

ในหนังสือนั้น มิสซิส เดอร์สลีย์ มีคอที่ยาวกว่าชาวบ้านปกติ เพราะเธอต้องคอยสอดส่องเรื่องของเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ไปทั่ว อีกทั้งเธอยังมีผมสีบลอนด์ด้วย และแน่นอนว่า เราไม่พบคาแรคเตอร์ทั้งสองอย่างในภาพยนตร์แต่อย่างใด

9. มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล

สาวกว่านี้

ศาสตราจารย์ มักกอนนากัล อายุได้ 56 ปี ตอนที่ แฮร์รี่ เข้าเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ และ แม็กกี้ สมิธ นักแสดงผู้รับบทนี้ ก็แสดงได้ดีเชียวล่ะ เธอทำให้เราวาดภาพถึงแม่มดแบบคลาสสิคได้อย่างชัดเจน ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ ติดอยู่ตรงที่ว่าในหนังสือนั้น มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล อายุน้อยกว่านี้

10. โดโลเรส อัมบริดจ์

หน้าตาหมือนกบ

เจ. เค.โรว์ลิง ได้สร้างศาสตราจารย์ อัมบริดจ์ ให้มีหน้าตาเหมือนกบ ตาโปน มาใหญ่ และผิวหนังที่ยืดนุ่ม และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ โบว์สีดำเล็กๆ ประดับผม แต่ในหนังที่เราดูมันไม่ใช่แบบนั้นไง แต่ดูไปดูมาก็คล้ายอยู่นะ

11. รูฟัส สคริมเจอร์

เหมือนสิงโต

ในหนังสือ รูฟัส สคริมเจอร์ มีคาแรคเตอร์คล้ายๆ สิงโตเลยแหละ ไม่ว่าจะเป็นผมสำน้ำตาลขิง และการแต่งตัวที่เต็มยศตลอด พร้อมกับแว่นตาที่ใส่แล้วดูท่าทางเหมือนครูใหญ่อีกต่างหาก ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เห็นด้วยกับแฮร์รี่ของเราก็ตาม แต่ในหนังสือ สคริมเจอร์ ก็เปรียบเสมือนสิงโตที่เป็นสัญลักษณ์ของบ้านกริฟฟินดอร์ ซึ่งในหนังสือได้ระบุไว้ว่า รูฟัส สคริมเจอร์ เป็นหนึ่งในคนที่กล้าหาญที่สุดโลก

12. บิล วีสลีย์

แผลเป็นบนใบหน้า

เขาได้แผลเป็นจากการต่อสู้กับมนุษย์หมาป่า เฟนเรีย เกรย์แบ็ก ในหนังสือยังระบุถึงแผลเป็นบนใบหน้าของบิลไว้อย่างชัดเจน ซึ่งในหนังหน้าของบิลมีแผลเป็นเล้กน้อยเท่านั้น

13. นาร์ซิสซา มัลฟอย

สีผม

ในหนังสือนั้น เจ. เค.โรว์ลิง ได้สร้าง นาร์ซิสซา มัลฟอย ให้เป็นชนชั้นสูงที่มีผมยาวสีขาว เพื่อที่จะทำให้เธอดูหรูหรามากที่สุด แต่ไม่รู้ทำไม๊ทำไมในหนังผมของเธอถึงออกมาแบบนั้น

ที่มา https://brightside.me

บทความแนะนำ