ความลับ หนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์

จริงอ่ะ! 12 อันดับ ความลับในหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่คุณไม่เคยได้รู้มาก่อน

Home / บันเทิง / จริงอ่ะ! 12 อันดับ ความลับในหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่คุณไม่เคยได้รู้มาก่อน

จริงๆ แล้วมันก็ไม่ใช่ความลับอะไรขนาดนั้นหรอก มันก็เหมือนกับเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่หนังพยายามจะสื่ออะไรบางอย่างให้กับคนดูนั่นแหละ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู จริงอ่ะ! 12 อันดับ ความลับในหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่คุณไม่เคยได้รู้มาก่อน!! ในหนังสือกับในภาพยนตร์ก็ไม่ต่างกันมากหรอก แต่ถ้าอ่านหนังสือจะเข้าใจนามนัยที่ผู้เขียนมากกว่านะ แต่ถ้าดูหนังก็จะเห็นภาพชัดไง

ความลับในหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์…

12. เสื้อผ้าของ โดโลเรส อัมบริดจ์

ในหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ พวกเราได้รู้จักคุณครูวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดคนใหม่นั่นก็คือ โดโลเรส อัมบริดจ์ ภายนอกนั้นเธออาจจะดูใจดี มีเมตตา แต่ภายในหน้าตาที่ยิ้มแย้มและเสื้อผ้าสีชมพูแสนแบ๊วนั้น อัมบริดจ์น่ะช่างแสนจะโหดร้าย ทารุณหรือจะเรียกว่าเธอเป็นปีศาจก็ย่อมได้ และถึงแม้ว่าเธอจะแต่งตัวสวย ใส่เสื้อผ้าหวานแหววขนาดไหนมันก็ไม่สามารถปกปิดนิสัยที่แท้จริงของเธอได้ และถ้าสังเกตดีๆ ก็คือ ยิ่งอัมบริดจ์ทำชั่วมากเท่าไหร่ เสื้อผ้าของเธอจะสีเข้มมากขึ้นเท่านั้น

11. มอเตอร์ไซค์บินได้ปรากฏในภาคแรกและภาคสุดท้าย

ในหนังภาคแรก แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ เราได้เห็นแฮกริดพาแฮร์รี่ในยามที่เขายังเป็นทารกมาไว้ที่บ้านพวกเดอร์สลีย์ด้วยมอเตอร์ไซค์บินได้ของซีเรียส และตอนภาคสุดท้าย แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต 1 ในยามที่แฮร์รี่ต้องหลบซ่อนตัว แฮกริดก็เป็นคนมารับตัวแฮร์รี่ด้วยมอเตอร์ไซค์คันเดิม แถมมอเตอร์ไซค์คันนี้ยังเล่นงานผู้เสพความตายไปได้หลายคนอีกต่างหาก

10. ความเหมือนของ มูดดี้ และ บิล

อลาสเตอร์ มู้ดดี้ มือปราบมารที่แสนจะบ้าระห่ำ กับ บิล วีสลีย์ พี่ชายของรอน คงเป็นตัวละครที่สาวก แฮร์รี่ พอตเตอร์ รู้จักกันดีอยู่แล้ว หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า ทำไมใบหน้าของพวกเขาถึงคล้ายกันจังเลย มันก็ไม่แปลกหรอก เพราะความจริงก็คือ นักแสดงที่เล่นเป็นมูดดี้กับบิล เรื่องจริงพวกเขาเป็นพ่อลูกกัน แฟนๆ ที่สงสัยพอรู้แบบนี้ก็คงร้อง อ๋อ เลยล่ะสิ

9. เดอะแกงค์ที่เปลี่ยนไป

ใครที่ติดตามดูหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งแต่แรกจะรู้ว่า เดอะแกงค์ของ  เดรโก มัลฟอย จะมีอยู่ 3 คน นั้นก็คือ มัลฟอย แคร็บและกอย และพวกเขาสามคนก็เป็นตัวละครที่ต้องไปอยู่ในห้องต้องประสงค์ในหนังภาคสุดท้าย แต่จากที่เราดูในหนังภาคสุดท้าย รู้สึกว่าทีมงานจะต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงกระทันหัน เนื่องจากนักแสดงที่เล่นเป็นแคร็บถูกจับ แฟนๆ จึงได้เห็น เบลส ซาบินี โผล่มาในฉากนี้แทน

8. เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ ท้อง ?

ในระหว่างการถ่ายทำ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม นักแสดงที่รับบทเป็น เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ นั่นก็คือ เฮเลน่า บอนแฮม เธอตั้งท้องอยู่ นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ในหนังเราถึงได้เห็นเธอสวมชุดเดรสหลวมๆ และเรามักจะเห็นเธอมีสิ่งของมาปิดหน้าท้องเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของต่างๆ ก็ตาม

7. ฉันเปิดเมื่อปิด

หนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ถูกขายในประเทศสหรัฐฯ ครั้งแรกในปี 1998 ซึ่งมันเป็นปีเดียวกับที่เกิดสงครามขึ้นในโรงเรียนฮอกวอตส์ (อ้างอิงจากหนังสือเล่มสุดท้าย) ซึ่งทำให้ฝรั่งหลายๆ คนตีความกับประโยคที่อยู่บนลูกโกลเด้นสนิชที่ดัมเบิลดอร์ทิ้งไว้ให้แฮร์รี่ว่า ฉันเปิดเมื่อปิด มันเหมือนมีความหมายว่า เรื่องราวของแฮร์รี่ได้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่สงครามปิดฉากลงนั่นเอง

6. ไม่ใช่การแสดง แต่มันคือของจริง

คุณจำฉากที่นักเรียนทุกคนเดินเข้าไปในห้องโถงใหญ่ของโรงเรียนฮอกวอต์ได้มั้ย ฉากนี้อยู่ในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับกับศิลาอาถรรพ์ สีหน้าที่ตื่นเต้นของพวกเด็กๆ นั้นเป็นของจริงจ้า เพราะทั้ง 3 คนคน ไม่ว่าจะเป็น แดเนียล รูเบิร์ต และเอ็มม่า พวกเขาก็ต่างเคยเข้าห้องโถงในฮอกวอต์ครั้งแรกจริงๆ

5. โช แชง ซ้ำชั้น ?

โช แชง เด็กสาวผู้อยู่บ้านเรเวนคลอซึ่งเป็นความรักครั้งแรกของพ่อมดน้อยแฮร์รี่ของพวกเรา อย่างที่รู้กันว่า โชมีอายุมากกว่าแฮร์รี่ 1 ปี แต่แฟนพันธุ์แท้ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ หลายคนคงจะงงไม่น้อยเลย เพราะในหนังภาคที่ 7 ภาคสุดท้าย เรายังเห็นเธออยู่ในฮอกวอต์แถมยังใส่ชุดนักเรียนอีกด้วย เอ…หรือว่าเธอจะซ้ำชั้นนะ

4. ผู้พิทักษ์ของรอนและเฮอร์ไมโอนี่

สัตว์ผู้พิทักษ์ของรอนก็คือ สุนัขพันธุ์ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรียล มันเป็นหมาล่าเนื้อที่มักจะถูกใช้เป็นเครื่องมือในการล่าตัวนาก ซึ่งตัวนากก็คือ สัตว์ผู้พิทักษ์ของเฮอร์ไมโอนี่นั่นเอง แน่นอนว่าแรงปรารถนานั้นย่อมส่งผลต่อคาถา เหมือนกับ นิมฟาดอร่า ท็องส์ ที่สัตว์ผู้พิทักษ์ของเธอเป็นหมาป่า นั่นก็สื่อถึงความรักความผูกพันที่เธอมีให้ศาสตราจารย์ลูปินที่เขาเป็นมนุษย์หมาป่ายังไงล่ะ

3. ทำไมผมของ นิมฟาดอร่า ท็องส์ ถึงเปลี่ยนสี

ในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ กล่าวว่า นิมฟาดอร่า ท็องส์ เป็นแม่มดที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตนเองได้ ซึ่งในหนังสือยังบอกอีกว่าผมของเธอเป็นสีชมพู เพราะท็องส์ชอบสีชมพูเป็นชีวิตจิตใจ แต่ในหนังเรากลับเห็นเธอทำผมเป็นสีม่วง นั่นก็เพราะป้องกันไม่ให้เธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับ โดโลเรส อัมบริดจ์ ที่ชอบสีมชมพูเหมือนกันนั่นเอง

2. ภรรยาของในหนัง แต่เป็นแฟนในเรื่องจริง

ในหนังภาคสุดท้ายหลังจากที่สงครามสงบลง เราได้เห็นตัวละครแต่ล่ะตัวมีครอบครัวและลูกๆ นั่นก็รวมไปถึงคู่อริเก่าของแฮร์รี่ พอตเตอร์ นั่นก็คือ เดรโก มัลฟอย ด้วย ในฉากเราจะได้เห็นภรรยาและลูกของมัลฟอย โดยบท แอสเทอเรีย มัลฟอย ภรรยาของเดรโกนั้นรับบทโดย นักแสดงสาว เจค กอร์ดอน ซึ่งเป็นแฟนของ ทอม เฟลตัน ในตอนนั้น

1. โลโก้สตาร์บัคส์

ในภาคที่ 5 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกส์ นั้นมีฉากที่หนึ่งที่แฮร์รี่กำลังสำรวจแผนผังครอบครัวตระกูลแบล็ค เราจะสังเกตได้ว่าครอบครัวนี้จะตั้งชื่อลูกหลานตามดวงดาวหรือกลุ่มดาว เช่น ซีเรียส รีกูรัส เบลลาทริกส์ และอันโดรเมดา นอกจากนั้นยังมีรายละเอียดขำๆ ที่แฟนๆ บางคนสังเกตเห็นอีกต่างหาก นั่นก็คือมีภาพรูปเงือก 2 หาง ที่คล้ายกับโลโก้สตาร์บัคส์อยู่บนกำแพง

ที่มา https://brightside.me

บทความแนะนำ