พลังพิเศษ มาร์เวล หนัง แบล็ก แพนเตอร์

กษัตริย์และนักรบ! 15 พลังพิเศษ ของ แบล็ค แพนเธอร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Home / บันเทิง / กษัตริย์และนักรบ! 15 พลังพิเศษ ของ แบล็ค แพนเธอร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เรียกได้ว่ากระแสดีตั้งแต่เปิดตัวใน Captain America: Civil War กันเลยทีเดียวสำหรับ แบล็ค แพนเธอร์ หรือฝ่าบาททีชาล่างานนี้ Marvel จะอยู่เฉยได้อย่างไร ทางค่ายได้ส่งหนังเดี่ยวมาได้แฟนคลับได้ชมและผลมันก็เป็นที่น่าพอใจซะด้วย ตอนนี้ต้องยอมรับเลยว่า แบล็ค แพนเธอร์ เป็นฮีโร่ที่ฮ็อตที่สุด หลายคนอาจจะรู้ว่าเขาเป็นนักรบและราชาของวาคานด้า แต่มันยังไม่หมดแค่นั้นหรอก เพราะความสามารถของเสือดำตัวนี้มีอีกเพียบ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู กษัตริย์และนักรบ! 15 พลังพิเศษ ของ แบล็ค แพนเธอร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!! จะเรียกว่าเทพเลยก็ย่อมได้

พลังพิเศษของแบล็ค แพนเธอร์…

1. ป้องกันพลังจิต

แฟนคลับหลายคนอาจจะยังไม่รู้ แต่ฝ่าบาทของเรานั้นมีพลังที่สามารถป้องกันพลังจิตที่ควบคุมจิตใจได้ ในหนังเราอาจจะยังไม่เห็น แต่ในคอมิคส์ถือเป็นเรื่องปกติเลยล่ะ ยังไม่มีใครทราบว่าแหล่งที่มาของพลังมากจากที่ใด แต่สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากชุดที่มีวิทยาการล้ำเลิศของ แบล็ค แพนเธอร์ ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นราชาทีชาล่าใช้พลังนี้ในสงคราม Avengers: Infinity War ก็ได้นะ

2. ล่องหน

ชุดของ แบล็ค แพนเธอร์ นั้นมีพลังพิเศษอยู่หลายอย่าง และหนึ่งในนั้นก็คือ การล่องหนหายตัวหรือความสามารถที่สามารถซ่อนตัวเองได้เพียงแค่ใจปรารถนา สุดคูลไปเลลยใช่มั้ยล่ะวิทยาการของประเทศวาคานด้า

3. หยั่งรู้ระดับจักรวาล

ไม่ได้โอเวอร์แต่อย่างใด เพราะในคอมิคส์มันปรากฎข้อมูลแบบนี้จริงๆ หาก แบล็ค แพนเธอร์ เข้าสู่สมาธิและทำจิตใจให้สงบ เขาก็จะสามารถหยั่งรู้ได้ถึงสถานที่ เวลา ความเข้าใจ รวมถึงทุกๆ เรื่องราวในจักรวาลด้วย

4. เวทมนตร์

ข้อนี้ไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะดูจากในหนังแล้ว เรื่องราวของประเทศวาคานด้าก็อยู่ตรงกลางระกว่างเทคโนโลยีและเวทมนตร์ ในคอมิคส์นั้นบอกว่า แบล็ค แพนเธอร์ มีพลังเวทย์ที่สามารถปลุกคนตายได้ฟื้นได้ แต่จะฟื้นขึ้นมาในสภาพซอมบี้! มีอยู่ฉากนึงในคอมิคส์ที่เขาปลุกกองทัพทหารขึ้นมาเพื่อปกป้องบ้านเกิด

5. สุดยอดพละกำลัง

สมุนไพรรูปหัวใจที่ฝ่าบาททรงเสวยนั้น เป็นแหล่งพลังของนักรบ แบล็ค แพนเธอร์ โดยสมุนไพรนี้จะเติบโตในประเทศวาคานด้าเท่านั้น และสิ่งสำคัญที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้คือ สมุนไพรรูปหัวใจนี้เป็นส่วนผสมในสารสกัดเซรุ่ม Super Soldier ซึ่งเป็นเซรุ่มที่ให้พลังกับกัปตันอเมริกาอีกด้วย

6. นักประดิษฐ์อัจฉริยะ

ในคอมิคส์ ราชาทีชาล่าเป็นผู้ที่ได้รับการขนานนามว่า ฉลาดที่สุดเป็นอันดับ 8 แห่งจักรวาลมาร์เวล นอกจากเขาจะเป็นราชาและนักรบแล้ว เขายังเป็นวิศวกรและนักประดิษฐ์ที่สามารถคิดค้นวิทยาการใหม่ๆ ให้กับประเทศวาคานด้าอีกด้วย เขาสร้าง Shadow Physics วิทยาศาสตร์แขนงใหม่ขึ้นมา มันคือ การผสานระหว่างวิทยาศาสตร์และการเล่นเร่แปรธาตุ นอกจากนั้นเขายังสามารถประดิษฐ์อุปกรณ์ที่จำเป็นในเวลาสั้นๆ แถมยังสามารถเลียนแบบสิ่งประดิษฐ์เพียงแค่มองผ่านได้อีกด้วย

7. ภูมิปัญญาแห่ง แบล็ค แพนเธอร์

ผู้ที่จะเป็น แบล็ค แพนเธอร์ ได้นั้นจะต้องเป็นบุคคลที่ฉลาด ปราดเปรื่อง แข็งแกร่ง ที่ได้รับการคัดเลือกมาแล้ว ในขณะที่การต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่ง แบล็ค แพนเธอร์ คนต่อไปนั้น เทพีบาสต์ ได้ให้พรแก่ทีชาร่าให้เขาฉลาด มีพลังแข็งแกร่ง มีเวทมนตร์ แถมยังสามารถเข้าถึงภูมิปัญญาของ แบล็ค แพนเธอร์ รุ่นก่อนๆ ได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ฝ่าบาทมีความรู้สั่งสมอย่างมหาศาล

8. ที่สุดแห่งความทนทาน

แฟนๆ หลายคนอาจจะรู้กันแล้วว่า ชุดของ แบล็ค แพนเธอร์ นั้นทำมาจากธาตุไวเบรเนียม แร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก นั่นจึงทำให้พ่อเสือดำได้เปรียบในสนามรบ แต่ถึงทีชาล่าจะไม่ใส่ชุด เขาก็มีความอึดถึกทนมากกว่ามนุษย์ธรรมดาทั่วๆ ไป

9. สุดยอดแห่งความอึด

ในคอมิคส์นั้น ทีชาร่าสามารถทำภารกิจได้ถึง 3 วัน 3 คืน อย่างในตอนที่เขาไล่ล่าวายร้ายในทะเลทรายเป็นเวลา 3 วัน ในที่สุดก็จับตัวคนร้ายได้ แถมเขายังไปต่อสู้กับไดโนเสาร์ต่ออีก รวมแล้วระยะเวลาในการทำภารกิจ คือ 5 วัน สุดยอด!

10. เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ทุกแขนง

ใครว่าการเป็นราชาสบาย เพราะก่อนที่จะมานั่งตำแหน่งนี้ ทีชาล่าต้องฝึกฝนและร่ำเรียนศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบบนโลก ไม่บอกก็รู้ว่ามันโหดขนาดไหน

11. นักกลยุทธ์

ที่ แบล็ค แพนเธอร์ นั้นสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ไม่ใช่เพราะชุดอย่างเดียว แต่เพราะเขาเป็ยคนมีไหวพริบสามารถวางแผนได้อย่างรัดกุม โดยทีชาล่าจะวิเคราะห์จุดอ่อนและจุดแข็งของศัตรู เหมือนภาษิตที่เขาว่า รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

12. ฟื้นฟูร่างกาย

แบล็ค แพนเธอร์ สามารถรักษาตัวเองจากการบาดเจ็บได้ นี่เป็นผลมาจากสมุนไพรรูปหัวใจ ถึงแม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้รักษาตัวเองเร็วเท่ากับ วูล์ฟเวอรีน หรือ เดดพูล ก็ตาม แต่ก็ถือว่าอาการบาดเจ็บของเขาหายเร็วกว่าคนทั่วไปแหละน่า

13. ความเร็ว

แบล็ก แพนเตอร์ อาจจะไม่ได้เร็วขนาด ควิกซิลเวอร์ ก็เถอะ แต่เขาก็เร็วพอที่จะหลบกระสุนปืน ลูกธนู หรือแม้แต่จับสไปเดอร์แมนได้แล้วกัน

14. ประสาทสัมผัสยอดเยี่ยม

ด้วยพลังแห่งสมุนไพรรูปหัวใจ ทำให้ แบล็ก แพนเตอร์ สามารถมองเห็นได้ไกลกว่าคนทั่วไป มองเห็นในที่มืด นอกจากนั้นเขายังมีประสาทรับกลิ่นที่สุดยอดอีกด้วย ถึงขนาดที่ว่าสามาถจับโกหกคนได้ เนื่องจากเวลาที่คนเรากำลังพูดปดนั้นจะมีสารเคมีที่เปลี่ยนแปลงร่างกายบางอย่าง

15. ตาทิพย์

แหล่งพลังงานของความสามารถนี้ก็คือ Kiber the Cruel ที่อยู่ในร่างกายของทีชาล่า ทำให้นักรับ แบล็ก แพนเตอร์ มีพลังตาทิพย์อยู่ช่วงหนึ่ง แต่เมื่อเขากำจัดมันออกไปได้พลังตาทิพย์ของเขาก็หายไปเช่นกัน

ที่มา https://screenrant.com