ดาราสาว นางงาม

มงลงจนโด่งดัง! 7 ดาราสาว สวยเป๊ะ เก่งรอบด้าน ที่เข้าวงการมาจากเวทีนางงาม

Home / บันเทิง / มงลงจนโด่งดัง! 7 ดาราสาว สวยเป๊ะ เก่งรอบด้าน ที่เข้าวงการมาจากเวทีนางงาม

เรียกได้ว่ากระแสไม่เคยตกจริงๆ สำหรับเรื่องเวทีการประกวดนางงาม ที่ไม่ว่าจะเป็นเวทีอะไรก็แล้วแต่ก็สามารถเรียกพลังจากแฟนๆ โลกโซเชียลได้เสมอ นางงามบางคนก็ได้มงได้ปังดังเป็นพลุแตกก็มี แต่บางคนพอได้มงไปก็หายเงียบกริบเข้ากลับเมฆไปเลย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู มงลงจนโด่งดัง! 7 ดาราสาว สวยเป๊ะ เก่งรอบด้าน ที่เข้าวงการมาจาก เวทีนางงาม!! เชื่อเถอะว่าพวกคุณคงรู้จักพวกเธออยู่แล้วแหละ

7 ดาราสาว ที่เข้าวงการจากเวทีนางงาม

1. ลูกเกด เมทินี

ถ้าพูดถึงดาราสาวที่โด่งดังมาจากเวทีนางงาม เชื่อว่ามีหลายคนคงคิดถึง เมนเทอร์ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยลูกเกดนั้นได้ตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิร์ด 2535 จากนั้นเธอก็มีชื่อเสียงมากจากการเล่นซีรีส์ สงคารมนางงาม เรียกได้ว่าเธอเป็นทั้งนางแบบและนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทยเลยแหละ ตอนแรกดูเหมือนกระแสของลูกเกดจะหายไปแล้ว แต่ขุ่นแม่สายสตรองของเราก็กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยบทบาทของเมนเทอร์ในรายงานเรียลลิตี้อย่าง The face Thailand งานนี้เรียกได้ว่าปังๆ อย่างเดียวจ้าบอกเลย

2. บุ๋ม ปนัดดา

เรียกได้ว่าเป็นทั้งนางงาม นักแสดง นักร้อง และจิตอาสาเลยแหละ สำหรับสาวสวยทั้งกายและใจอย่าง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่มีดีกรีเป็นถึงนางสาวไทย ปี 2543 เมื่อได้มงปุ๊บสาวบุ๋มก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เธอเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ทั้งงานพิธีกร งานถ่ายแบบ จนกระทั่งเธอได้มีโอกาสเล่นละครตามช่องต่างๆ เรียกได้ว่าฝีมือการแสดงของสาวบุ๋มนี่ประมาทไม่ได้เลยจริงๆ และไม่ใช่แค่งานในวงการของเธอจะรุ่งอย่างเดียว งานช่วยเหลือสังคมเธอก็ไม่เคยพัก บุ๋มจริงจังกับช่วยเหลือสังคมมากจนได้รับรางวัลหลายครั้งเลยแหละ

3. เอมมี่ มรกต

เอมมี่ มรกต แสงทวีป ก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีชื่อเสียงมาจากเวทีการประกวดนางงามมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สเหมือนกัน โดยสาวเอมมี่ได้ตำแหน่งเมื่อปี 2547 จากนั้นเธอก็เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว และมีผลงานออกมาให้เราเห็นมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางละครซะมากกว่า ปัจจุบันเอมมี่ได้เข้าประตูวิวาร์กับแฟนหนุ่ม ไฮโซเจมส์ ที่ทั้งคู่คบหากันมานานถึง 9 ปี

4. ปุ๊กลุก ฝนทิพย์

จำได้ว่าตอนที่ สาวปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ได้ตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สเมื่อปี 2553 ใหม่ๆ เธอก็โดนกระแสสังคมซัดไปไม่น้อยเหมือนกัน ทั้งว่าเธอดำบ้าง ไม่สวยบ้าง แล้วพอตอนนี้เป็นไงล่ะ บอกเลยว่าเธอทั้งสวยทั้งคม บางทีคนสวยก็ไม่จำเป็นที่จะต้องขาวนะ ตอนนี้ใครๆ ก็รู้ว่า สาวปุ๊กลุ๊กเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ ทั้งงานละครและงานอีเวนท์ก็เข้ามารุมเธอกันตรึม เรียกได้ว่าอนาคตเธอยังอีกยาวไกลเลยแหละ

5. เชียร์ ฑิฆัมพร

สาวห้าวสุดฮอต เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ เจ้าของตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2002 ก็ปังไม่แพ้กันนะจ๊ะ เชื่อว่าแฟนๆ ก็คงจะรู้กันอยู่แล้วแหละว่า เธอโด่งดังมากจากละครเรื่อง เบญจาคีตาความรัก แต่หลังจากละครเรื่องนี้ผ่านไป ผลงานของเธอเรื่องต่อๆ มาก็ไม่ถึงกับปังนะ แต่พอสาวเชียร์ตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระเท่านั้นแหละ ปังเลยจ้า ก็ดูจากกระแสละครเรื่อง The Cupids บริษัทรักอุตลุต ในตอน กามเทพออกศึก และ ซ่อนรักกามเทพ เท่านั้นไม่พอ เพราะตอนนี้สาวเชียร์กำลังถ่ายทำละคร 7 วัน จองเวรภาค 2 อยู่ด้วย

6. เกรซ กาญจน์เกล้า

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ได้รับตำแหน่งมิสทีไทยแลนด์ สำหรับสาว เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า โดยเธอได้งมงกุฎในปี 2004 ซึ่งหลังจากที่เธอได้ตำแหน่ง สาวเกรซของเราก็ปังขึ้นเรื่อยๆ เลยแหละ มีทั้งงานละคร ถ่ายแบบ บลาๆ เรื่องละครสำหรับสาวเกรซนี่ก็ฝีมือจริงๆ เพราะ เธอสามารถเล่นได้ทั้งบทร้ายและดี เจ๋งไปเลยใช่มั้ยล่ะ

7. หมอเจี๊ยบ ลลนา

ตอนนั้นที่ หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ แจ้งเกิดจากเวทีนางสาวไทยปี 2549 จำได้ว่าเธอก้ไม่ได้ดังอะไรขนาดนั้นนะ แต่พอหมอเจี๊ยบเปลี่ยนสไตล์ เปลี่ยนลุคเป็นสาวหล่อขึ้นมานี่นะ หื้มมมมมม เรียกได้ว่าแฟนคลับตรึมเลยจ้า เรียกได้ว่าหมอเจี๊ยบกลายเป็นขวัญใจของสาวน้อยสาวใหญ่ทั้งประเทศไทยเลยแหละ และตอนนี้เธอก็ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงมากขึ้น ทั้งละครโรแมนติก คอมเมดี้ งานในวงการบันเทิงก็รุ่ง งานนอกวงการก็ไม่ร่วงนะจ๊ะ เพราะนอกจอเธอยังเป็นคุณหมอใจดีช่วยเหลือสังคมอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่จริงๆ

บทความแนะนำ