พระองค์หญิง ราชวงศ์อังกฤษ สง่างาม สิริวัณณวรีนารีรัตน์ เจ้าหญิง เลอค่า

8 เจ้าหญิงที่โลกควรรู้จัก สง่างามยิ่งกว่าเจ้าหญิงในนิยาย

Home / บันเทิง / 8 เจ้าหญิงที่โลกควรรู้จัก สง่างามยิ่งกว่าเจ้าหญิงในนิยาย

บางทีเราทุกคนก็ดูการ์ตูนมากไปจนเชื่อว่า เจ้าหญิงผู้เลอโฉมมากความสามารถ และงดงามนั้นมีแต่ในการ์ตูนเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว เจ้าหญิงเหล่านี้ก็มีอยู่ในโลกของความเป็นจริง เพียงแต่เราไม่เคยรู้เท่านั้นเอง วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปรู้จักกับ เลอค่า! 8 เจ้าหญิง ที่โลกควรรู้จัก สง่างามยิ่งกว่าเจ้าหญิงในนิยาย!! ขอบอกว่า มีเจ้าหญิงของประเทศไทยติดโผกับเขาด้วยนะ

8 เจ้าหญิงที่โลกควรรู้จัก …

1. พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เป็นพระราชธิดาในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ปัจจุบันทรงมีพระชันษา 30 ปี แน่นอนว่า ความสามารถของพระองค์หญิงนั้นไม่ธรรมดาเลย ทั้งทรงเป็นนักกีฬาแบดมินตันมืออาชีพ ที่เคยคว้ารางวัลเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ปี 2549 นักกีฬาขี่ม้าซึ่งชนะเลิศในรายการไทยแลนด์แชมเปียนชิพคิงส์คัพ 2012 นอกจากนั้นพระองค์ยังทรงเป็นที่สดุดีในเรื่องของแฟชั่น ทรงมีผลงานโดดเด่นไปทั่วโลก แบรนด์ Sirivannavari ของพระองค์หญิงก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จนสื่อทั่วโลกตั้งสมยานามให้พระองค์หญิงว่า เจ้าหญิงแห่งแฟชั่น

2. เจ้าหญิงชาร์ลีน แห่งโมนาโก

เห็นสง่างามรูปร่างบอบบางขนาดนี้ใครจะไปรู้ว่า เจ้าหญิงชาร์ลีน แห่งโมนาโก นั้นเคยเป็นอดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาตินักกีฬาแอฟริกาใต้มาก่อนที่จะได้ดำรงพระอิสริยยศเป็น เจ้าหญิงแห่งโมนาโก หลังจากอภิเษกสมรสกับเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 เมื่อปี 2554  พระองค์มีพระประสูติกาลพระโอรสและพระธิดาแฝดคล้ายร่วมกัน 2 พระองค์ คือ เจ้าหญิงกาเบรียลา เคาน์เตสแห่งการ์ลาแด็ส และ เจ้าชายฌัก รัชทายาทแห่งโมนาโก

3. เจ้าหญิงมารี-แชนทัล แห่งกรีซ

ปัจจุบัน เจ้าหญิงมารี-แชนทัล แห่งกรีซ ทรงมีพระชันษา 49 ปี ทรงเป็นพระชายาในเจ้าชายเปาโลส มกุฎราชกุมารแห่งกรีซ พระองค์เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นผู้อำนวยการของ มารี-แชนทัล (Mari-Chanthal) แบรนด์เสื้อผ้าเด็กที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2000 และยังเป็นผู้ดูแลทรัพย์สินของรอยัลอะคาเดมีออฟอาตส์ และเป็นคณะกรรมการของบริษัทดีเอสเอฟกรุ๊ปจำกัด ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกที่เป็นส่วนหนึ่งของ LVMH อีกด้วย

4. เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ คาซิรากี แห่งโมนาโก

เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ คาซิรากี ทรงเป็นพระธิดาในเจ้าหญิงกาโรลีนแห่งโมนาโก ดูก็รู้ว่า พระองค์ทรงมีพระสิริโฉมงดงาม เท่านั้นยังไม่พอพระองค์ยังมีความสนใจในเรื่องของแฟชั่น และการขี่ม้าเป็นพิเศษ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ คาซิรากี ถูกจัดเป็นอันดับที่ 5 จากนิตยสารฟอร์บให้เป็นเยาวราชนิกุลที่ทรงได้รับความนิยมมากสุดในโลก

5. เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา แห่งโมรอกโก

เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา ปัจจุบันทรงมีพระชันษา 39 ปี พระองค์เป็นพระชายาองค์แรกในสมเด็จพระราชาธิบดีมุฮัมมัดที่ 6 พระมหากษัตริย์แห่งโมร็อกโก และถือเป็นเจ้าหญิงพระชายาพระองค์แรกของประวัติศาสตร์โมร็อกโกที่รับการสถาปนาขึ้นเป็นเจ้านายชั้นรอยัลไฮนิส นอกจากนั้นพระองค์ยังทรงก่อตั้งสมาคมป้องกันโรคมะเร็งภายในประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยโรคมะเร็ง

6. เจ้าหญิงอามีราห์ อัล-ทาวีล แห่งซาอุดีอาระเบีย

เจ้าหญิงอามีราห์ อัล-ทาวีล แห่งซาอุดีอาระเบีย

เจ้าหญิงอามีราห์ อัล-ทาวีล ทรงอภิเษกสมรสกับเจ้าชายอัลวาลีด บิน ตาลาล ก่อนจะทรงลาออกจากฐานันดรศักดิ์ในปี 2556 แต่พระองค์ก็ยังคงทำหน้าที่เป็นผู้บริหารขององค์กรการกุศลอัลวาลีด บิน ตาลาล ของอดีตพระสวามีอยู่

7. เจ้าหญิงเมตเต-มาริต มกุฎราชกุมารีแห่งนอร์เวย์

เจ้าหญิงเมตเต-มาริต มกุฎราชกุมารีแห่งนอร์เวย์

เจ้าหญิงเมตเต-มาริต มกุฎราชกุมารี ปัจจุบันทรงมีพระชันษา 44 ปี พระองค์ทรงอภิเษกสมรสกับเจ้าชายโฮกุน มักนุส มกุฎราชกุมารแห่งนอร์เวย์ เมื่อปี 2544 ทั้งสองมีพระราชโอรส-ธิดา ด้วยกัน 2 พระองค์ ได้แก่ เจ้าหญิงอิงกริด อเล็กซันดรา และ เจ้าชายสแวร์เรอ มักนุส

8. เจ้าหญิงเบียทริซ แห่งยอร์ก

เจ้าหญิงเบียทริซ ทรงเป็นสมาชิกพระองค์หนึ่งของพระราชวงศ์อังกฤษ ปัจจุบันทรงมีพระชันษาได้ 29 ปี เจ้าหญิงทรงอยู่ในอันดับที่เจ็ดของลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษ และทรงเป็นเจ้าหญิงพระองค์แรกที่ประสูติในพระราชวงศ์นับตั้งแต่การประสูติของเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี ในปี พ.ศ. 2493 และเมื่อปี 2545 ได้เสด็จเยี่ยมเด็กผู้ป่วยโรคเอดส์ที่ประเทศรัสเซีย ไม่เท่านั้น เจ้าหญิงยังถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 4 ใน ราชนิกุลรุ่นเยาว์ที่เซ็กซี่มากสุดในโลกอีกต่างหาก

บทความแนะนำ