การ์ตูน หนังดัง แอนิเมชั่น

13 ฉาก ภาพยนตร์ดัง ที่ถูกล้อเลียนใน การ์ตูนแอนิเมชั่นสุดฮิต!!

Home / บันเทิง / 13 ฉาก ภาพยนตร์ดัง ที่ถูกล้อเลียนใน การ์ตูนแอนิเมชั่นสุดฮิต!!

บางครั้งที่เราดูการ์ตูนหรือแอนิเมชั่น เราอาจจะเจอฉากบางฉากซึ่งมันบังเอิ๊ญบังเอิญ เหมือนกับหนังดังที่เราเคยดูมาก่อน บางครั้งก็เหมือนไป! ในหลายๆ ฉาก แฟนๆ ของหนังบางเรื่องถึงกับร้อง อ๋อ เลยทีเดียว ไม่ใช่เพราะความคล้ายกันของฉาก แต่มันคือเหมือนเป๊ะๆ เลยต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นมุมภาพ ฉากสโลว์โมชั่น หรือสีหน้าและแววตาของตัวละคร วันนี้ Campus-Star จะมาคุณไปพบกับ 13 ฉาก ของหนังดัง ที่ถูกล้อเลียนโดย การ์ตูนแอนิเมชั่นสุดฮิต ที่สามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว!

ไปดูซิว่ามีฉากไหนบ้างนะ…

 1. เชร็ค (2001) & ปีเตอร์ แพน (1953)

แน่นอนว่า ถ้าพูดถึงการ์ตูนแอนิเมชั่นที่ล้อเลียนหนังดังมากที่สุด ก็คงไม่พ้นเรื่อง Shrek ไม่ใช่แค่ล้อหนังดังอย่างเดียว บางฉากเราจะเห็นว่า ก็มีล้อการ์ตูนด้วยกันเองด้วย ดูจากในภาพ เป็นฉากที่เจ้าลา Donkey โดนผงพิกซี่ของ Tinkerbel ทำให้บินได้ ซึ่งเหมือนกับในการ์ตูนต้นฉบับของ Peter Pan เป๊ะ!

2. ทอย สตรอรี่ (1995) & เดอะ ไชนิ่ง (1980)

Lee Unkrich หนึ่งในผู้กำกับ Toy Story 3 มักจะทวีตถึงภาพยนตร์เรื่อง Stanley Kubrick และเรื่อง The Shining ว่าเป็นแรงบันดาลใจให้เขาในการสร้างหนัง ด้วยเหตุนี้เองการ์ตูนของเขาจึงมักมีการอ้างอิงถึงภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องเหล่านั้นเสมอ เช่น พรมในบ้าน Sid เด็กผู้ชายข้างบ้านของ Andy ในการ์ตูนแอนิเมชั่น Toy Story1 เป็นรูปเดียวกับพรมในโรงแรม Overlook ในหนัง The Shining

3.ไอซ์ เอจ 5 เจาะยุคน้ําแข็งมหัศจรรย์ (2016) & กราวิตี้ (2013)

ใน Ice Age Collision Course เป็นภาคสุดท้ายที่เราจะพบกับสัตว์โลกยุคน้ำแข็งสุดฮาเหล่านี้ นี้ก็คงหนีไม่พ้นความน่ารักและความฮาอันโด่งดังของ เจ้า Scrat ที่เก็บลูกโอ๊คในอวกาศ เป็นฉากที่ล้อเลี่ยนภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายๆ เรื่อง เช่น Alien, Gravity, The Martian, Armageddon และอื่น ๆ โดยผู้เขียนบทภาพยนตร์ ได้ใช้เพลงที่คล้ายคลึงกันในลำดับหนังดังที่กล่าวมา

4. พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก (2004) & มือปืนเพชรตัดเพชร (1966)

ในการ์ตูนแอนิเมชั่น เรื่อง Ratatouille เป็นฉากที่เจ้าหนู Remy ได้ทำลายกระจกให้แตกเพื่อจะหนีออกมา ในฉากหนังตอนนั้น เป็นช่วงเวลาที่ ทุกอย่างหยุดนิ่งมีแค่เสียงพูดแนะนำตัวละครหลักของการ์ตูนให้กับผู้ชมได้ทราบ ซึ่งเหมือนในหนังเรื่อง The Good, the Bad and the Ugly เป็นหนังคาวบอยแห่งแดนตะวันตก ที่ตัวละครหนีตายออกมาจากการพุ่งทำลายกระจก และฉากถูกฟรีซไว้ มีแต่เสียงตัวละคร

5. เชร็ค 2 (2004) & เอเลี่ยน (1979)

ในการ์ตูนแอนิเมชั่น Shrek 2 ฉากที่เจ้าแมว Puss ทะลุออกมาจากเสื้อของ Shrek ดูแล้วช่างคล้ายคลึงกับฉากของหนังเรื่อง Alien ภาพยนตร์ไซไฟ สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุคนั้น เป็นเรื่องราวการทดลอง และการต่อสู้ของมนุษย์และเอเลี่ยน แต่ถึงอย่างนั้น Sherk ก็ดูจะเล่นได้สมจริงกว่า!

6.  ล้อซิ่ง ซ่าท้าโลก (2006) & อี.ที. เพื่อนรัก (1982)

ภาพของเอลเลียตและ E.T. ที่บินผ่านพระจันทร์เต็มดวง ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ติดตาใครหลายๆ คน จน Amblin Entertainment ได้นำสัญลักษณ์นี้มาใช้ในฉากกับการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง Cars

7. รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก (2004) & ดาย ฮาร์ด 3 แค้นได้ก็ตายยาก (1995)

ในการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง The Incredibles ฉากที่ Frozone หยิบแก้วขึ้นมาเพื่อจะดื่มน้ำ ในขณะที่เขายังโดนปืนของตำรวจเล็งอยู่ คล้ายกับฉากในหนังเรื่อง Die Hard with a Vengeance ที่แสดงโดย Samuel L. Jackson ที่เขาต้องโทรศัพท์ภายใต้ปืนที่ตำรวจจ่อเล็งเขาอยู่ เชื่อสิว่าคุณจะต้องแปลกใจว่าทั้งเรื่อง The Incredibles (2004) กับ Dir Hand with a Vengeance (1995) นักแสดงมากฝีมือย่าง Samuel L. Jackson เป็นผู้รับบทบาททั้ง 2 เรื่อง!!

8. ทอย สตรอรี่ (2010) & ผ่าปฏิบัติการสะท้านโลก (1996)

ในหนังดังเรื่อง Mission: Impossible นักแสดงสุดหล่ออย่าง Tom Cruise ได้ลงทุนเล่นฉากนี้เองโดยไม่ใช้สตั๊นท์ ซึ่งหลายๆ ของหนังเรื่องที่ Tom Cruise แสดงจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์ แล้วอย่างนี้ Toy Story จะอยู่เฉยได้ยังไงล่ะ จริงมั้ย

9. อัพ ปู่ซ่าบ้าพลัง (2009) & เดอะ ลอส เวิร์ด (1925)

หนังเรื่อง The Lost World ในปี 1925 เป็นหนังที่มีแต่ภาพ ไม่มีเสียง ถูกดัดแปลงมาจากนิยายของ Conan Doyle ซึ่งเกี่ยวกับธรรมชาติที่สวยงาม แน่นอนว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำมาสร้างใหม่ หรือฉากต่างๆ ถูกลอกเลียนแบบอยู่หลายครั้งจากการ์ตูนและหนังดัง เช่น การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง Up ปู่ซ่าบ้าพลัง ที่ตลอดเนื้อเรื่องได้มีการกล่าวถึง น้ำตกแห่งสรวงสวรรค์ ที่ตั้งอยู่ในอเมริกาใต้  ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงของหนังเรื่อง The Lost World

10.นีโม…ปลาเล็ก หัวใจโต๊…โต (2003) & เดอะ ไชนิ่ง (1980)

คุณจำฉากในหนังเรื่อง The Shining ตอนที่ Jack Torrance ทำลายประตูห้องน้ำแล้วพูดว่า “จอห์นนี่ อยู่นี่ไง” ซึ่งฉากนี้ได้ไปบังเอิญคล้ายคลึงกับฉากการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่อง Finding Nemo ที่เจ้าฉลามตัวใหญ่ที่พูดว่า “บรูสซี่ อยู่นี่ไง” 

11. แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย (2011) & เละตุ้มเปะที่ลาสเวกัส (1998)

ในการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง Rango คุณจำฉากที่เจ้ากิ้งก่า Rango ใส่เสื้อลายดอกสีแดงแล้วนั่งอยู่บนรถสปอร์ตได้มั้ย มันไปคล้ายกับฉาก ของหนังเรื่อง Fear and Loathing in Las Vegas ที่แสดงนำโดย Johnny Depp สังเกตจากรูปได้เลยว่า เสื้อของคนรับรถ และเสื้อที่ Johnny Depp ใส่อยู่นั้นคล้ายกับเสื้อของเจ้ากิ้งก่า Rango อีกทั้ง  Johnny Depp ยังเป็นคนพาร์กเสียงเจ้ากิ้งก่า Rango ด้วยนะ

12. ทอย สตรอรี่ (1995) & ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า (1981)

ถึงแม้ว่า คุณจะไม่เคยเห็นฉากนี้ในหนังเรื่อง Indiana Jones แต่มันเป็นฉากที่เราคุ้นเคยกันดีสำหรับฉากเปิดเรื่องหนังแอ็คชั่นต่างๆ ที่ พระเอกหนีหินขนาดใหญ่ ที่ไล่ตามมาอยู่ข้างหลังติดๆ ผู้เขียนบท Toy Story นำเรื่องฉากพระเอกหนีหินก้อนใหญ่มาล้อเลียนในการ์ตูนของเขา แต่เปลี่ยนจากก้อนหินเป็นลูกโลกจำลองแทน

13. เชร็ค 2 (2004) & เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ (2001)

ในการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง Shrek 2 ในฉากงานแต่งงานของเจ้าหญิง Fiona แหวนแต่งงานได้บังเอิญสวมพรวดเข้ามาอยู่ในนิ้วของเธอพอดี เหมือนกับฉากในหนังดังอย่าง The Lord of the Rings ที่แหวนของจอมมารได้สวมเข้ามาอยู่ในนิ้วของ Frodo พอดี อีกทั้ง อักษรที่จารึกอยู่บนแหวนแต่งงานของเจ้าหญิง Fiona ยังคล้ายกับแหวนในเรื่อง The Lord of the Rings อีกด้วย

ที่มา https://brightside.me