การ์ตูนญี่ปุ่น อนิเมะ อนิเมะญี่ปุ่น แอนิเมชั่น

12 อนิเมะ โรแมนติก คอมดี้ – เรื่องราวสุดเฮฮาที่จะทำให้หัวใจคุณชุ่มฉ่ำไปด้วยคำว่า ‘รัก’

Home / บันเทิง / 12 อนิเมะ โรแมนติก คอมดี้ – เรื่องราวสุดเฮฮาที่จะทำให้หัวใจคุณชุ่มฉ่ำไปด้วยคำว่า ‘รัก’

อนิเมะญี่ปุ่นมีหลายแนวหลายเรื่องราว ใครกำลังหาอะไรดูแก้เบื่อก็อาจจะไม่รู้ว่าจะดูเรื่องไหนดี ถ้าคุณกำลังสนใจอนิเมะที่ไม่เน้นดราม่า ดูเพลินๆ ให้อารมณ์ดีๆ อนิเมะแนวโรแมนติก คอมดี้ ก็เป็นอีกแนวหนึ่งที่น่าติดตาม ไปดูกันเลยว่า 12 อนิเมะ โรแมนติก คอมดี้ ที่เราจะมาแนะนำวันนี้มีอะไรบ้าง

12 อนิเมะ โรแมนติก คอมดี้

อนิเมะโรแมนติก คอมดี้ เป็นอนิเมะแนวดูสบายๆ ไม่เครียด อาจจะมีจุดพีคบ้างแต่ไม่มากมายอะไร ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ยาวนัก แค่สิบกว่าตอนก็จบแล้ว บางเรื่องที่เข้มข้นหน่อยก็อาจจะลากไปยี่สิบกว่าตอน ซึ่งวันนี้เรารวบรวมมาแนะนำกันว่ามีเรื่องอะไรน่าดูบ้าง

1. Akagami no Shirayuki Hime สโนไวท์ผมแดง

เป็นเรื่องราวของหมอยาสาว ชิรายูกิ ผู้มีเส้นผมสีแดงแสนหายาก เธอถูกทาบทามจากเจ้าชายในอาณาจักรของเธอให้เข้าไปเป็นสนม แต่ด้วยความฝันที่อยากจะเรียนรู้เกี่ยวสมุนไพรให้มากขึ้นทำให้เธอตัดสินใจทิ้งบ้านของเธอพร้อมกับเส้นผมสีสวยนั้นแล้วออกเดินทาง จนเธอได้พบกับ เซน เจ้าชายจากอาณาจักรข้างเคียง เขาได้รู้เรื่องราวของชิรายูกิและถูกชะตากับเธอจึงชวนเธอไปที่อาณาจักรของเขา ชิรายูกิได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่อาณาจักรของเซน พร้อมกับได้เป็นเพื่อนของเขา แม้เธอจะถูกเสนาบดีชั้นสูง รวมถึงว่าที่กษัตริย์อย่างพี่ชายของเซนกีดกันไม่ให้เธอเข้าใกล้เขาก็ตาม

2. Wotaku ni Koi wa Muzukashii รักวุ่นๆ ของโอตาคุวัยทำงาน

เรื่องราวของ โมโมเสะ นารุมิ สาววัยทำงานอายุ 26 ปี โอตาคุสาวที่ชอบเล่นเกมจีบหนุ่มและแนวไอดอลชาย เธอย้ายเข้ามาทำงานในบริษัทใหม่และได้เจอกับ นิฟูจิ ฮิโรทากะ เพื่อนสมัยเด็กที่เคยสนิทกันเพราะทั้งคู่ชอบความเป็นโอตาคุเหมือนกัน เธอขอให้เขาปิดบังคนในบริษัทเรื่องที่เธอเป็นโอตาคุ เพราะกลัวว่าจะถูกรังเกียจ แต่เมื่อทำงานไปเรื่อยๆ เธอพบว่าผู้คนที่บริษัทนี้ไม่เหมือนกับที่ทำงานเก่าของเธอ พวกเขาไม่ได้รังเกียจหรือมองเธอแปลกๆ เมื่อรู้ว่าเธอเป็นโอตาคุ ทำให้เธอเปิดใจมากขึ้น ในขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของนารุมิและฮิโรทากะก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนทั้งคู่ไม่อาจเป็นเพื่อนกันได้อีก

3. Tonari no Kaibutsu kun หวานใจนายตัวป่วน

เรื่องราวของ มิซุทานิ ชิซุคุ สาว ม.ปลายที่สนใจแต่เรื่องเรียน ทำให้เธอไม่ค่อยมีเพื่อนตั้งแต่เด็ก วันหนึ่งเธอถูกไหว้วานจากอาจารย์ให้เอาเอกสารไปให้กับ โยชิดะ ฮารุ หนุ่มเพื่อนร่วมชั้นเจ้าปัญหาที่ขาดเรียนไปนานแล้ว เธอเจอเขาอยู่ที่ร้านเกมและมีแต่ “เพื่อน” ที่คอยไถเงินเขา เธอพูดกับเขาตรงๆ ว่าคนแบบนั้นน่ะไม่ใช่เพื่อนหรอก แม้ตอนแรกเขาจะไม่พอใจเธอแต่สุดท้ายเขาก็เข้าใจว่าเพื่อนจริงๆ ต้องไม่ใช่แบบนี้แน่ ฮารุประทับใจในตัวชิซุคุมากที่เข้ามาช่วย เขาจึงยอมไปโรงเรียนพร้อมกับสารภาพรักกับชิซุคุ แต่เธอคิดว่าเป็นเพราะเขาไม่เคยมีเพื่อนจึงเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น เขาจึงจะพิสูจน์ให้เธอเห็นว่าเขารักเธอจริงๆ

4. Ookami Shoujo to Kuro Ouji ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา

เรื่องราวของ ชิโนะฮาระ เอริกะ เด็กสาว ม.ปลายที่ชอบพูดเรื่องโรแมนติกกับเพื่อน แต่ความจริงคือเธอไม่เคยมีแฟนเลย พอเพื่อนอยากเห็นหน้าแฟนของเธอ เธอจึงไปถ่ายรูปหนุ่มหล่อในเมืองมาแอบอ้าง แต่เรื่องพลิกเมื่อหนุ่มคนนั้นดันเป็น ซาตะ เคียวยะ เจ้าชายของโรงเรียน เธอจึงขอให้เขาแกล้งเป็นแฟนเธอหน่อย และนั้นเองที่ทำให้เธอรู้ว่าเจ้าชายในฝันของสาวๆ ในโรงเรียนแท้จริงนิสัยซาดิสต์มากแค่ไหน เขายอมตกลงแกล้งเป็นแฟนเธอแลกกับที่เธอต้องยอมเป็นหมาของเขา (หมาในความหมายของหมาจริงๆ) ซึ่งเอริกะก็ยอมตกลง เรื่องนี้ตลกก็ตลก แรกๆ อาจจะยังไม่ค่อยสวีทเท่าไร แต่พอดูๆ ไป…เฮ้ย น่ารักอ่ะ!

5. Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ

อนิเมะสุดหวานที่หลายคนน่าจะรู้จักกับ คุโรนุมะ ซาวาโกะ เด็กสาวที่ต่างถูกใครๆ เรียกว่า ซาดาโกะ ผีสาวที่โผล่ออกมาจากบ่อน้ำในตำนานญี่ปุ่น ตัวจริงของเธอนั้นเป็นเพียงสาวขี้อายที่แสดงความรู้สึกไม่เก่ง แต่เธอก็อยากเป็นเพื่อนกับทุกคน และเธอก็มี คาเสะฮายะ โชตะ เพื่อนร่วมห้องซึ่งเป็นหนุ่มร่าเริงที่ถูกรายล้อมไปด้วยเพื่อนๆ มากมายเป็นไอดอล

ในช่วงวันหยุดฤดูร้อน คาเสะฮายะได้เป็นตัวตั้งตัวตีจัดเกมพิสูจน์ความกล้าขึ้น และซาวาโกะก็ได้ถูกเพื่อนร่วมห้องสาวสองคน ขอให้มาเล่นเป็นผีเพื่อหลอกเพื่อนๆ และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ซาวาโกะสนิทกับทั้งสองคน ได้เป็นเพื่อนกัน และได้ใกล้ชิดกับคาเสะฮายะคุงมากขึ้น พร้อมๆ กับความรู้สึกของทั้งคู่ เรื่องนี้มีถึง 2 ภาคด้วยกัน บอกเลยว่าถ้าไม่ได้ดูพลาดมาก แถมเพลงเพราะด้วยนะ

6. Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น

อนิเมะอีกเรื่องที่หลายคนต้องเคยผ่านตาซึ่งเป็นเรื่องของ โมะโมะโซโนะ นานามิ สาว ม.ปลายที่แม่เสียไปตั้งแต่เด็ก และถูกพ่อแท้ๆ ทิ้งหนี้ก้อนโตเอาไว้ให้พร้อมกับหายหน้าไป เธอกลายเป็นคนเร่ร่อนไร้บ้านจนได้มาเจอกับ มิคาเงะ ชายแปลกหน้าที่ถูกหมาไล่กัดจนหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ เธอช่วยเขาไล่หมาไป ทั้งคู่เลยมานั่งปรับทุกข์กับ เขาได้รู้เรื่องราวของนานามิ และบอกยกบ้านของเขาให้เธอ เธอจึงยอมรับไว้เพราะไม่มีที่ไป เมื่อไปถึงเธอพบว่าบ้านเขาคือศาลเจ้าที่มีไว้เพื่อบูชา

เธอได้รับการต้อนรับจากภูติรับใช้เพราะเธอมีสัญญาลักษณ์ของมิคาเงะที่มอบให้เพื่อให้เธอเป็นเทพองค์ใหม่ของศาลเจ้า และเธอก็ได้พบ โทโมเอะ สัตว์เทพรับใช้ของมิคาเงะที่คอยดูแลศาลเจ้าตอนเขาไม่อยู่ โทโมเอะไม่ยอมรับนานามิเป็นเจ้านาย นานามิเองก็ไม่เต็มใจที่จะะเป็นเทพอะไรแบบนั้น แต่เมื่อไม่มีที่ไปและศาลเจ้าต้องมีคนดูแล ทำให้นานามิต้องอาศัยอยู่พร้อมกับเรียนรู้หน้าที่การเป็นเทพ พร้อมๆ กับความรู้ที่มีต่อโทโมเอะเพิ่มมากขึ้น แต่โทโมเอะปฏิเสธกลับเธอ เพราะความรักระหว่างมนุษย์สัตว์เทพเป็นเรื่องต้องห้าม แต่เขาก็ไม่อาจห้ามใจที่จะไม่รักนานามิได้เช่นกัน

7. Ano Natsu de Matteru ซัมเมอร์รักจากต่างดาว

เป็นเรื่องราวของ คิริชิมะ ไคโตะ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ที่ชอบกล้องมาก วันหนึ่งเขาออกไปถ่ายดาวตกที่เขื่อนใกล้บ้าน และได้พบกับยานของ ทากาสึกิ อิชิกะ ที่ตกลงมาแถวนั้นทำให้เขื่อนแตก ไคโตะเกือบตาย แต่ได้อิชิกะช่วยไว้ด้วยการถ่ายทอดเซลล์จากร่างกายเธอที่สามารถรักษาตัวเองได้ให้เขาด้วยการจุมพิตทำให้ไคโตะรอดตายมาได้พร้อมกับจำไม่ได้ว่าเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น

ทางด้านอิชิกะเธอได้เข้ามาเป็นรุ่นพี่ในโรงเรียนไคโตะ และขออาศัยอยู่บ้านเขาเพื่อจะสังเกตว่าการรักษาได้ผลดีหรือไม่ ทำให้ทั้งคู่เริ่มมีใจให้กัน เมื่อความในใจตรงกันพวกเขาจึงกลายเป็นคู่รักหวานชื่น อิชิกะจึงบอกไคโตะว่าเธอเป็นมนุษย์ต่างดาว ไคโตะก็ไม่ได้ตกใจเพราะคิดไว้อยู่แล้ว แต่ความรักทั้งคู่ก็ไม่ราบรื่นเมื่ออิชิกะถูกตามตัวจากดาวของเธอ และจับตัวกลับไป

8. Meiji Tokyo Renka ย้อนเวลาไปคว้ารักฝั่งตะวันตก

เป็นเรื่องราวของ อายาซึกิ เมย์ เด็กสาวที่มีความสามารถในการมองเห็นภูติผี เธอได้ถูก ชาร์ลี ชายหนุ่มผู้เรียกตัวเองว่านักมายากลพาย้อนเวลามาที่ ยุคเมจิ ที่นั้นเธอได้พบกับผู้คนมากมาย รวมไปถึง โมริ โอวไง, ฮิชิดะ ชุนโซว, คาวะคามิ โอโตะจิโร่, อิซุมิ เคียวคะ, ฟุจิตะ โกโร่ และ โคอิซึมิ ยาคุโมะ ซึ่งล้วนเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นทั้งสิ้น ในขณะที่เธอกำลังตกใจกับการย้อนเวลามาอดีตอยู่นั้นเอง เธอก็ได้เห็นวิญญาณ หนุ่มๆ จึงลงความเห็นว่าเธอคือ ทามะโยริ ผู้มองเห็นวิญญาณซึ่งเป็นความสามารถหายาก นั้นทำให้เธอได้รู้จักและอยู่ร่วมกับพวกเขามากขึ้น พร้อมกับความรักของเธอที่ก่อตัว

9. Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน

เรื่องราวของ โยชิเอะ ฟุตาบะ เด็กสาวที่ต้องเสแสร้งไปวันๆ เพราะไม่อยากถูกเพื่อนผู้หญิงกีดกันไม่ให้เข้ากลุ่มแบบสมัยเด็ก ในขณะที่เธอไม่สามารถลืมรักแรกของเธอได้ และวันหนึ่งเธอได้เจอกับ มาบุจิ โค เพื่อนร่วมโรงเรียนเขาคล้ายกับ ทานากะคุง ซึ่งเป็นรักแรกของเธอมาก แต่นิสัยกลับแตกต่างจากเมื่อก่อนลิบลับ ทั้งปากร้าย เย็นชา แถมยังปิดใจกับเพื่อนๆ อีก เทอมใหม่มาถึงพวกเธอจับพลัดจับผลูได้มาอยู่กลุ่มเดียวกัน ความปากแข็งและเหตุการณ์ในอดีตทำให้ความสัมพันธ์มีอุปสรรค แล้วความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อล่ะ

10. Sukitte II Na Yo พูดว่ารักกับฉันสิ

เรื่องราวของ ทาจิบานะ เมย์ เด็กสาวที่ไม่มีเพื่อนคบและไม่อยากมีเพื่อน เพราะเธอเชื่อว่าสุดท้ายแล้วเพื่อนก็จะทรยศหักหลังเธอเหมือนที่เคยโดนใส่ร้ายว่าทำให้กระต่ายของห้องตายสมัยประถม วันหนึ่งเธอพลาดไปทำให้ คุโรซะวา ยามาโตะ หนุ่มฮอตของโรงเรียนบาดเจ็บ ทำให้เธอโดนสาวๆ ในโรงเรียนเขม่น แต่ยามาโตะเกิดสนใจเธอขึ้นมา พร้อมทั้งตามตื้อเธอแม้เธอจะปฏิเสธแค่ไหนก็ตาม

วันหนึ่งเมย์โดนสตอล์กเกอร์ตาม เธอพยายามโทรหาแม่แต่แม่เธอก็ไม่รับสาย เธอพยายามโทรหาคนอื่นแต่เพราะเธอไม่มีเพื่อนที่ไหน ในมือถือจึงมีแค่เบอร์แม่เท่านั้น ตอนนั้นเธอคิดขึ้นมาได้ว่า ยามาโตะเคยจดเบอร์ของเขาให้ไว้ เธอตัดสินใจโทรหาเขาและขอให้ช่วย ทำให้ยามาโตะดีใจมาก และเมย์ก็เริ่มเปิดใจให้เขา และเพื่อนๆ ของเขา

11. Ano Hana ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ

อาจจะเป็นอนิเมะที่ไม่เชิงเป็นโรแมนติกจ๋า แต่บอกได้เลยว่าเมื่อคุณดูจบ มันจะเป็นความรู้สึกที่สุขทั้งน้ำตาจริงๆ เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสมัยเด็ก 6 คน จินตัน, เม็มมะ, อะนะรุ, ยุกิอาสึ, สึรุโกะ และปปโปะ ที่แยกย้ายกันไปหลังจากที่เม็มมะ เด็กสาวผู้ร่าเริงแจ่มใสที่สุดในกลุ่มประสบอุบัติเหตุและตายไป

10 ปีต่อมาจินตันอาศัยอยู่ลำพังและไม่ยอมไปเรียน ไม่เข้าสังคม อยู่ๆ วิญญาณของเม็มมะที่โตเป็นสาวก็ปรากฏตัวให้เขาเห็นคนเดียว แล้วร้องขอให้จินตันช่วยทำความปรารถนาของเธอให้เป็นจริง ไม่งั้นเธอก็ไม่ยอมไปเกิด แต่ปัญหาคือเธอจำไม่ได้ว่าความปรารถนานั้นคืออะไร

จินตันจึงจำต้องเรียกรวมเพื่อนๆ ในสมัยนั้นที่เหลือ 5 คนเพื่อช่วยกันหาว่าความปรารถนาของเม็มมะคืออะไร การกลับมาเจอกันอีกครั้งของพวกเขาทำให้เรื่องราว และความรู้สึกอันมากมายในอดีตกลับมา ปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขเมื่อครั้งนั้นกลับมาปะทุอีกครั้ง ท่ามกลางน้ำตาของสาวน้อยผู้จากไป

12. Honobono Log

อนิเมะ โรแมนติก คอมดี้

เป็นอนิเมะขนาดสั้นที่แบ่งเป็นตอนๆ เป็นเรื่องราวของเล่าคู่รักกับชีวิตประจำของพวกเขาที่มีทั้งหวานชื่นบ้าง ทะเลาะกันบ้าง น้ำตาบ้าง แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ยังคงอยู่ด้วยกัน ยอมก้าวเข้าหากันคนละครึ่งทาง เป็นอนิเมะน่ารักๆ ที่คนมีคู่ดูได้ คนโสดดูก็ดี (แม้จะอิจฉาเล็กๆ ก็เถอะ) แนะนำให้ดูเลยจ้า ดีมากจริงๆ แถมเพลงยังเพราะมากอีกด้วยน้า

ขอบคุณภาพจาก : amazon, IMDb, animegun, neko-miku

บทความที่เกี่ยวข้อง