Anime การ์ตูนญี่ปุ่น การ์ตูนน่าดู

Top 11 การ์ตูนญี่ปุ่น ปี 2019

Home / เรื่องทั่วไป / Top 11 การ์ตูนญี่ปุ่น ปี 2019

อะนิเมะญี่ปุ่น 11 เรื่องที่ไม่ควรพลาดดูในปี 2019 …แม้ว่าในปีที่ผ่านมาจะไม่ค่อยมีอะนิเมะเรื่องใหม่ๆ โดดเด่นขึ้นมา แต่ก็ใช่ว่าอะนิเมะจะไม่เป็นที่นิยม ยังมีอะนิเมะหลายๆ เรื่องที่เป็นภาคต่อ หรืออะนิเมะนอกกระแสที่น่าสนใจชวนให้สาวกอะนิเมะติดตามกันอยู่อย่างต่อเนื่อง

Top 11 การ์ตูนญี่ปุ่น ปี 2019

One-Punch Man

11. One-Punch Man (Season 2)

กำหนดฉาย : April 9
Director : Chikara Sakurai
Animation production : J.C. Staff

เทพบุตรหมัดเดียวจอด เรื่องราวเริ่มต้นในเมือง Z-city โลกนี้มีสัตว์ประหลาดและสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมากมายที่ปรากฏตัวและสร้างความวุ่นวาย “ไซตามะ” ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดที่สามารถโค่นเหล่าร้ายได้ภายในหมัดๆ เดียว แต่ว่าเมื่อไซตามะแข็งแกร่งเกินไป เขาก็เริ่มเบื่อในพลังของตัวเองและพยายามหาคู่ต่อสู้ที่สูสีกับเขา ในการผจญภัยของเขา ทำให้เขาได้พบทั้งเพื่อนใหม่, ศัตรู, และยังได้ลูกศิษย์มา เขาเป็นไซบอร์คชื่อว่าจีนอส ทั้งคู่ได้ร่วมสมาคมซูเปอร์ฮีโร่เพื่อปกป้องโลก และจัดการเหล่าศัตรูไปได้มากมาย

Midnight Occult Civil Servants

10. Midnight Occult Civil Servants

กำหนดฉาย : April 7
Director : Tetsuya Watanabe
Animation production : Liden Films

มิยาโกะ อาราตะ เจ้าหน้าหน้าใหม่ที่ดูแลเหตุในยามวิกาลที่เขตชินจูจิ โดยในโตเกียวทั้ง 23 เขตจะมีหน่วยงานนี้อยู่ ตัว อาราตะ มีความสามารถพิเศษที่สื่อสารกับพวกไม่ใช่มนุษย์ จนได้พบโยไคที่ทักว่าเขาเป็น นักปราบปีศาจเลื่องชื่อในยุคเฮย์อัน อาเบะ โนะ เซย์เมย์

MIX: Meisei Story

9. MIX: Meisei Story

กำหนดฉาย : April 6
Director : Odahiro Watanabe
Animation production : OLM

Mix: Meisei Story สร้างจากมังงะของ Mitsuru Adachi เรื่องราวของกีฬาเบสบอลที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากมังงะ เรื่อง Touch …30 ปีหลังเหตุการณ์ในเรื่อง Touch กล่าวถึงสองพี่น้องต่างสายเลือดตระกูลทาจิบาน่า ที่อาจทำให้โรงเรียนเมย์เซย์ได้แข่งระดับประเทศอีกครั้ง

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba

8. Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba

กำหนดฉาย : April 9
Director : Haruo Sotozaki
Animation production : Ufotable

ในยุคไทโช (1912-1926) ทันจิโร่เด็กหนุ่มขายถ่านที่แสนอ่อนโยน วันหนึ่งครอบครัวของเขาถูกอสูรฆ่าตาย ส่วนเนซึโกะ น้องสาวของเขาก็โดนเปลี่ยนเป็นอสูร ในตอนนั้นเองนักล่าอสูรนามว่า “โทมิโอกะ งิยู” ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นและคิดจะกำจัดเนซึโกะ ทว่าเขาก็ต้องประหลาดใจที่เนซึโกะกับทันจิโร่กลับปกป้องกันและกัน ยิ่งได้เห็นฝีมือการต่อสู้ของทันจิโร่ทำให้ งิยูตัดสินใจส่งตัวพวกเขาไปให้สหายเก่าแก่ของตนเองช่วยฝึกฝนให้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการเป็นนักล่าอสูรของทันจิโร่ เพื่อช่วยน้องสาวให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งและเพื่อตามล่าอสูรที่ฆ่าครอบครัวของเขา

Kaguya-sama: Love is War

7. Kaguya-sama: Love is War

กำหนดฉาย : January 12
Director : Mamoru Hatakeyama
Animation production : A-1 Pictures

สงครามความรักของคณะกรรมการนักเรียน รองประธานสาว ชิโนมิยะ คางุยะ และประธานนักเรียนหนุ่ม ชิโรกาเนะ มิยูกิ สองหนุ่มสาวจากตระกูลใหญ่ที่ร่ำรวยและผลการเรียนระดับอัจฉริยะ หลังทำงานร่วมกัน ต่างฝ่ายต่างเริ่มมีใจให้กัน แต่เนื่องด้วยท่าทีของทั้งสองที่ดูขรึม หยิ่งในศักดิ์ศรี เหมือนไม่รู้สึกกับอีกฝ่าย ปิดบังความรู้สึกตนเอง ทำให้ไม่มีอะไรคืบหน้า บวกกับนิสัยปากไม่ตรงกับใจ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและกลายเป็นเรื่องตามมาอยู่บ่อยครั้ง

Boogiepop and Others

6. Boogiepop and Others

กำหนดฉาย : January 4
Director : Shingo Natsume
Animation production : Madhouse

เหตุการณ์ประหลาดในเมืองใหญ่ หลังจากเด็กวัยรุ่นในเมืองหายตัวไปอย่างต่อเนื่อง เล่ากันปากต่อปากว่าเป็นฝีมือของ “Boogiepop” ซึ่งมีตัวตนจริง ในร่างของเด็กสาวคนหนึ่ง เรื่องราวการต่อสู้ระหว่างยมฑูตจึงเกิดขึ้น

Rilakkuma

5. Rilakkuma and Kaoru

กำหนดฉาย : April 6
Director : Nobuyuki Takeuchi, Kunihiko Ikuhara
Animation production : MAPPA, Lapin Track

เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องรู้จักกันอยู่แล้วสำหรับหมีสีน้ำตาล ลิลัคคุมะ ตัวนี้ ซึ่งนี่จะเป็นครั้งแรกที่เจ้าหมีสีน้ำตาลได้รับบทนำในภาพยนตร์ stop motion จากแดนปลาดิบ เมื่อเจ้าลิลัคคุมะได้ปรากฏตัวขึ้นและพบกับผู้หญิงที่ชื่อว่า คาโอรุ พร้อมกับซิปที่หลัง และปริศนาที่ว่า มีอะไรซ่อนอยู่ในนั้นกันแน่ โดยเรื่องนี้สามารถหาดูได้ที่ NETFLIX ด้วยนะ

Dororo

4. Dororo

กำหนดฉาย : January 7
Director : Kazuhiro Furuhashi
Animation production : MAPPA, Tezuka Productions

เป็นอะนิเมะที่เคยสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วในปี 2007 โดยเนื้อเรื่องคือ ในญี่ปุ่นยุคสงครามระหว่างแคว้นคาเงะมิตสึ ไดโกะ ได้ทำข้อตกลงกับเทพปีศาจทั้ง 48 ตน โดยมีเงื่อนไขให้ตนนั้นชนะสงครามและเป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุค และไม่พ่ายแพ้แก่ผู้ใดไม่ว่าจะเป็นการรบที่ไหนก็ตาม ซึ่งคาเงะมิตสึได้ใช้ 48 อวัยวะสำคัญของร่างกายของลูกชายที่ยังไม่ได้ถือกำเนิดของเขาคนนี้ไว้เป็นสิ่งค้ำประกันกับพวกเทพปีศาจ ซึ่งนั่นก็ทำให้คาเงะมิตสึกลายเป็นซามูไรผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคได้จริงๆ

ต่อมาลูกของคาเงะมิตสึได้ถือกำเนิดขึ้น โดยไร้อวัยวะสำคัญของร่างกายทั้ง 48 จนรูปร่างดูเหมือนตัวหนอน คาเงะมิตสึเห็นดังนั้นจึงนำเด็กน้อยใส่ตะกร้าแล้วลอยน้ำทิ้งไป เด็กน้อยโชคดีได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ผู้มีนามว่า จูไค ที่เก็บเด็กน้อยมาเลี้ยงและตั้งชื่อว่า “เฮียกกุมารุ” ซึ่งจูไคได้ทำการคิดค้นเรื่องการปลูกถ่ายอวัยวะเทียมเอาไว้และนำมาใช้กับเด็กน้อย ทำให้เฮียกกุมารุสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างคนปกติทั่วไป นอกจากนั้นเฮียกกุมารุยังมีพลังเหนือธรรมชาติหลายประการที่ทำให้เขาสามารถมองเห็น พูดคุยหรือได้ยินทั้งที่ไม่มีตา ปาก หรือ หู ซึ่งต่อมา จูไคก็ได้ตีดาบขึ้นมา 2 เล่ม ติดเป็นแขนให้กับเฮียกกุมารุ พร้อมกับสอนเพลงดาบให้ด้วย

เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เฮียกกุมารุก็ได้ออกเดินทางเพื่อกำจัดเทพปีศาจทั้ง 48 เพื่อนำเอาร่างกายของเขากลับคืนมา ซึ่งหากเขาเอาชนะเทพปีศาจได้หนึ่งตน ก็จะได้อวัยวะคืนมา 1 ส่วน และระหว่างทางนั้น เขาก็ได้พบกับเด็กน้อยผู้มีความสามารถเกินวัย เป็นหัวขโมยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นนั่นคือ โดโรโระ ทั้งเฮียกกุมารุและโดโรโระจึงออกเดินทางไปทั่วอาณาจักรญี่ปุ่นด้วยกัน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกกดขี่และต่อสู้กับเหล่าปีศาจ และรวบรวมอวัยวะที่ถูกแย่งชิงไปกลับคืนมา

3. The Promised Neverland

กำหนดฉาย : January 11
Director : Mamoru Kanbe
Animation production : CloverWorks

เรื่องราวเกี่ยวสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเด็กถูกเลี้ยงโดยคุณแม่บุญธรรมรับเลี้ยงเอาไว้ไปเผชิญโลกภายนอก
โดยเด็กทุกคนจะต้องอยู่ถึงอายุ12ปี จากนั้น ถึงจะออกจากสถานรับเลี้ยง แต่แท้จริงแล้วสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ากลับเป็นฟาร์มปศุสัตว์เนื้อมนุษย์ สำหรับพวกปีศาจหน้าตาขยะแขยงดูไม่ได้กินโดยเฉพาะส่วนสมอง เด็กกำพร้าทุกคนจะสลักหมายเลขบริเวณส่วนคอ เป็นรหัสสินค้าเนื้อมนุษย์

Sarazanmai

2. Sarazanmai

กำหนดฉาย : April 6
Director : Nobuyuki Takeuchi, Kunihiko Ikuhara
Animation production : MAPPA, Lapin Track

ในวันหนึ่งนักเรียนชั้นมัธยมปีที่สองสามคน Yasaka Kazuki, Kuji Toi และ Kinai Enta ได้พบกับสิ่งมีชีวิตคล้ายกับกัปปะนามว่า Keppi ผู้ซึ่งบอกว่าตัวเองคือทายาทของราชบัลลังค์อาณาจักรกัปปะ และ Keppi ได้บังคับใช้ shirikodama ของนักเรียนและเปลี่ยนนักเรียนทั้งสามเป็นกัปปะ Kppi บอกว่า “ถ้าต้องการกลับไปร่างเดิม ต้องเชื่อมต่อกับ ทางนั้น และนำ shirikodama ของซอมบี้มาให้” แล้วเด็กทั้งสามคนจะหาทางเชื่อมต่อและเอา shirikodama ของซอมบี้มาได้หรือไม่

Mob Psycho 100

1. Mob Psycho 100 II

กำหนดฉาย : January 7
Director : Yuzuru Tachikawa
Animation production : Bones

ม็อบไซโค 100 คนพลังจิต ภาค 2 เมื่อถึงจุด 100 จะประทุออกมาทันที เขาคือเด็กหนุ่มนามว่า “ม็อบ” คาเงยาม่า ชิเงโอะ (คนทั่วไปเรียกว่า “ม็อบ”) เด็กหนุ่ม ม.2 ผู้ใฝ่ฝันอยากจะมีชีวิตวัยรุ่นธรรมดา แต่ม็อบนั้นมีความพิเศษในตัวนั่นคือ “พลังจิต” ผู้คนหลากหลาย ทั้งหมอผีปลอม, ลัทธิแปลกๆ และอื่นๆ อีกมากมายต่างดาหน้าเข้ามาเพื่อใช้ประโยชน์จากพลังของม็อบ ส่งผลให้ “บางสิ่ง” ในตัวเด็กหนุ่มม็อบเริ่มเคลื่อนไหว เรื่องราวไซคิกสุดมันและชีวิตวัยรุ่นอันแสนมีสีสันได้เปิดฉากขึ้นแล้ว

.

เครดิต : https://www.thrillist.com/entertainment/nation/best-anime-2019