halloween วันฮาโลวีน หนังผี เรื่องหลอน แอนิเมชั่น

5 แอนิเมชั่น ต้อนรับวันฮาโลวีน | สำหรับคนไม่ชอบเรื่องสยอง

Home / บันเทิง / 5 แอนิเมชั่น ต้อนรับวันฮาโลวีน | สำหรับคนไม่ชอบเรื่องสยอง

ใกล้วันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งถือเป็นวันฮาโลวีน หรือวันปล่อยผีกันแล้ว แม้จะเป็นวัฒนธรรมของชาวตะวันตก แต่ในบ้านเราเองก็มีหลายคนร่วมสนุกไปกับเทศกาลนี้เช่นกัน อย่างการแต่งตัวน่ากลัว ๆ หรือดูหนังผี ซึ่งสำหรับใครที่ไม่ชอบเรื่องสยองขวัญ แต่อยากเข้าร่วมเทศกาลฮาโลวีนล่ะก็ เรามีแอนิเมชั่นที่เหมากับคุณมาแนะนำ มีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยยย

แนะนำ แอนิเมชั่น ต้อนรับวันฮาโลวีน

5 แอนิเมชั่น สำหรับคนไม่ชอบอะไรสยอง ๆ แต่ก็ยังคงความหลอน และความระทึกเอาไว้ จะมีเรื่องอะไรบ้างนะ…

1. แคสเปอร์…ใครว่าโลกนี้ไม่มีผี Casper

Cr.wiralnet

เรื่องของพ่อลูกคู่หนึ่งที่ถูกว่าจ้างให้เข้าไปปราบผีร้ายในคฤหาสน์ผีสิง แต่เมื่อพวกเขาไปถึงกลับพบ แคสเปอร์ผีน้อยที่โหยหาเพื่อน และต้องการตามหาคุณลุงของเขา ในขณะนั้นเองผู้ที่ว่าจ้างสองพ่อลูกให้มาปราบผีกลับกำลังหวังสมบัติที่ถูกซ่อนอยู่ในคฤหาสน์ คราวนี้ไม่รู้ว่าคนหรือผีที่ร้ายกว่ากัน

2. The Nightmare Before Christmas ฝันร้ายฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส

The Nightmare Before Christmas ฝันร้ายฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส

Cr.imdb

เรื่องของราชาแห่งวันฮาโลวีนที่ดันไปหลงใหลวันคริสต์มาส เขาจึงจับตัวซานตาครอสมาแล้วทำหน้าที่แทนซะเลย วันคริสต์มาสที่ใคร ๆ ต่างรอคอย จึงกลายเป็นยุ่งเหยิงแทน

3. Coraline โครอลไลน์กับโลกพิศวง

Coraline โครอลไลน์กับโลกพิศวง

Cr.empireonline

เรื่องราวของเด็กสาวแสนเอาแต่ใจที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ และที่นี่เธอได้พบประตูลับที่เชื่อมกับอีกมิติหนึ่ง ที่นั่นดูคล้ายโลกของเธอ ที่ต่างคือพ่อแม่ที่โลกนั้นเอาใจใส่ และดูแลเธอดีกว่าโลกก่อน แต่ทุกคนกลับมีดวงตาเป็นกระดุม เธอไปที่นั่นหลายครั้งจนได้รู้ว่าพ่อแม่ที่มิตินั้นเป็นแม่มดที่คอยกินวิญญาณเด็ก ๆ ที่หลงเข้าไป

4. Coco โคโค่ วันอลวน วิญญาณอลเวง

แอนิเมชั่น ต้อนรับวันฮาโลวีน

Cr.metalbridges

เรื่องราวของเด็กชายที่อยู่ในครอบครัวของช่างทำรองเท้า แต่กฏเหล็กของครอบครัวก็คือ ห้ามเล่นดนตรี แต่มิเกลเด็กชายที่หลงไหลในเสียงเพลงกลับฝืนกฏนั้น เขาจึงถูกคุณย่าผู้เคร่งครัดลงโทษ และเพราะความบังเอิญทำให้เขาหลุดเข้าไปในโลกแห่งความตาย และได้ไปพบกับปู่ทวดที่เคยเป็นนักดนตรีชื่อดัง แต่กลับทิ้งย่าทวดของเขาไป นั่นเองที่ทำให้เขาได้รู้เรื่องราวของบรรพบุรุษ

5. ParaNorman สยบคำสาปหมู่บ้านต้องมนต์

แอนิเมชั่น ต้อนรับวันฮาโลวีน

Cr.movie.kapook

เรื่องราวของ นอร์แมนเด็กชายที่ชื่นชอบเรื่องสยองขวัญและภูติผี เพราะเขานั้นสามารถมองเห็นวิญญาณได้ วันหนึ่งเขาได้รู้เรื่องคำสาปที่จะทำให้เมืองถูกซอมบี้บุก และมีเพียงเขาเท่านั้นที่จะหยุดเรื่องร้ายนี้ได้ เขาและทีมจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องเมือง ในขณะที่นายอำเภอกลับตามล่าตัวเขา

ขอบคุณที่มา : buzzfeed

บทความที่เกี่ยวข้อง