การ์ตูนญี่ปุ่น ฉากในการ์ตูน ประเทศญี่ปุ่น อนิเมะญี่ปุ่น

27 โมเม้นท์ในการ์ตูนญี่ปุ่น ที่เรามักจะได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง

Home / บันเทิง / 27 โมเม้นท์ในการ์ตูนญี่ปุ่น ที่เรามักจะได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง

เพื่อนๆ คนไหน ที่ชื่นชอบในการอ่านการ์ตูนหรือดูการ์ตูนญี่ปุ่นกันอยู่เป็นประจำ ก็มักจะจับทางในการดำเนินเรื่องที่มีสูตรสำเร็จได้เป็นอย่างดี ซึ่งการ์ตูนหลายๆ เรื่องก็มักจะจับมุกที่สำคัญหรือโดดเด่นของการ์ตูนดังในอดีตหรือที่กำลังดังอยู่ขึ้นมาล้อเลียน ในแบบน่ารักๆ โดยในบทความนี้ เราได้รวบรวม 27 โมเม้นท์ของเหล่าตัวการ์ตูนญี่ปุ่นมาบอกกันด้วย ว่าแต่จะมีมุกไหนที่เราเห็นกันบ่อยๆ บ้าง มาดูกันเลย

27 โมเม้นท์ในการ์ตูนญี่ปุ่น..

1. น้องสาวมาปลุกตอนเช้า

อนิเมะญี่ปุ่น

น่าจะเป็นมุกแรกสุดของสูตรสำเร็จในการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นก็ว่าได้ ในยามเช้าที่กำลังเมาขี้ตาอยู่นั้น ก็จะมีเสียงใสๆ ของ “น้องสาวผู้แสนจะโมเอะ” ที่พยายามจะปลุกเราให้ลุกขึ้นจากเตียง พร้อมๆ กับประโยคที่ว่า “お兄ちゃんを聞きなさい”(ตื่นได้แล้วน้าพี่ชาย) เป็นโมเม้นท์ในฝันของหนุ่มๆ โอตาคุที่ชื่นชอบแนวน้องสาวเสียยิ่งกว่ากระไร… แต่โมเม้นท์นี้บางทีอาจจะเป็นพี่สาวหรือเพื่อนสาวข้างบ้านก็ได้นะ

2. คุณแม่ยังสาว

 คุณแม่ยังสาว

คาแรคเตอร์ที่หนุ่มๆ หลายคนคาดหวังในการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นที่อยากจะเห็นมากก็คือ “ขุ่นแม่” หรือคาแรคเตอร์ “คุณแม่” นั่นเอง เพราะส่วนมากแล้วมีจุดร่วมเดียวกันที่เห็นได้บ่อยๆ คือ “ต้องมีความสาวและสวย” ที่ผิดแผกกับโลกแห่งความเป็นจริงนั่นแหละ ประมาณว่าดูยังไงก็ไม่น่าจะเป็นคนที่ผ่านการมีลูกมาแล้ว แถมลูกของพวกหล่อนๆ บางคนโตจนเรียน ม.ปลาย แล้วด้วยก็มี แต่ความสาวและสวยของคาแรคเตอร์คุณแม่นี่ไม่ได้สร่างลงไปเลย… โมเม้นท์นี้บางทีอาจจะเป็นคุณป้าหรือคุณน้าก็ได้

3. เพื่อนสมัยเด็ก, พี่สาวข้างบ้าน

เพื่อนสมัยเด็ก, พี่สาวข้างบ้าน

อันนี้อาจจะเป็นคาแรคเตอร์สุดฮิตของการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นก็ว่าได้ ตัวละครตัวใดตัวหนึ่งที่ในตอนแรกตัวเอกคิดว่าเป็นเด็กผู้ชายมาตลอด แต่พอไม่เจอหน้ากันหลายๆ ปีกลับกลายเป็น “สาวสวยใส” ไปซะงั้น ซึ่งแน่นอนว่าความห้าวหรือความซี้ปึ๊กยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ส่วนอีกหนึ่งคาแรคเตอร์สุดฮิตไม่แพ้กันก็คือ “พี่สาวข้างบ้าน” ที่คอยดูแลตัวเอกมาตั้งแต่เด็ก ราวกับพี่สาวของเราจริงๆ คอยเป็นห่วงเป็นใยและดูแลเอาใจใส่เราเป็นอย่างดี แถมยังคอยเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับเราได้อีกด้วย แต่ส่วนมากแล้วเรามักจะไม่ค่อยได้ลงเอยกับพี่สาวข้างบ้านหรอกนะ

4. หัวมุมตรงถนนคือ จุดเริ่มต้นสายสัมพันธ์ของสองเรา

หัวมุมตรงถนนคือจุดเริ่มต้นสายสัมพันธ์ของสองเรา

โมเม้นท์สุดอมตะที่เราต้องเห็นเคยจากการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นกันอย่างแน่นอน กับตัวละครที่เป็นนางเอกสุดแสนจะอาโนเนะโมเอะจัดวิ่งหน้าตั้งแถมคาบขนมปังปิ้ง พร้อมกับบ่นว่า “สายแล้วๆ ทำไมคุณแม่ถึงไม่ยอมปลุกหนูนะ” จนมาจ๊ะเอ๋ชนกับ “พระเอก” ตรงหัวโค้งทางแยกที่เป็นจุดอับสายตาพอดี ซึ่งตามมุกนี้ส่วนใหญ่แล้วพระเอกจะต้องเป็น “นักเรียนที่ย้ายมาใหม่และมาอยู่โรงเรียนเดียวกับนางเอก” นั่นแหละ โมเม้นท์นี้จะเชื่อมต่อกับนักเรียนใหม่ในชั้นเดียวกัน นั่งใกล้ๆ กัน หรือบ้านอยู่ติดๆ กันก็ได้นะ

5. โต๊ะนั่งประจำตัว ต้องใกล้กับหน้าต่างหลังห้องเรียน

โต๊ะนั่งประจำตัวต้องใกล้กับหน้าต่างหลังห้องเรียน

อันนี้เป็นอีกหนึ่งมุกที่ใช้บ่อยมากในการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นหลายๆ เรื่อง ที่ตัวเอกจะนั่งตรงมุมใกล้กับหลังห้องเรียนติดกับหน้าต่างชั้นเรียน ซึ่งแน่นอนว่าตรงมุมนี้มักจะเห็นอีเว้นท์หรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ภายในเรื่องอยู่บ่อยครั้ง ส่วนโต๊ะนั่งด้านขวา ด้านหน้า หรือด้านหลังจะเป็นโต๊ะนั่งของคู่ซี้เพื่อนตัวเอกนั่นแหละ

6. ที่นั่งทานอาหารกลางวันก็คือ ดาดฟ้า

ที่นั่งทานอาหารกลางวันก็คือดาดฟ้านี่เอง

จุดทานข้าวสุดฮิตของบรรดาตัวละครในการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นหลายๆ เรื่อง ก็คือชั้นดาดฟ้าของอาคารเรียน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าที่ประเทศญี่ปุ่นจะเปิดให้พวกนักเรียนขึ้นไปทานข้าวหรือทำกิจกรรมอะไรต่อมิอะไรได้ด้วยหรือไม่? (ในชีวิตจริง) แต่เอาเป็นว่าเป็นสถานที่ที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งที่เลยทีเดียว โมเม้นท์นี้จะเชื่อมต่อกับนางเอกจะทำปิ่นโตสุดน่ารักมาให้พระเอกทาน แถมตรงนี้ยังเอาไว้ใช้นอนอู้ได้อีกด้วย

7. โดนขังในห้องเก็บของกับ “เธอคนนั้น”

โดนขังในห้องเก็บของกับ "เธอคนนั้น"

อีกหนึ่งมุกสุดฮิตในการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นหลายๆ เรื่อง เป็นอีเว้นท์พิเศษที่มีไว้เพื่อสำหรับตัวละครพระเอกโดยเฉพาะก็คือ ฉากที่ต้องโดนขังในห้องเก็บของกับนางเอกหรือสายนางที่กำลังโดน “ปักธง” ให้มาร่วมในฮาเร็มด้วยนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าบรรยากาศในช่วงเวลานั้นโคตรเป็นใจอย่างยิ่ง ซึ่งโมเม้นท์นี้จะจบลงที่ฉากกำลังสะดุดล้มจนนอนทับหรือกำลังมีซีนหวานๆ แล้วมีคนเปิดประตูเข้ามาขัดซีนพอดี

8. สะดุดล้มอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย

สะดุดล้มอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย

โมเม้นท์นี้เรามักจะได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ที่พระเอกหรือนางเอกจะต้องเดินสะดุดขาตัวเอง หรือไม่ก็อะไรก็ตามที่ไม่มีอยู่บนพื้นแต่ก็ดันสะดุดล้มได้ แล้วมาล้มทับอีกฝ่าย บางเรื่องนี้ก็จัด “แฟนเซอร์วิส”แบบเต็มๆ ตาระดับ 18+ โดนถลกกระโปรงขึ้นจนเห็น “ก.ก.น.” ต่อหน้าทุกคนตรงนั้นก็มีนะ

9. งานโรงเรียนกับชมรมต่างๆ

งานโรงเรียนกับชมรมต่างๆ

เป็นอีกหนึ่งฉากของการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นที่เรามักจะได้เห็นกันอยู่เป็นประจำ เมื่อถึงช่วงหนึ่งของเรื่องจะมีเหตุการณ์ของงานโรงเรียนที่เปิดให้คนนอกเข้ามาได้ ซึ่งในงานโรงเรียนจะมีชมรมต่างๆ มาเปิดร้านคอยให้บริการตามชั้นเรียน โดยส่วนมากสถานที่แรกคนมักจะไปกันคือ “ร้านเมดคาเฟ่” นั่นแหละ  (ชุดเมดบวกหูแมวหรือกระต่ายนี่จะแหล่มมาก) ส่วนอีกที่ๆ ฮิตไม่แพ้กันก็คือ “บ้านผีสิง”

10. ทัศนศึกษา ออนเซ็นและการแอบถ้ำมอง

 ทัศนศึกษา ออนเซ็นและการแอบถ้ำมอง

เป็นอีกหนึ่งในเม้นท์อีเว้นท์การ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นหลายๆ เรื่องที่จะปรากฏให้ได้เห็นกัน เมื่อเข้าสู่ช่วงปีสองก็จะเป็นช่วงเวลาแห่งการออกทัศนศึกษาตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอีเว้นท์นี้จะพ่วงเหตุการณ์ที่ต้องไป “พักแรมค้างคืน” ที่โรงแรมต่างๆ ซึ่งมันจะพาไปสู่เหตุการณ์อย่าง “อาบน้ำที่บ่อออนเซ็น” และ “การแอบถ้ำมอง” บรรดาสาวๆ ให้ได้เห็น

11. จดหมายรักในล็อกเกอร์รองเท้า

จดหมายรักในล็อกเกอร์รองเท้า

โมเม้นท์อันนี้คงจะไม่มีกันแล้วมั้งในโลกความเป็นจริง… แต่ในการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นหลายๆ เรื่องยังเป็นโมเม้นท์สุดฮิตที่มักจะเห็นกันบ่อยๆ กับจดหมายปริศนาที่ปิดผนึกด้วยสติ๊กเกอร์รูปหัวใจ ซึ่งดูยังไงๆ ก็ต้องเป็นจดหมายรักอย่างแน่นอน แล้วเนื้อหาก็จะพาไปสู่เหตุการณ์ที่ว่า “เจ้าของจดหมายคนนี้เป็นใครกันเน้อ” บางเรื่องนี้หักมุมกลายเป็น “จดหมายท้าดวล” ก็มีนะ

12. ปาร์ตี้นัดบอร์ด

ปาร์ตี้นัดบอร์ด

ส่วนใหญ่จะเป็นในการ์ตูนแนวผู้หญิง ประมาณว่า “นางเอกเป็นนักเรียนในโรงเรียนหญิงล้วน” ที่โดนบรรดาเพื่อนๆ ร่วมชั้นลากมาปาร์ตี้นัดบอร์ดกับเพื่อนชายต่างโรงเรียน สถานที่ก็มักจะนัดกันตามร้านคาราโอเกะบ้างหรือลานโบลิ่งบ้าง (ไม่ก็ไปมันทั้งสองที่นั่นแหละ) ซึ่งโดยมากแล้วอีเว้นท์นี้เพื่อนๆ ของนางเอกมาจะได้แฟนหนุ่ม ส่วนนางเอกถ้าไม่ชอบก็ขอคิดดูก่อนกับหนุ่มที่คุยด้วย

13. ตำนานต่างๆ ประจำโรงเรียน

ตำนานต่างๆ ประจำโรงเรียน

เรื่องราวประจำโรงเรียนต่างๆ ที่เป็นเรื่องเล่าที่มีการพูดต่อๆ กันมา ซึ่งบางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องของตำนานรัก ประมาณว่า “ถ้าได้สารภาพรักกับใครที่ใต้ต้นไม้ต้นนั้นต้นนี้แล้วจะสมหวัง” ซึ่งตัวเอกก็มักจะลงเอยกับนางเอกไปซะทุกราย หรือไม่ก็อาจจะเป็น “เจ็ดสิ่งเร้นลับประจำโรงเรียน” ที่จะมีการล่าท้าผีเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

14. วันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์

เป็นอีกหนึ่งฉากสำคัญมากถึงมากที่สุดของการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นหลายๆ เรื่องเลยทีเดียว ช่วงวันแห่งความรักที่มีเพียงแค่วันเดียวที่เป็นวันวัดเรตติ้งความเนื้อหอมของตัวพระเอกของเรื่อง ว่าจะมีสาวนางใดบ้างมาให้ช็อกโกแล็ต ถ้าไม่มีก็แห้วกินไปตามระเบียบ โดยส่วนมากแล้วความพีคมักจะอยู่ที่บรรดาตัวละครประกอบจะเอาช็อกโกแล็ตมาอวดให้หมั่นไส้เล่นก่อน แล้วจึงมีซีนที่นางเอกเอาช็อกโกแล็ตมาให้พระเอก ไม่ก็สาวนางอื่นที่โดนปักธงอยู่เอามาให้ด้วย ไม่ว่าพวกเธอจะเขินอายหรือทำเป็นซึนเดเระ (อาการเหมือนรักนะแต่ไม่แสดงออก) ก็ตาม “ก็… ไม่ได้อยากจะให้หรอกนะ แต่รับๆ ไปสิยะ”

15. ใต้ร่มคันเล็กในวันที่ฝนตกของสองเรา

ใต้ร่มคันเล็กในวันที่ฝนตกของสองเรา

โมเม้นท์นี้มักจะเกิดขึ้นในวันที่ฝนตกหรือหิมะตกหนักๆ ก็ได้เหมือนกัน เมื่อพระเอกกำลังจะกลับบ้านตอนโรงเรียนเลิก แต่ดันติดฝนหรือหิมะ แน่นอนว่า การคาดหวังที่จะมีสาวนางไหนมาชวนเดินกลับบ้านด้วยร่มคันเล็กคันเดียวกับเธอคือ โมเม้นท์ชวนฝันแบบสุดๆ ไปเลย เพราะจะได้รับรู้ถึงกลิ่นอายของคุณเธอแบบใกล้ชิด ที่จะดึงดูดให้เข้าไปสู่โลกของสองเรานั่นเอง

16. ใต้ที่หลบฝนกับสองเรา

ใต้ที่หลบฝนกับสองเรา

อันนี้ต่อเนื่องมาจากใต้ร่มคันเล็ก แต่เปลี่ยนมาเป็นที่หลบฝนชั่วคราวกับสาวนางคนสวย ส่วนมากพระเอกมักจะไม่รู้จักหรือไม่ค่อยสนิทกับสาวนางที่มาหลบฝนชั่วคราวด้วยสักเท่าไหร่ บรรยากาศฝนตกหนักและเรือนร่างของสาวนางที่เปียกชุ่มไปด้วยน้ำฝน ชโลมให้ร่างบางๆ ของเธอเนียนใสจนเห็นชั้นใน ซึ่งช่วงเวลานี้เป็นอะไรที่ไม่อยากให้ฝนหยุดตกเลยจริงๆ โดยส่วนมากแล้วโมเม้นท์นี้มักจะไม่ค่อยมีอะไรมากกว่าฉากเซอร์วิสรูปร่างเปียกปอนของสาวๆ หรอกนะ?

17. เมื่อสาวที่แอบชอบมาที่บ้าน

เมื่อสาวที่แอบชอบมาที่บ้าน

อันนี้อยากให้มองที่การ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นสายสว่างเป็นหลักนะ (สายมืดไม่ต้องลุ้นหรอกกับโมเม้นท์นี้) กับอีเว้นท์ที่สาวนางที่ไม่ว่าจะเป็นนางเอกหรือสาวนางที่โดนปักธงอยู่มาบ้านของพระเอก อาจจะมากับเพื่อนหรือมาแค่คนเดียว ไม่ว่าจะมาเยี่ยมไข้เราหรือมาติวหนังสือสอบหรืออะไรก็ตามแต่ เราจะได้ทราบถึงความห่วงใยหรือกากระชับความสัมพันธ์ที่เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างพระเอกกับสาวนางคนนี้ แน่นอนว่าสถานที่นั่งคุยกันสองต่อสองก็คือ “ห้องนอน” จริงๆ จะมาคุยที่ห้องรับแขกก็ได้ แต่คุณแม่อนุญาตแล้ว… “ตามสบายนะลูก โฮะๆ”

18. จูบทางอ้อม!!

จูบทางอ้อม!!

อันนี้ไม่อ้อมล่ะ พุ่งมาตรงๆ เลยซะมากกว่า… จะเป็นความหมกมุ่นหรือความไร้เดียงสาก็ตามแต่ แต่ตัวเอกจะตื่นเต้นมากกับเรื่องของจูบทางอ้อม เนี่ย… แค่ดื่มน้ำขวดเดียวกันหรืออะไรก็ตามที่เป็นชิ้นเดียวกับริมฝีปากของอีกฝ่ายที่กำลังแอบชอบ ตัวเอกจะคิดฟุ้งซ่านเอาซะมากมายเหลือเกิน ผิดกับอีกฝ่ายที่ไม่เห็นจะคิดอะไรกับไอ้เรื่องแบบนี้เลย

19. เกมพระราชา

เกมพระราชา

การเล่นในวงเพื่อนฝูงสุดฮิตตามการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่น โดยการจับแท่นไม้หลายๆ แท่งที่มีเบอร์ต่างๆ ติดอยู่ ส่วนไม้เด็ดคือคำว่า “พระราชา” อยู่ในอันใดอันหนึ่ง หากใครที่ได้เป็นพระราชาจะสามารถสั่งให้เบอร์ไหนก็ได้ทำอะไรตามที่พระราชาสั่ง ความพีคก็คือ “สั่งให้ทำเรื่องทะลึ่ง” อย่างเช่น จูบกับเบอร์นี้ หรือจับนมเบอร์นี้ เป็นต้น เกมนี้ถือเป็นเกมที่แสดงให้เห็นธาตุแท้ของความหื่นในแต่ละคนโดยเฉพาะผู้ชายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

20. ห้องพยาบาล

ห้องพยาบาล

สถานที่อีกแห่งที่มักจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในห้องนี้อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นแอบมาอู้ หรือป่วยจริง ซึ่งจะมีคนที่เราแอบชอบหรือปักธงอยู่มาเยี่ยมในห้องนี้ เราอาจจะพบกับความรู้สึกของอีกฝ่ายที่ได้สารภาพออกมา ถ้าพีคๆ หน่อยนี้อาจจมีอีเว้นท์แอบมุดอยู่ในผ้าห่มผืนเดียวกันก็ได้

21. เปิดประตูแบบพรวดพราดเข้ามา

 เปิดประตูแบบพรวดพราดเข้ามา

คนญี่ปุ่นมีมารยาทมากพอๆ กับเรื่องของระเบียบวินัยพื้นฐาน แต่บางครั้งก็มักจะเสียมารยาทให้ได้เห็นบ้าง อย่างเช่น เมื่อตัวเอกกำลังอยู่ในห้องตัวเองกำลังทำอะไรเพลินๆ อยู่นั้น มักจะมีคนมาเปิดประตูห้องพรวดพราดเข้ามาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ซึ่งอาจจะเป็นน้องสาว พี่สาว หรือเพื่อนสาวหรือใครก็ตาม คนญี่ปุ่นเท่าที่เคยได้ยินมามักจะไม่ค่อยล็อคกลอนประตูห้อง

22. สาวน้อยเวทมนต์ (คอสเพลย์)

สาวน้อยเวทมนต์ (คอสเพลย์)

แนวพล๊อตสุดเกร่อของการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่น ที่มักจะสร้างสาวน้อยเวทย์มนต์ให้มาโลดแล่นตามจอทีวีให้เราได้เห็นกันอยู่เป็นประจำ แน่นอนว่าสาวน้อยเวทย์มนต์ก็มักจะสวมใส่ชุดคอสเพลย์ให้กับตัวเอง เมื่อต้องการแปลงร่างนั่นเอง “ฉันคือสาวน้อยเวทย์มนต์ไงล่ะ” (私は魔法少女です)

23. ไอดอล (คอสเพลย์)

ไอดอล (คอสเพลย์)

อันนี้ก็คล้ายๆ กับสาวน้อยเวทมนต์ แต่เปลี่ยนเป็นแนวนักร้องไอดอลสุดฟรุ้งฟริ้ง และก็แน่นอนว่าไอดอลเหล่านี้ก็จะต้องสวมใส่ชุดคอสเพลย์ในการขึ้นแสดง

24. Fist of The North Star

Fist of The North Star

มุกนี้เจอบ่อยมากๆ ในการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่นแนวตลกๆ ที่ชื่นชอบการล้อเลียนเหล่าคาแรคเตอร์จาก “หมัดเพชฌฆาตดาวเหนือ” ด้วยการนำเอาใบหน้าที่ดูซีเรียสๆ จริงจังและเส้นฝนๆ แบบเก่า มาวาดเป็นตัวละครในเรื่องนั้นๆ ให้ดูฮา ซึ่งหน้าแบบนี้บอกเล่าถึงความจริงจังในแบบลูกผู้ชาย ตามสไตล์หมัดเพชฌฆาตดาวเหนือ แต่เห็นแล้วออกจะฮามากกว่านะ

25. โดนลากไปสภานักเรียน

โดนลากไปสภานักเรียน

ด้วยความโดดเด่นหรือความสามารถที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวเอก ทำให้ไปเตะตาประธานนักเรียนเข้า ก็เลยโดนลากให้ไปเข้าร่วมสภานักเรียนโดยปริยาย บางเรื่องความเก่งกาจของตัวเอกก็อาจจะทำให้ไปมีเรื่องกับฝ่ายสภานักเรียนได้เหมือนกัน

26. วันปีใหม่และงานดูดอกไม้ไฟ

วันปีใหม่และงานดูดอกไม้ไฟ

อีกหนึ่งอีเว้นท์ที่เห็นได้บ่อยๆ อีกเช่นกัน เมื่อผ่านไปสักปีการศึกษาหนึ่ง จะมีช่วงของวันปีใหม่ที่บรรดาตัวละครเอกจะไปไหว้พระขอพรกันในช่วงนี้ และงานดูดอกไม้ไฟซึ่งมักจะจัดในช่วงฤดูร้อน… ตัวเอกมักจะไปดูดอกไม้ไฟสุดสวยกับเพื่อนๆ หรือคนที่แอบชอบ ซึ่งบางเรื่องเป็นอีเว้นท์สารภาพรักได้อีกด้วย

27. วันจบการศึกษา

วันจบการศึกษา

อีกหนึ่งอีเว้นท์สำคัญและเป็นอีเว้นท์สุดท้ายของชีวิตในวัยเรียนของเหล่าตัวละครในการ์ตูนหรืออนิเมะญี่ปุ่น  ซึ่งมักจะเป็นฉากที่ค่อนข้างซึ้งและจะมีการสารภาพรักของคู่หนุ่มสาว อีเว้นท์นี้มักจะควบคู่มากับตำนานความรักต่างๆ ที่เล่าขานกันมาในโรงเรียนอีกด้วย

ที่มา : metalbridges