มารยาท มารยาทงาม รวมดารา

รวมเหตุการณ์ดารา คนดัง มือไม้อ่อน แสดงมารยาทไทยบนงานระดับโลก

Home / บันเทิง / รวมเหตุการณ์ดารา คนดัง มือไม้อ่อน แสดงมารยาทไทยบนงานระดับโลก

ไปงานระดับโกอินเตอร์ก็ไม่พลาดที่จะงัดไม้เด็ดของไทย อวดโฉมให้ชาวโลกได้เห็น สำหรับเหล่าดารา คนดังเหล่านี้ นั่นก็คือ การไหว้มารยาทไทย สุดเบสิคนั่นเอง เพื่อแสดงถึงวัฒนธรรมของไทย และความเป็นเอกลักษณ์อันดีงาม สะท้อนให้เห็นถึงอุปนิสัยอ่อนน้อมและมีสัมมาคารวะอีกด้วย จะมีใครบ้างมาดูกัน

รวมดารา คนดัง ที่แสดงมารยาทไทยบนงานระดับโลก

ญาญ่า อุรัสยา

เรื่องราวน่าชื่นชมเกินขึ้นมาได้ เพราะ ญาญ่า ยกมือไหว้ทักทายและขอบคุณทุกคนที่เจอ จนได้เป็น Friends of Louis Vuitton ในงาน Paris Fashion Week Spring/Summer 2018 จากการได้รับเชิญมานั่งฟรอนท์โรว์กับ Louis Vuitton อีกครั้ง อ่อนน้อม ถ่อมตนขนาดนี้ ไม่สงสัยเลยว่าทำไมแฟนคลับถึงรัก ถึงหลง

มิน พีชญา

สาวมินจากการปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในงาน เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2019 สวมบทบาทสาวไทยบนพรมแดงได้อย่างน่าชื่นชม เพราะนอกจากชุด และใบหน้าอันโดดเด่นแล้ว ภาพที่เธอกำลังพนมมือไหว้อย่างสวยงาม ก็ยังคงตราตรึงใจอยู่ถึงทุกวันนี้

ศรีริต้า เจนเซ่น

นอกจากความสวยงามที่โดดเด่นของสาวริต้าแล้ว นอกจากเสต็ปการเดินในงานพรมแดง เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2019 แล้ว ริต้าก็ยังโชว์เสต็ปการไหว้ เสมือนเดินอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ สวยตะลึงจนติดเทรนด์

หญิง รฐา

ตัวแทนสาวไทยอีกคนที่เป็นความภูมิใจ ที่ได้เข้าร่วมงานพรมแดง เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2019 เพื่อเป็นตัวนักแสดงจาก ภาพยนตร์เรื่อง Only Gods Forgives แต่สิ่งที่ประจับใจ และเรียกเสียงฮือฮามากที่สุดนั่นก็คือ ลุค ของเธอในชุดไทยประยุกต์ พร้อมการ ยกมือไหว้ ที่แสดงถึงวัฒนธรรมแบบไทยเรานี่แหละ 

ลิซ่า BLACKPINK

แฟนๆ ต่างชื่นชมในความนอบน้อมของลิซ่า เพราะไม่ว่าจะงานไหนๆ ที่ผ่านมา ลิซ่าจะแสดงความเคารพ และไหว้ขอบคุณตลอด จนได้รับฉายาจากเหล่า BLINK แฟนคลับของ BLACKPINK ว่า “Humble Queen ราชินีแห่งความอ่อนน้อม ถ่อมตน” น่ารักขนาดนี้ทุ่มให้หมดตัวก็ไม่เสียดายเนอะ

และนี่ก็คือเหล่าดารา/คนดัง ที่นอกจากจะสวย น่ารัก แล้ว สาวๆ แต่ละคนก็มียังไม่ทิ้ง มารยาทไทย และก็ยังเป็นแบบอย่างที่ดี ให้หลายๆ ทั่วโลกได้รู้จักการ การไหว้ มากขึ้นอีกด้วย