PRODUCE X 101 X1 ศิลปิน K-POP ไอดอลเกาหลี

ONE IT เตรียมกรี๊ดกันได้เลย หนุ่ม ๆ X1 พร้อมเดบิวต์แล้ว – ทำความรู้จักพวกเขาทั้ง 11 คน

Home / บันเทิง / ONE IT เตรียมกรี๊ดกันได้เลย หนุ่ม ๆ X1 พร้อมเดบิวต์แล้ว – ทำความรู้จักพวกเขาทั้ง 11 คน

อันยอง… เหล่าแฟน ๆ X1 (엑스원) สิ้นสุดการรอคอยกันแล้วนะจ๊ะ หลังจากที่การแข่งขัน PRODUCE X 101 ซีซั่น 4 เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเดือนกรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา และแฟน ๆ ก็ได้ทราบผลการแข่งขัน 11 ไอดอลหนุ่มที่จะได้เดบิวต์ในนาม X1 กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และระยะเวลาในการทำกิจกรรมในนาม X1 ยังมีระยะเวลาที่นานขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย โดยจะมีระยะเวลายาวนานถึง 5 ปีเต็มด้วยกัน

เปิดความน่ารัก หนุ่ม ๆ วง X1 วงไอดอลเกาหลีสุดฮอต

และในวันที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลา 16.00 น. (เวลาตามเกาหลีใต้ หรือประมาณ 18.00 น. เวลาตามประเทศไทย) หนุ่ม ๆ วง X1 พร้อมเดบิวต์ปล่อยมินิอัลบั้มแรกออกมาให้เหล่า ONE IT (ชื่อแฟนคลับ) ได้ติดตามกันแล้ว นั่นก็คือ 비상 : QUANTUM LEAP โดยมิวสิควิดีโอเพลงแรกที่เราจะได้ชมกันก็คือ FLASH (บอกได้คำเดียวเลยว่า หนุ่ม ๆ ทั้ง 11 คนงานดีมากกกกก)

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนทำความรู้จักกับพวกเขาทั้ง 11 คนกันให้มากยิ่งขึ้น อีกด้วย อย่ารอช้า!! ไปทำความรู้จักกับพวกเขากันได้เลย…

ฮัน ซึงอู

ฮัน ซึงอู

มาเริ่มกันที่ลีดเดอร์เจ้าของส่วนสูง 182 เซนติเมตร ฮัน ซึงอู (Han SeungWoo) เจ้าของฉายาแดดดี้สุดฮอตประจำรายการ PRODUCE X 101 เกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2537 จากค่าย PLAN A ซึ่งเขาเคยเดบิวต์มาแล้วในนามของวง VICTON โดยได้เกิดตัวเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ที่ผ่านมา ในตำแหน่งแร็ปเปอร์นำ นักร้องเสริม นักเต้นนำ และหัวหน้าวง

สำหรับตำแหน่งของหนุ่มซึงอูในวง X1 นอกจากเขาจะได้รับหน้าที่เป็นลีดเดอร์ของวงแล้ว เขายังเป็นนักร้องหลักประจำวงอีกด้วย และสาว ๆ รู้กันหรือเปล่าหนุ่มซึงอูนั้น เขามีงานอดิเรกด้วยนะ ซึ่งเขามักจะชอบเล่นฟุตบอล ไปร้านคาเฟ่ ดูหนัง และทำเพลง

โช ซึงยอน

โช ซึงยอน

สำหรับคนที่คอยสร้างบรรยากาศให้กับเหล่าเด็ก ๆ ในวงได้สนุกสนานกันตลอดเวลาคงเป็นใครไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ โช ซึงยอน (Cho Seung Youn) เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2539 หนุ่มหล่อที่สามารถเสียงหัวเราะให้กับเพื่อน ๆ ได้เสมอ แต่ความสามารถของหนุ่มซึงยอนก็ไม่ธรรมดาเช่นกันนะคะ เพราะก่อนที่เขาจะได้เดบิวต์ในสมาชิกวง X1 เขาเคยเดบิวต์มาแล้วในนามวง UNIQ เมื่อปี 2014 ภายใต้สังกัด Yue Hua Entertainment

นอกจากนี้เขายังเคยเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวและเป็นโปรดิวเซอร์เพลงภายใต้ชื่อ ลุยซี (Luizy) ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะเปลี่ยนมาเป็น วุดซ์ (WOODZ) อีกด้วย นอกจากนี้เขายังสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษาด้วยกัน ได้แก่ ภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน สำหรับตำแหน่งในวง X1 ของหนุ่มซึงยอนก็คือ ร้องนำ และแร็ปเปอร์นำ

คิม โยฮัน

คิม โยฮัน

เซ็นเตอร์ และซับโวคอลสุดหล่อประจำวง X1 นั่นก็คือ คิม โยฮัน (Kim Yo Han) เกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2542 อดีตนักกีฬาเทคควันโด ที่ได้เดินทางตามความฝันของตนเองได้สำเร็จ

ถึงแม้ว่าก่อนที่หนุ่มโยฮันจะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 เขาเพิ่งจะฝึกได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น แต่เขาก็มีความตั้งใจและขยันซ้อมเป็นอย่างมาก จนในที่สุดความสามารถทั้งด้านร้อง การแร็ป และเต้นก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ (จึงไม่แปลกใจเลยที่แฟน ๆ ต่างก็เทใจโหวตให้กับหนุ่มโยฮันกันอย่างมากมาย)

คิม อูซอก

คิม อูซอก

คิม อูซอก (Kim Woo-suk) เกิดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2539 อีกหนึ่งสมาชิกของวง X1 ที่เคยเดบิวต์มาแล้วในนามวง UP10TION โดยเขาได้ใช้ชื่อว่า อูชิน และยังเคยเป็นพิธีกรรายการ The Show ของ SBS MTV ร่วมกับ ช็อน โซมี ผู้ชนะรายการ PRODUCE 101 และอดีตสมาชิกวง IOI

โดยตำแหน่งในวง X1 ของหนุ่มอูซอกก็คือ ร้องนำ และเขายังมีงานอดิเรกที่ชอบทำมาก ๆ อีกด้วย ได้แก่ การดูหนัง และอ่านบทกวี (ผู้ชายอะไรละมุนสุด ๆ ไปเลยค่าาาา) นอกจากนี้หนุ่มอูซอกยังมีความสามารถในด้านการแต่งเพลงอีกด้วยค่ะ

อี ฮันกยอล

อี ฮันกยอล

นักเต้นหลักประจำวง X1 ต้องยกให้กับไอดอลหนุ่ม อี ฮันกยอล (Lee Han Gyul) เลยค่ะ และเขาก็ยังมีตำแหน่งเป็นซับโวคอลอีกด้วย หนุ่มฮันกยอลเกิดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2542 ซึ่งก่อนที่เขาจะได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง X1 เขาเคยเดบิวต์มาแล้วในนามวง The Unit นอกจากหนุ่มฮันกยอลจะเต้นเก่งมาก ๆ แล้ว เขายังมีความสามารถด้านเทควันโด, บาสเก็ตบอล และกายกรรมด้วย

ชา จุนโฮ

ชา จุนโฮ

ชา จุนโฮ (Cha Jun Ho) เจ้าของฉายาหนุ่มหุ่นยนต์แห่งรายการ PRODUCE X 101 (แต่ตอนนี้เขาไม่ใช่หุ่นยนต์แล้วนะจ๊ะ เพราะเขาคุยเก่งและน่ารักมากขึ้นอีกด้วย อิอิ) หนุ่มจุนโฮเกปิดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2545 โดยเขารับหน้าที่ซับโวคอลประจำวง X1 (엑스원)

ซน ดงพโย

ซน ดงพโย

ซน ดงพโย (Son Dong Pyo) หนุ่มน้อยตัวเล็กน่ารัก เกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2545 โดยจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 ด้วยความสามารถที่โดดเด่นและความน่ารักของหนุ่มน้อยคนนี้ก็ทำให้เขาได้รับตำแหน่งเซนเตอร์ในเพลงประจำรายการ นั่นก็คือ X1-MA

จากความสามารถที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ของหนุ่มดงพโยก็ทำให้เขาได้รับความรักจากแฟน ๆ อย่างมากมาย และได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง X1 โดยเขาได้รับตำแหน่งเต้นนำ และซับโวคอล

คัง มินฮี

คัง มินฮี

หนุ่มหล่อเจ้าของความสูง 182 เซนติเมตร คัง มินฮี (Kang Min Hee) เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2545 สำหรับเพื่อน ๆ ที่ได้ติดตามรายการ PRODUCE X 101 จะเห็นได้ว่าหนุ่มมินฮีในตอนแรก ๆ ของรายการนั้น ความสามารถของหนุ่มคนนี้ยังไม่ค่อยโดดเด่นมากสักเท่าไร

แต่เมื่อเขาได้รับการฝึกฝนอย่างต่อเนื่องบวกกับความตั้งใจของเขา ก็ทำให้เขาสามารถโชว์พลังในการร้องเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้เห็นกันในที่สุด โดยเขาได้เป็นเมนโวคอลในรอบคอนเซ็ปต์ และตำแหน่งของหนุ่มมินฮีในวง X1 ก็คือ ร้องนำ

อี อึนซัง

อี อึนซัง

อี อึนซัง (Lee Eun Sang) เกิดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2545 หนุ่มคลาสสิม่าประจำวง ที่ไม่ว่าหนุ่มอึนซังจะทำอะไร แฟน ๆ ต่างก็หลงรักในความน่ารักและความเป็นตัวเขามากที่สุด โดยในวง X1 หนุ่มอึนซังมีตำแหน่งเป็นซับโวคอลค่ะ

ซง ฮยองจุน

ซง ฮยองจุน

ลีเดอร์ประจำ X Class ในรายการ PRODUCE X 101 หนุ่มหล่อน่ารัก ซง ฮยองจุน (Song Hyeong Jun) เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 ซึ่งจากการเจ้าร่วมรายการการแข่งขันนี้ทำให้เราได้เห็นถึงความสามารถด้านการเต้นของหนุ่มฮยองจุน และด้านแร็ป ดังนั้นในวง X1 หนุ่มฮยองจุนจึงได้รับตำแหน่งเต้นนำ และซัปแร็ปเปอร์

นัม โดฮยอน

นัม โดฮยอน

มักเน่เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร นัม โดฮยอน (Nam Do Hyon) เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 นอกจากเขาจะเป็นมักเน่ หรือน้องเล็กของวงแล้ว เขายังมีตำแหน่งเป็นแร็ปเปอร์หลักของวงอีกด้วย โดยก่อนที่หนุ่มโดฮยอนจะได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง X1 เขาเคยเข้าร่วมการประกวดในรายการ Under Nine ทางช่อง MBC ในฐานะสมาชิกของ Rap Team

ความสามารถของมักเน่โดฮยอนยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเขายังสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น ส่วนความสามารถด้านดนตรีก็ไม่ธรรมดา เขาสามารถเล่นได้ทั้งเปียโน และยังแต่งเนื้อแร็ปเองอีกด้วย

รวมภาพ หนุ่ม ๆ X1 (엑스원)

ภาพจาก IG : @x1official101, FB : X1 엑스원

บทความที่น่าสนใจ