คิมมยองซู ซีรีส์เกาหลี ประวัติดาราเกาหลี อินฟินิท แอล INFINITE ไอดอลเกาหลี

6 ข้อรู้จัก แอล Infinite – ไอดอลเกาหลี นักแสดง และทาสแมว

Home / บันเทิง / 6 ข้อรู้จัก แอล Infinite – ไอดอลเกาหลี นักแสดง และทาสแมว

ซีรีส์เรื่องใหม่มาแรง! Angel’s Last Mission : Love ที่ได้นักแสดงนำเป็น แอล Infinite บอยแบนด์ชื่อดังจากวง Infinite กับนางเอกชินฮเยซอน ออนแอร์ไปเพียงสองตอนแรกก็เรตติ้งพุ่งกระฉูด เริ่มที่ 7.3% และ 9.2%  ตามลำดับ มาแรงขนาดนี้ ใครที่ชื่นชอบกรี๊ดกร๊าดพระเอก บันเทิงแคมปัส-สตาร์ ขอพาไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นด้วยประวัติฉบับย่อ และรวมภาพน่ารัก ๆ มาให้แฟน ๆ

รู้จัก คิมมยองซู (แอล Infinite) งานไอดอลก็ฮอต งานแสดงก็ดีเยี่ยม

พระเอกซีรีส์ Angel’s Last Mission : Love

1. ชื่อจริงของ แอล ที่หลายคนอาจไม่คุ้นหู

หลาย ๆ คนคุ้นชื่อเขาว่า แอล Infinite ชื่อจริง ๆ ของเขามีชื่อว่า คิมมยองซู (Kim Myung-soo) เขาเกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2535 ที่โซล จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแทคยอง Taekyeung University (Applied Music)  และ Hoseo University (Practical Music)

2. เส้นทางไอดอล เริ่มจากเด็กฝึก สู่ไอดอลวง Infinite

แอลเข้าเป็นเด็กฝึกในค่าย Woollim Entertainment จากนั้นได้เดบิวต์กับวง Infinite เปิดตัวด้วยเพลง “come back again”(다시돌아와) ในตำแหน่งนักร้องเสียงหลักและภาพลักษณ์ของวง ในปี 2010

3. ต่อมาเปิดตัวในฐานะนักแสดงเริ่มจากซีรี่ย์ญี่ปุ่น และต่อด้วยซีรีส์เกาหลี

แอลเริ่มเปิดตัวในฐานะนักแสดงจากซีรี่ย์ญี่ปุ่นเรื่อง Jiu เมื่อปี 2011 จากนั้นได้เป็นนักแสดงซีรี่ย์เกาหลีในปี 2012 โดยเริ่มจากผลงานเรื่อง Shut Up Flower Boy Band, Salamander Guru and The Shadows Cameo (นักแสดงรับเชิญ) และ What’s The Deal, Mom? นอกจากนี้ยังมีผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่น่าจับตามองมากขึ้นก็คือ ซีรี่ส์เรื่อง Master’s Sun ซึ่งเขารับบทแสดงเป็นพระเอกโซจีซบตอนเด็ก

4. เป็นคนชอบถ่ายรูปมาก จึงทำสมุดภาพและติดอันดับ Best Seller

นอกจากงานเพลง งานแสดง แอล ยังชอบถ่ายรูปมาก ๆ ถึงขั้นมีผลงานสมุดภาพเกี่ยวกับผลงานการถ่ายภาพของเขาชื่อ L’s Bravo Viewtiful เป็นภาพที่เขาได้ออกเดินทางท่องเที่ยว พูดคุยกับผู้คน และถ่ายภาพสวย ๆ บรรยากาศสบาย ๆ รวมรวบมาเป็นสมุดภาพผลงานที่มีออกมาถึง 2 ครั้ง ในตอนนั้นหนังสือของเขา ติดอันดับขายดีและขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตจองยอดพรีออเดอร์ออนไลน์ด้วย

5. แอล เป็นทาสแมว

แอลเป็นทาสแมวตัวจริง แมวของเขาคือ บยอล (Byul) เป็นพันธุ์รัสเซียนบลู ใครตามอินสตาแกรมจะเห็นได้เลยว่าเขาชอบโพสต์รูปน้องแมวลงอยู่บ่อย ๆ ทั้งหน้าชิดใกล้ ทั้งกอดน้องแมว (สาว ๆ หลายคน อยากจะสิงร่างน้องบยอลกันใช่มั้ย >.< ครุคริ )

6. มีความรับผิดชอบสูง ทำงานเพลงงานแสดง ควบคู่กัน และทำได้ดีทั้งคู่

หลังจากที่เขาเริ่มมารับงานแสดง เขาก็ไม่ได้ทิ้งงานเพลงไปแต่อย่างใด มีหลายครั้งที่เขาต้องทำทั้งงานเพลง และงานแสดงควบคู่กันไปแต่ก็สามารถทำทุกอย่างออกมาได้ดีเสมอ ๆ  ยกตัวอย่างเช่น

– ในปี 2014 แอลได้ทำเพลงพิเศษวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในนาม Infinite-F กับเพื่อนสนิท ซึ่งอีก 1 เดือนต่อมาเขาก็มีอัลบั้มเวอร์ชั่นเกาหลีออกมาด้วย

– ในปี 2015 วง Infinite มีทั้งคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ คัมแบ็กอัลบั้ม และออกรายการเรียลิตี้โชว์ตารางเรียกว่าแน่นเลย แต่แอลก็ยังแบ่งเวลาไปแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mister Shark (เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาด้วย)

– ในปี 2016  Infinite ก็ยังคงมีงานคอนเสิร์ต แต่แอลก็มีผลงานการแสดงทั้งใน Web Drama และซีรี่ย์ตอนพิเศษ

– ในปี 2017 สมาชิกวง Infinite  จาก 7 คนเหลือ 6 คน เนื่องมาจากหมดสัญญากับทางค่าย สมาชิกโฮย่าไม่ต่อสัญญา สมาชิกที่เหลือก็เห็นพ้องกันว่าจะทำเพลงต่อไป และแอลก็เป็นหนึ่งในนั้น ขณะนั้นในปีเดียวกัน แอลเองก็ทำทั้งงานเพลง และยังรับงานแสดงซีรีส์เกาหลีเรื่อง The Emperor: Owner of the Mask แม้งานจะเยอะแต่แอลมีมาตราฐานในการทำงาน การเล่นซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลถึง 2 รางวัล นั่นก็คือ Popularity Award, Actor และ Best Character Award, Fighting Spirit Acting ฯลฯ

อัปเดตผลงานล่าสุด

ในปี 2019 เขามีผลงานซีรีส์เรื่อง Angel’s Last Mission : Love ประกบคู่กับ ชินฮเยซอน เป็นซีรีส์แนว Fantasy, Romance, Comedy ออนแอร์ไปเพียงสองตอนแรกก็เรตติ้งพุ่งกระฉูด เริ่มที่ 7.3% และ 9.2%  ตามลำดับ

โดยในเรื่อง แอล รับบทแสดงเป็น Dan พระเอกที่เป็นเทวดาหนุ่ม บุคลิกซน ๆ เป็นคนมองโลกในแง่ดี ในวันหนึ่งเขาได้รับภารกิจในการหาความรักที่แท้จริงให้กับนางเอก Lee Yun Seo (รับบทโดย ชินฮเยซอน) ถ้าเขาทำภารกิจสำเร็จจะได้กลับขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ ความวุ่นวายก็เกิดขึ้นเพราะเขาดันกลับตกหลุมรักนางเอกเข้าให้ และตัวนางเอกเองเธอเป็นคนที่ไม่เชื่อในความรักซะด้วยสิ! เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไรต้องไปติดตามกันต่อเองนะคะ ใครที่ชอบซีรีส์ความรัก เรื่องนี้จะมีทั้งความแฟนตาซี และความตลก อีกทั้งความน่ารักของเทวดาหนุ่มอย่างพระเอกมาให้ได้ฟินด้วย

เทวดาสุดหล่อ

มีมนี้สาว ๆ ใจละลายมั้ย

แอล อินฟินิท

ขอเป็นช่อดอกไม้ในมือ แอล อินฟินิท

น่ารักกกกกกกกกกกกก

ที่มา: pingbook, L_(South_Korean_singer),

รูปภาพจาก: L.MyungSooTH, IG: kim_msl

บทความแนะนำ