ติ่งเกาหลี นักร้องเกาหลี รายการเซอร์ไวเวิล วงเกาหลี ศิลปินเกาหลี ไอดอลเกาหลี

รวมวงเกาหลี ที่เดบิวต์จาก รายการเซอร์ไวเวิล | เหล่าไอดอลผู้รอดชีวิต

Home / บันเทิง / รวมวงเกาหลี ที่เดบิวต์จาก รายการเซอร์ไวเวิล | เหล่าไอดอลผู้รอดชีวิต

ปัจจุบันมีศิลปินเกาหลีเดบิวต์ออกมามากมายหลายวง ทั้งศิลปินเดี่ยวและกลุ่ม ชายและหญิง มีทั่งวงที่ประสบความสำเร็จ โด่งดังเป็นที่รู้จัก หรือวงที่อาจจะยังต้องใช้ความพยายามเพื่อทำให้เป็นที่รู้จัก

รวมวงเกาหลี ที่เดบิวต์จาก รายการเซอร์ไวเวิล

หลายครั้งที่ค่ายต่างๆ พยายามสร้างความผูกพันธ์ระหว่างศิลปิน (ที่กำลังจะเดบิวต์) และแฟนคลับ โดยริเริ่มรายการแข่งขันแนวเซอร์ไวเวิล ที่ผู้เข้าแข่งขันเป็นศิลปินฝึกหัดภายในค่ายหรือบุคคลที่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จัก มีความสามารถทั้งร้อง เต้นและการแสดงบนเวที ซึ่งผู้ที่ชนะหรือรอดจากการถูกคัดออกก็จะสามารถเดบิวต์เป็นศิลปินและกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปดู เหล่าไอดอลผู้รอดชีวิตจากรายการเซอร์ไวเวิล และเดบิวต์เป็นศิลปินได้สำเร็จ จะมีวงใดบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

Twice

ในปี 2015 ค่ายเพลง JYP Entertainment ได้เริ่มรายการ Sixteen โดยนำศิลปินฝึกหัดสาวๆ ภายในค่ายจำนวน 16 คน แข่งขันร้อง เต้นและทำการแสดงบนเวที จากนั้นคัดเลือกสมาชิกที่มีทักษะโดดเด่น เพื่อที่จะเดบิวต์เป็นศิลปินกลุ่มหญิงกลุ่มใหม่ของค่าย วง Twice ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 9 คน ได้แก่ จีฮโย นายอน จองยอน ซานะ โมโมะ มินะ จื่อวี ดาฮยอน แชยอง

ภาพจาก : twice.jype.com

SF9

ในอดีต ค่ายบันเทิง FNC Entertainment ส่วนใหญ่จะเดบิวต์ศิลปินที่เป็นวงดนตรี เช่น วง CNBLUE, FT Island เป็นต้น แต่ในปี 2016 ทางค่ายได้ทำรายการ D.O.B (Dance or Band) ขึ้น เป็นรายการเซอร์ไวเวิลที่นำเอาศิลปินฝึกหัดของค่าย 2 กลุ่ม ได้แก่  NEOZ DANCE และ NEOZ BAND มาแข่งขัน ซึ่งกลุ่มที่ชนะได้แก่ NEOZ DANCE และเดบิวต์โดยใช้ชื่อวงว่า SF9 ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 9 คน ได้แก่ ยองบิน, อินซอง, แจยุน, ดาวอน, จูโฮ, โรอุน, แทยัง, ฮวียอง และ ชานฮี

ภาพจาก : IG:@SF9official

Honeyst

จากความร่วมมือของค่าย FNC Entertainment และ Mnet ผลิตรายการ D.O.B (Dance or Band) รายการเซอร์ไวเวิลที่นำศิลปินฝึกหัดของค่าย 2 กลุ่ม ได้แก่  NEOZ DANCE และ NEOZ BAND มาแข่งขัน โดยทีม NEOZ BAND ที่แพ้การแข่งขัน และไม่ได้รับโอกาสในการเดบิวต์หลังจบรายการ แต่ต่อมาก็ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในชื่อ Honeyst ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ คิมฮวาน (กีต้าร์), คิมชอลมิน (คีย์บอร์ด), ซอดงซอง (เบส) และ โอซึงซอก (กลอง)

ภาพจาก : fncent.com

Pentagon

ค่าย Cube Entertainment จัดทำรายการ Pentagon Maker โดยผู้เข้าแข่งขันเป็นศิลปินฝึกหัดในค่าย ประกอบด้วยสมาชิก 10 คน ได้แก่ ฮุย จินโฮ ฮงซอก อีดอน ชินวอน ยอวอน เหยียนอัน ยูโตะ คิโน อูซอก เดบิวต์เมื่อ 10 ตุลาคม 2016

MONSTA X

ในปี 2014 ค่าย Starship Entertainment ร่วมกับ Mnet ผลิตรายการ NO.MERCY รายการเซอร์ไวเวิลที่มีผู้เข้าแข่งขันเป็นศิลปินฝึกหัดชาย คัดเลือกผู้ที่มีความสามารถในแต่ละภารกิจ ในช่วงท้ายของการแข่งขันได้มีการเพิ่มผู้เข้าแข่งขันคือ I.M. (ไอเอ็ม) ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ผู้รอดจากการถูกคัดออกได้เดบิวต์เป็นศิลปินวง Monsta X ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ ชยอนู วอนโฮ มินฮยอก กีฮยอน ฮยองวอน จูฮอน และ ไอเอ็ม

ภาพจาก : Twitter :@officialmonstax

VIXX

สมาชิกวง VIXX ถูกคัดเลือกมาจากรายการเซอร์ไวเวิล Mydol จากความร่วมมือของค่าย Jellyfish Entertainment และ Mnet โดยผู้ที่อยู่รอดและได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง VIXX ได้แก่ เอ็น เลโอ เคน ราวี ฮงบิน และ ฮยอก

ภาพจาก : jelly-fish.co.kr

Momoland

วง Momoland จากค่าย MLD Entertainment สมาชิก 7 คน ได้แก่ ฮเยบิน ยอนอู นายุน เจน อาอิน จูอี และแนนซี่ เป็นผู้ชนะจากการแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิล Finding Momoland โดยแข่งขันเป็นระยะเวลา 9 สัปดาห์ ต่อมาได้ประกาศสมาชิกเพิ่ม 2 คน ได้แก่ เดซี่ และ คิมแทฮา ทำให้ปัจจุบันวง Momoland  มีสมาชิก 9 คน

ภาพจาก : momoland.jp

Seventeen

ในปี 2013 ค่าย Pledis Entertainment สร้างรายการ เซเวนทีนทีวี” (SEVENTEEN TV) รายการเรียลลิตี้ที่ถ่ายทอดชีวิตของศิลปินฝึกหัด ตั้งแต่การฝึกร้อง ฝึกเต้น รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ การประเมินผลความสามารถด้านต่างๆ ต่อมาได้มีรายการเรียลลิตี้ Seventeen Project: Big Debut Plan ก่อนจะเดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2015 ประกอบด้วยสมาชิก 13 คน ได้แก่  เอสคูปส์ จองฮัน โจชัว จุน โฮชิ วอนอู อูจี โดคยอม มินกยู ดิเอท ซึงกวาน เวอร์นอน และดีโน่

ภาพจาก : seventeen-17.com

WINNER

จากการแข่งขันในรายการ WIN : Who Is Next ผลิตโดยค่าย YG Entertainment มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 2 ทีม ได้แก่ทีม A และทีม B ในรายการมีการแข่งขันด้วยโจทย์ต่างๆ มากมาย จนสุดท้ายได้ทีมผู้ชนะนั่นคือทีม A และได้เดบิวต์ในชื่อ WINNER ในช่วงแรกประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ ซึงยูน ,คิมจินอู, อีซึงฮุน, ซงมินโฮ และ นัมแทฮยอน แต่ต่อมานัมแทฮยอนได้ออกจากการเป็นสมาชิกวง ทำให้ปัจจุบันวง WINNER มีสมาชิก 4 คน

ภาพจาก : FB: OfficialYGWINNER

iKon

จากทีมที่แพ้การแข่งขันในรายการ WIN : Who Is Next ในฐานะทีม B มีสมาชิก 6 คน ดังนี้ บี.ไอ, บ๊อบบี้, จินฮวาน, จุนฮเว, ยุนฮยอง และดงฮยอก ต่อมาทั้ง 6 คนได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวิลอีกครั้งใน Mix & Match โดยเพิ่มสมาชิกเข้าแข่งขันอีก 3 คน ได้แก่ ยางฮงซอก, จองจินฮยอง และจองชานอู โดยเมื่อจบรายการมีอยู่รอด 7 คน และได้เดบิวต์เป็นศิลปินวง iKon ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ บี.ไอ, บ๊อบบี้, จินฮวาน, จุนฮเว, ยุนฮยอง, ดงฮยอก และชานอู

ภาพจาก :FB: OfficialYGiKON

IN2IT

Mnet สร้างโปรเจครายการเซอร์ไววัล BOYS 24 โดยรวบรวมเด็กฝึกหัดที่ไม่มีสังกัด เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 49 คน ในตอนสุดท้ายของการแข่งขันจะเหลือผู้อยู่รอด 28 คน ซึ่งทั้งหมดจะได้ทำการแสดงที่ boys 24 hall เป็นเวลา 1 ปี ก่อนที่จะตัดสินยูนิทสุดท้ายที่จะได้เดบิวท์เป็นศิลปินชายวงใหม่ ซึ่งได้มีการตัดสินเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเดบิวต์ในชื่อวง IN2IT ประกอบด้วยสมาชิก 8 คน ได้แก่  ยู จีอัน, จอง ยอนแท, ฮวัง อินโฮ, ฮัน ฮยอนอุค, ไอแซ็ค, อี อินพโย, คิม จินซอบ และ คิม ซองฮยอน

ภาพจาก : FB: official.IN2IT

Stray Kids

ค่าย JYP Entertainment เริ่มโปรเจครายการ Stray Kids โดยมีศิลปินฝึกหัดเข้าร่วมทั้งหมด 9 คน ได้แก่ อูจิน บังชาน ลีโนว ชางบิน ฮยอนจิน ฮัน ฟีลิกซ์ ซึงมิน และไอเอ็น มีเป้าหมายเพื่อเดบิวต์ด้วยกันทุกคน แต่ในภารกิจหรือการแสดงต่างๆ จะมีการประเมินเพื่อพิจารณาว่าควรจะมีคนออกจากรายการหรือไม่ ซึ่งมี 2 สมาชิกที่โดนคัดออกระหว่างรายการ แต่ท้ายที่สุดสมาชิกทุกคนก็ได้เดบิวต์พร้อมกันภายใต้ชื่อวง Stray Kids

ภาพจาก : straykids.jype.com

2PM

โปรเจคจากค่าย JYP Entertainment ที่นำศิลปินฝึกหัดทั้ง 13 ชีวิต เข้าร่วมรายการเรียลลิตี้ Hot Blood Guys เพื่อต้องการหาผู้ที่จะเดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัว โดยมีบททดสอบต่างๆ และทุกคนจะต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอด 4-5 เดือน ภายหลังจบรายการได้มีการแบ่งออกเป็น 2 วง ได้แก่ วงบัลลาดและวงแดนซ์ ซึ่งวง 2PM เป็นวงแดนซ์ ในช่วงแรกประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ เจย์ปาร์ค, นิชคุณ , ฮวังชานซอง, อ๊คแทคยอน, อูยอง, จุนโฮ และ จุน.เค ภายหลังเจย์ปาร์คได้ออกจากวงไป ทำให้ปัจจุบัน 2PM มีสมาชิก 6 คน

ภาพจาก : 2pm.jype.com

2AM

โปรเจคจากค่าย JYP Entertainment ที่นำศิลปินฝึกหัดทั้ง 13 ชีวิต เข้าร่วมรายการเรียลลิตี้ Hot Blood Guys เพื่อต้องการหาผู้ที่จะเดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัว โดยมีบททดสอบต่างๆ และทุกคนจะต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอด 4-5 เดือน ภายหลังจบรายการได้มีการแบ่งออกเป็น 2 วง ได้แก่ วงบัลลาดและวงแดนซ์ ซึ่งวง 2AM เป็นวงบัลลาด ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ อิมซึลอง, จินอุน, ชางมิน และ โจควอน ปัจจุบันสมาชิกแต่ละคนได้หมดสัญญากับทางค่ายและแยกย้ายกันออกไปตามความถนัดของแต่ละคน

ภาพจาก : kpopmusic.com

UNB

โปรเจคบอยแบนด์จากรายการ The Unit ที่รวบรวมเหล่าไอดอลเคยเดบิวต์แล้วแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักเข้ามาแข้งขัน โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งชายและหญิง ซึ่งในตอนท้ายจะคัดเลือกผู้ที่มีผลโหวตสูงที่สุด 9 อันดับแรกจากทั้ง 2 ฝั่ง เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปและบอยกรุ๊ป โดยมีสัญญาเป้นศิลปินระยะเวลา 7 เดือน วง UNB ประกอบด้วยสมาชิก 9 คน ได้แก่ จุน, อึยจิน, โกโฮจอง, ฟีลด็อก, มาร์โค, จีฮันซล, แดวอน, กีจุง และ ชาน

ภาพจาก : IG:@official_un_b

UNI.T

โปรเจคบอยแบนด์จากรายการ The Unit ที่รวบรวมเหล่าไอดอลเคยเดบิวต์แล้วแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักเข้ามาแข้งขัน โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งชายและหญิง ซึ่งในตอนท้ายจะคัดเลือกผู้ที่มีผลโหวตสูงที่สุด 9 อันดับแรกจากทั้ง 2 ฝั่ง เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปและบอยกรุ๊ป โดยมีสัญญาเป้นศิลปินระยะเวลา 7 เดือน วง UNI.T ประกอบด้วยสมาชิก 9 คน ได้แก่ จีวอน, อูฮี, ยุนโจ, จีเอ็น, อึยจิน, เยบิน, เอ็นเซีย, ฮยอนจู และ ซูจี

ภาพจาก : IG:@official_uni_t

I.O.I

I.O.I วงเกิร์ลกรุ๊ปจากรายการ Produce 101 ซีซั่น 1 รายการเซอร์ไวเวิลที่โด่งดังเป็นอย่างมาก ผลิตโดย Mnet ซึ่งเป็นโปรเจคที่คัดเลือกเด็กฝึกหัดหญิงจาก 46 ค่ายบันเทิง จำนวนทั้งหมด 101 คน เข้าร่วมแข่งขันในภารกิจต่างๆ จากนั้นคัดให้เหลือ 11 อันดับที่มีผลโหวตสูงที่สุด ร่วมเดบิวเป็นศิลปินและโปรโมตกับวงเป็นเวลา 1 ปี ก่อนจะแยกย้ายกลับไปยังค่ายของแต่ละคน วง I.O.I มีสมาชิกทั้งหมด 11 คน ได้แก่ จอนซอนมี, คิมเซจง, ชเวยูจอง, คิมชองฮา, คิมโซฮเย, โจว แจว๋โฉวง, จองแชยอน, คิมโดยอน, คังมีนา, อิมนายอง และยูยอนจอง ปัจจุบันวง I.O.I ได้ยุบวงไปแล้วตามเวลาในสัญญาที่ระบุไว้

ภาพจาก : FB: ioi.official.page

Wanna One

เมื่อรายการซีซั่น 1 ได้รับความนิยม จึงถือกำเนิดรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 ขึ้น แต่ในซีซั่นนี้จะเป็นผู้เข้าแข่งขันชายทั้งหมด จำนวน 101 คน จากค่ายบันเทิงต่างๆ ในเกาหลีใต้ โดยจะร่วมเดบิวเป็นศิลปินและโปรโมตกับวงเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง ซึ่งใช้ชื่อวงในการเดบิวต์ครั้งนี้ว่า Wanna One ประกอบด้วยสมาชิก 11 คน ได้แก่ ยุนจีซอง, ฮาซองอุน. ฮวังมินฮยอน, องซองอู, คิมแจฮวาน, คังดาเนียล, พัคอูจิน, พัคจีฮุน, แบจินยอง, อีแดฮวี และ ไลควานลิน

ภาพจาก : FB: WannaOne.official

JBJ

สมาชิกวง JBJ ล้วนเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ได้อยู่ใน 11 อันดับแรกจากรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 จึงไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ แต่ด้วยกระแสเรียกร้องจากแฟนๆ ทำให้ค่ายเพลงที่เป็นต้นสังกัดของสมาชิกปรึกษาและร่วมกันเดบิวต์วงบอยกรุ๊ปขึ้น โดยใช้ชื่อว่า JBJ ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน ได้แก่ แทฮยอน, เคนตะ, ซังกยุน, ยงกุก, ฮยอนบิน และ ดงฮัน มีสัญญาและระยะเวลาในการโปรโมทวงร่วมกัน 7 เดือน และสิ้นสุดไปแล้วเมื่อ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

ภาพจาก : FB: JBJofficial787

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop.com

บทความแนะนำ