idol snsd คนเก่ง นักร้อง อัจฉริยะ เรียนเก่ง ไอดอลเกาหลี

15 ไอดอลเกาหลี ทั้งหล่อทั้งสวย แถมยังฉลาดอีกด้วย

Home / บันเทิง / 15 ไอดอลเกาหลี ทั้งหล่อทั้งสวย แถมยังฉลาดอีกด้วย

ถึงแม้ว่าการที่ไอดอลแต่ละคนจะต้องละทิ้งการเรียนมาเพื่อฝึกฝน พัฒนาตนเองเข้าสู่วงการบันเทิงจนบางคนก็โดนคำครหาเต้นกินรำกิน แต่ก็มีไอดอลเกาหลีหลายคนเลยนะคะ ที่ยังคงทำงานไปแล้วเรียนไปด้วย แถมยังทำได้ดีอีกด้วย มีคะแนนอยู่ในระดับท็อปๆ ของประเทศก็มีนะ เรียกได้ว่า นอกจากหน้าตาดีแล้วยังหัวดีด้วย โดยไอดอลหลายคนนอกจากจะมีความสามารถทางด้านการร้อง การเต้น และเล่นดนตรี ที่มาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาที่ดีแล้ว ก็ยังมีอีกหลายคนที่มีมันสมองเทียบเท่าอัจฉริยะได้เลยทีเดียว จะมีใครบ้าง? ลองมากันเลยค่ะ

15 ไอดอลเกาหลี ทั้งหล่อทั้งสวย แถมยังฉลาดอีกด้วย

Seohyun

1. ซอฮยอน (Seohyun) จากวง SNSD
น้องเล็กแห่งวงเกิร์ ลกรุ๊ปสุดฮอต Girls’ Generation ก็ไม่ได้มีดีแค่ทางด้านการร้องเพลงเท่านั้นนะคะ เพราะว่าเธอยังเคยได้รับรางวัล 100 Billion Quiz อีกด้วย โดยการตอบคำถามของเธอก็ต่างทำให้ทุกคนประหลาดใจ เพราะว่าเธอสามารถตอบคำถามต่างๆ ได้อย่างถูกต้องและยังอธิบายได้ดีเยี่ยม เรียกว่าสาวซอฮยอนทั้งสวย ทัั้งเก่งเลย

Kyuhyun

2. คยูฮยอน (Kyuhyun) น้องเล็กแห่ง วง Super Junior
เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่า เขามีความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์เป็นเลิศ และยังเคยชนะการแข่งขันคณิตศาสตร์ในช่วงมัธยมปลายมาแล้วอีกด้วย

Cha Eun Woo

3. ชาอึนอู (Cha Eun Woo) หนุ่มสุดฮอต จากวง Astro
อีกหนึ่งไอดอลหน้าใหม่ที่เก่งไม่แพ้พี่ๆ คนอื่นเลย ‘ชาอึนอู’ นอกจากมีความสามารถในการร้องเพลงแล้ว การเรียนของหนุ่มคนนี้ก็ไม่ธรรมดาเลยนะคะ เพราะเขาอยู่ในอันดับ TOP 3 ของโรงเรียนมัธยม

Sojin

4. โซจิน (Sojin) Girl’s Day
อีกหนึ่งสาวเก่งแห่งวงการไอดอลเกาหลี ‘โซจิน’ ซึ่งเธอเรียนจบปริญญาตรีทางด้านวิศวกรรมเครื่องกล จาก Yeungnam University

ไม่ได้แค่เก่งร้องเพลง แต่ยังเรียนเก่งด้วย

Miryo

5. มิรโย (Miryo) Brown Eyed Girls
มิรโยออกจากโรงเรียนตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมปลายและมาสอบ GED (General Education Development) หรือการสอบเทียบของสถาบันสหรัฐฯ เพื่อรับวุฒิมัธยมปลาย และหลังจากได้วุฒิมาแล้ว เธอก็ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาของสถาบันที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีอย่างมหาวิทยาลัย Joongang อีกด้วย นอกจากนี้เธอยังชนะ Most Knowledgeable ในการแข่งขัน Idol Brain Collision

Bang Yong Guk

6. บังยงกุก (Bang Yong Guk) ลีดเดอร์แร็พเปอร์ วง B.A.P
นอกจากยงกุกจะเป็นนักร้อง นักแต่งเพลงที่เก่งแล้ว เขายังเคยสอบได้อันดับที่ 1 จากนักเรียน 800 คนของทั้งโรงเรียน ในช่วงชั้นปีที่ 2 ตอนเรียนมัธยมปลายด้วยนะ

Kim Nam Joon

7. คิมนัมจุน (Kim Nam Joon) หรือ แร็ปมอนสเตอร์ วง BTS
ไอดอลหนุ่มขาแร๊ปรายนี้ทำคะแนน TOEIC ได้ถึง 850 คะแนน ขณะที่เขาศึกษาอยู่ชั้นมัธยมต้น และยังอยู่อันดับท็อปของประเทศในการเตรียมสอบวัดระดับความรู้เข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งรายงานระบุว่าผลทดสอบทางไอคิวของเขามีไอคิวสูงถึง 148 เลยทีเดียว >_<

Siwan

8. อิมซีวาน (Siwan) จากวง ZE:A
หนุ่มไอดอลหน้าหวานสุดขยันรายนี้ เคยเข้าศึกษาในคณะวิศวะเครื่องกล (อันดับที่ 4 ใน Star’s Masterpiece Report Card อยู่ในรายชื่อคนดังท็อป 1% ของการสอบแอดมิชชั่นมหาวิทยาลัยปูซาน) ก่อนที่จะลาออกมาเป็นนักร้องเต็มตัว นอกจากนั้นเขายังสามารถแก้รูบิคได้ภายใน 40 วินาทีด้วย

Onew

9. อนยู (Onew) ลีดเดอร์ผู้น่ารัก แห่งวง SHINee
นอกจากอนยูจะมีความสมารถในการร้องเพลง เต้น และการแสดงแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนก็คือ ในสมัยเรียนชั้นมัธยม เขาสามารถสอบได้อันดับที่ 2 ของโรงเรียนอีกด้วยนะ

Sunggyu

10. ซองกยู (Sunggyu) ลีดเดอร์เสียงทรงพลัง วง Infinite
นอกจากความมีเสน่ห์ในเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของซองกยูแล้ว เขายังเคยสอบได้อันดับที่ 2 ของนักเรียนทั้งหมดในโรงเรียน ช่วงชั้นมัธยมปลายด้วยค่ะ

Changmin

11. ชางมิน (Changmin) วง TVXQ
อีกหนึ่งไอดอลคนเก่งจากค่าย SM Ent. ที่จะไม่มีใครไม่รู้จักเขานั่นก็คือ หนุ่มชางมิน เพราะว่าเขาไม่ได้มีแค่ความสามารถในการเต้น ร้องเพลงและนักแสดงเท่านั้น เพราะเขาเคยติดท็อป 10 ตอนจบจากโรงเรียนในขณะที่เดบิวต์เป็นไอดอลแล้วด้วย และเขายังมีไอคิวสูงถึง 155 เลยทีเดียว

Hani

12. ฮานิ (Hani) จากวง EXID
สาวสวยสุดเซ็กซี่คนนี้ เธอมีไอคิวถึง 145 โดยสามารถพูดได้ดีทั้งภาษาเกาหลีและภาษาจีน หลังจากที่เธอเริ่มเรียนภาษาอังกฤษได้เพียง 2 เดือน เธอสามารถทำคะแนนสอบ TOEIC ได้ถึง 900 คะแนน จากคะแนนเต็ม 990 เลยทีเดียว

Verbal Jint

13. เวอร์เบิล จินท์ (Verbal Jint)
แร๊ปเปอร์ชื่อดัง ‘เวอร์เบิล จินท์’ เคยสอบเข้ามหาวิทยาลัยโดยทำคะแนนได้สูงในระดับต้นๆ แต่เจ้าตัวกลับเลือกที่จะเดินทางสายดนตรีและออกจากการเรียน จากนั้นเจ้าตัวได้กลับไปตั้งใจเรียนใหม่โดยเข้าสอบเทียบ GED เพื่อรับวุฒิมัธยมปลายจากสถาบันสหรัฐฯ ก่อนจะสอบติดมหาวิทยาลัย Seoul ในเวลาต่อมาค่ะ

Tablo

14. ทาโบล (Tablo) จากวง Epik High
ทาโบลหรือคุณพ่อแร๊ปเปอร์ของ ฮารุ ซุปตาร์น้อยจาก The Return of Superman มีไอคิวสูงถึง 160 และยังจบการศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Stanford โดยในภาคเรียนหนึ่งขณะที่เขาเข้าศึกษายังเคยได้ A ทุกวิชาอีกด้วย

Roy Kim

15. รอย คิม (Roy Kim)
นักร้องหนุ่มหน้าหล่อ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย George Town โดยเขาได้ A ไปถึง 5 วิชาด้วยกันในเทอมที่ผ่านมา (เมื่อปี 2014) และเขายังเคยสอบได้ที่ 1 ของชั้นปีขณะเรียนอยู่ในชั้นมัธยมต้นด้วยค่ะ

ที่มา :
http://www.allkpop.com/http://www.blike.net/news

บทความแนะนำ