Jurassic World 2 หนังน่าดู หนังสนุก ไดโนเสาร์

สายพันธ์ไดโนเสาร์ที่จะต้องเจอใน “Jurassic World : Fallen Kingdom”

Home / บันเทิง / สายพันธ์ไดโนเสาร์ที่จะต้องเจอใน “Jurassic World : Fallen Kingdom”

กำลังฟีเวอร์กันเลยทีเดียวสำหรับหนังเข้าใหม่สัปดาห์นี้ วันนี้แคมปัสสตาร์เลยถือโอกาสขอพาไปรู้จักไดโนเสาร์ที่จะต้องเจอในเรื่องกันก่อนเข้าไปดูหนังในวันหยุดนี้ ว่ามีตัวไหนกันบ้าง รื้อฟื้นความจำกันหน่อย มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลย

“Jurassic World 2” หนังสนุกตื่นเต้นจนลืมหายใจ

วิลอซิแรปเตอร์ (velociraptor)”Blue”

เป็นไดโนเสาร์กินเนื้อที่ฉลาดและว่องไว มีการออกล่าเหยื่อเป็นกลุ่ม อาวุธของมันคือเล็บเท้าแหลมคมเหมือนใบมีดและฟันที่คมกริบ วิลอซิแรปเตอร์ตัวจริงจะมีขนาดเท่ากับสุนัขขนาดกลางๆ มีลวดลายสีน้ำเงินที่โดดเด่นโดยการผสม DNA ของตะกวดเข้าไป ภาคนี้ถือได้ว่าเป็นพระเอกเลยทีเดียว

โมซาซอร์ (Mosasaur)

เป็นกลุ่มกิ้งก่าทะเลคล้ายงู เชื่อว่ามีวิวัฒนาการมาจากสัตว์กลุ่มกิ้งก่าและงู นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าโมซาซอร์น่าจะเป็นบรรพบุรุษญาติของงูและสัตว์ประเภทตะกวดอย่างเช่นมังกรโคโมโด ว่ายน้ำเก่งได้รวดเร็วลักษณะคล้ายกับปลาฉลาม และยังมีความดุร้ายเป็นนักล่าจนมีฉายาว่า“มังกรจ้าวแห่งท้องทะเลดึกดำบรรพ์”

ไทแรนโนซอรัส หรือ T rex (Tyrannosaurus)

ไทแรนโนซอรัสเป็นสัตว์กินเนื้อ เดินสองขา มีกะโหลกศีรษะที่ใหญ่ และเพื่อสร้างความสมดุลมันจึงมีหางที่มีน้ำหนักมาก มีขาหลังที่ใหญ่และทรงพลัง แต่กลับมีขาหน้าขนาดเล็ก มีสองกรงเล็บทีเร็กซ์นั้นเชื่องช้าและไม่ใช่สัตว์ที่วิ่งไล่จับเหยื่อแบบในภาพยนตร์อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะมีไดโนเสาร์กินเนื้อชนิดอื่นที่มีขนาดใหญ่กว่าไทแรนโนซอรัส เรกซ์ แต่มันก็มีขนาดใหญ่ที่สุดในไดโนเสาร์วงศ์เดียวกันและเป็นหนึ่งในผู้ล่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนพื้นพิภพ

บารีออนิกซ์ (Baryonyx)

เป็นไดโนเสาร์ที่กินเนื้อ มีฟันรูปกรวย มีเล็บหัวแม่มือที่ใหญ่กว่าเล็บอื่น และยังพบเกล็ดปลาดึกดำบรรพ์ที่กระเพาะอาหารของมัน จึงคาดว่ามันกินปลาเป็นอาหาร โดยใช้เล็บจิกปลาขึ้นมากิน แต่มันก็กินไดโนเสาร์อื่นๆและลูกของมันเองด้วย

คาร์โนทอรัส (Carnotaurus)

คาร์โนทอรัส มีลักษณะที่พิเศษคือ มีเขาอยู่บนหัว 2 เขา และมีขาหน้าที่สั้นมาก ชื่อของมันมีความหมายว่ากิ้งก่ากระทิง หนักประมาณ 2 ตัน ถือว่าเบาเมื่อเทียบกับขนาดตัว ซึ่งทำให้มันเป็นไดโนเสาร์ที่ปราดเปรียวและว่องไวอีกชนิดหนึ่งเลยทีเดียว

ไทรเซอร์ราท็อปส์ (Triceratops)

ไทรเซอราทอปส์เป็นไดโนเสาร์ขนาดใหญ่จะกินเฟิร์น สน มีจะงอยปากคล้ายนกแก้วไว้ตัดพืช  มีวิถีชีวิตคล้ายแรดอยู่รวมเป็นฝูง ไทรเซอราทอปส์มีเขา 3เขาอยู่บนหัว มีจุดอ่อนที่แผงคอทำให้มันมองหลังได้ไม่ดี แต่หากโจมตีข้างหน้าสถานการจะกลับกัน มันมีชื่อเสียงพอๆกับที-เร็กซ์และมักเห็นภาพมันเข้าปะทะกับที-เร็กซ์ทำให้มีคำขนานนามว่า คู่ปรับแห่งราชาไดโนเสาร์

สไตกิโมล็อก (Stygimoloch)

สไตกิโมล็อกมีหัวกระโหลกยาวประมาณ 46 เซนติเมตร มีนอทรงกรวยบนจมูก และส่วนหลังของหัว โดยยาวประมาณ 5 เซนติเมตร และ 15 เซนติ และยังมีนอเล็ก ๆ อีก 2-3 นอ สไตกิโมล็อก ยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับที-เร็กซ์ และไทรเซอราทอปส์ได้อีกด้วย

อะแพโทซอรัส (apatosaurus)

เป็นไดโนเสาร์ยักษ์ในยุคจูแรสซิก กินพืชเป็นอาหาร หรือมีอีกชื่อว่า ยักษ์ใหญ่ไร้พิษสง คอยาว หางยาวมากๆ หัวเล็ก ขา 4 ข้างใหญ่เหมือนเสา มักหาใบไม้อ่อนยอดสูงกิน ที่เท้ามีเล็บแหลมตรงนิ้วโป้ง สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นอาวุธใช้ป้องกันตัวต่อสู้ด้วยการยืน 2 ขา แล้วใช้เล็บแหลมนี้ทิ่มจิกนักล่า ลักษณะที่สำคัญไดโนเสาร์ชนิดนี้มีความประหลาดมาก คือมีหัวใจ 7-8 ดวงเรียงจากอกถึงลำคอเพื่อช่วยในการสูบฉีดเลือดเพราะมีลำตัวยาวมาก ส่วนตรงปลายหางที่เรียวเล็กก็ใช้หวดศัตรูได้เช่นกัน

สเตโกซอรัส (Stegosaurus)

สเตโกซอรัสเป็นไดโนเสาร์กินพืชขนาดใหญ่ สเตโกซอรัสแปลว่า “กิ้งก่ามีหลังคา” โดยกระดูกสันหลังของมันจะยาวขึ้นมามีลักษณะเหมือนใบพัดเรียงตั้งแต่ต้นคอไปจนถึงส่วนหาง อีกทั้งอาวุธแสนอันตรายของมันหนามแหลม 2 คู่ที่ปลายหาง สมองของสเตโกซอรัสนั้นเล็กมากเพียงแค่ 70 กรัมเท่านั้นทำให้มันเป็นไดโนเสาร์ที่มีสมองเล็กที่สุดในโลก

แองคิโลซอรัส (Ankylosaurus)

แองคิโลซอรัส โครงกระดูกยังไม่สมบูรณ์ แองคิโลซอรัส เป็นไดโนเสาร์ที่มีลักษณะในแบบสกุล แองคิโลซอร์ที่มีน้ำหนักตัวหนักมีเกราะแข็งหุ้มทั่วทั้งตัว และมีลูกตุ้มขนาดใหญ่(ลักษณะคล้ายกับรังผึ้ง)สำหรับไว้ป้องกันตัวจากนักล่าในยุคนั้นอย่าง ไทรันโนซอรัส และ ทาร์โบซอรัส ที่บริเวณหาง

เทอราโนดอน (Pteranodon)

นับว่ามีชื่อเสียงมากที่สุด ส่วนใหญ่มันจะอาศัยอยู่บริเวณหน้าผาริมฝั่งทะเลและจับปลากินเป็นอาหาร แต่บางครั้งก็บินไกลออกไปในทะเลเพื่อหาปลาบ้าง ใต้คางของมันมีถุงใช้สำหรับเก็บปลา มันจะบินเรียบเหนือน้ำ ใช้สายตาอันเฉียบแหลม เมื่อเห็นปลาก็จับกินด้วยจะงอยปากยาว เทอโรดอนไม่มีฟัน แต่มีขากรรไกรที่แข็งแรง ทำให้มันกินปลาได้ง่ายด้านหลังหัวของมันมีหงอนแหลม หงอนนี้ช่วยในการรักษาสมดุลของร่างกายและจับทิศทางเวลาที่มันโผบินไปมาบนท้องฟ้า

ดิ อินโดแร็ปเตอร์ (Indoraptor)

ดิ อินโดแร็ปเตอร์เป็นไดโนเสาร์ลูกผสมแบบใหม่ใน Jurassic World 2 ซึ่งมีดีเอ็นเอของมนุษย์ สีตัวจะเป็นสีดำเข้มและมีเส้นสีเหลืองทองตามตัว จะมีความดุร้ายขาดไหนต้องไปดูกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia