การล่วงละเมิดทางเพศ ฆ่าตัวตาย นักแสดงชายเกาหลี เกาหลีใต้ โจมินกิ

นักแสดง โจมินกิ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ฆ่าตัวตาย หลังถูกเปิดโปงการล่วงละเมิดทางเพศ #Metoo

Home / บันเทิง / นักแสดง โจมินกิ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ฆ่าตัวตาย หลังถูกเปิดโปงการล่วงละเมิดทางเพศ #Metoo

ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) พบนักแสดง โจมินกิ เสียชีวิตในห้องเก็บของ บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของที่พัก โดยการเสียชีวิตดังกล่าวระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องมาจากทนแรงกดดันในกรณีที่ถูกเปิดโปงเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ ทางแคมปัส-สตาร์ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

นักแสดง โจมินกิ เสียชีวิตแล้ว

โจมินกิ เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีการล่วงละเมิดทางเพศ โดยตำรวจได้รับหลักฐานจากผู้หญิง 10 คนที่ถูกโจมินกิล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่ง 8 ใน 10 คนเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยที่โจมินกิเป็นอาจารย์สอนการแสดง และในวันที่ 12 มีนาคมนี้จะมีการสอบปากคำนักแสดงโจมินกิในกรณีดังกล่าว

โดยในการเปิดโปงครั้งนี้ มีรายชื่อของผู้มีชื่อเสียงและผู้มีอิทธิพลที่กระทำผิดดังกล่าว ทำให้เป็นข่าวและเป็นที่สนใจของสังคมเกาหลีใต้ ซึ่งถือว่าเป็นการปลุกระดมการต่อต้านการคุกคามทางเพศให้กับเหยื่อที่ไม่กล้าออกมาเปิดเผยความจริงผ่านแฮชแท็ก #Metoo ในโลกโซเชียลต่างๆ

#Metoo คืออะไร

จากกระแสแฮชแท็กในโลกโซเชียล #Metoo หลายคนอาจสงสัยว่ามันคืออะไร แฮชแท็กดังกล่าวเป็นการร่วมกันแสดงการต่อต้านการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศ โดยเริ่มขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม 2017 จากการเปิดโปงการล่วงละเมิดทางเพศของ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้อำนวยการผลิตฮอลลีวูดชื่อดังที่ตกเป็นเหยื่อการคุกคามทางเพศ ซึ่งช่วยปลุกกระแสเหยื่อทั่วโลกที่เคยถูกคุกคามทางเพศ ให้ออกมาแสดงออกความเป็นอันหนึ่งอันเดียวผ่านแฮชแท็ก #MeToo

กระแสการต่อต้านการคุกคามทางเพศในประเทศเกาหลีใต้เริ่มมีมากขึ้น จากที่อดีตนักแสดงสาว คิมซูฮี และ ฮงซอนจู ได้เปิดเผยว่าเธอเคยถูกผู้กำกับละครเวทีชื่อดังข่มขื่นและคุกคามทางเพศ จนในที่สุดผู้กำกับคนนี้ก็ออกมายอมรับผิดว่าล่วงละเมิดทางเพศจริง ทำให้มีดารานักแสดงหญิงกล้าที่จะออกมาเปิดเผยเรื่องราวต่างๆ มากขึ้น และสิ่งที่น่าตกใจคือมีผู้หญิงหลายคนตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศจำนวนมากแต่ไม่กล้าที่จะเปิดเผยความจริง เนื่องมาจากผู้กระทำการคุกคามหรือล่วงละเมิดทางเพศส่วนใหญ่เป็นผู้มีชื่อเสียง นักการเมือง ผู้บริหารหรือผู้มีอิทธิพลในวงการต่างๆ 

อีกหนึ่งกรณีของ จางจายอน นักแสดงสาวสมทบจากซีรีส์ F4 เวอร์ชั่นเกาหลี ที่ฆ่าตัวตายเมื่อปี 2552 โดยมีการเปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่เธอได้ถูกบังคับให้บริการทางเพศกับแขกถึง 31 คน รวมกว่า 100 ครั้ง ซึ่งข้อความในจดหมายได้มีการระบุถึงรายชื่อของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำดังกล่าว อ่านต่อได้ที่  5 ปีที่ผ่านมา กับการสูญเสียคนในวงการบันเทิงเกาหลี จากสาเหตุการฆ่าตัวตาย | มีใครกันบ้าง?

นักแสดง ชเวฮีซอ ออกมาร่วมต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

นักแสดง คิมอ๊กบิน ออกมาร่วมต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

กลบกระแสข่าวไม่ดี…ด้วยข่าวเดทของไอดอล

เชื่อกันว่าเมื่อมีข่าวหรือกระแสในแง่ลบของบรรดาผู้มีอิทธิพล จะมีการปล่อยข่าวเดทของเหล่าไอดอลหรือนักแสดงที่มีชื่อเสียง เพื่อที่จะกลบข่าวหรือกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้น ช่วงนี้ก็เช่นกันมีข่าวเดทไอดอลและนักแสดงออกมาหลายคู่ อาทิ ซูจีและอีดงวุค, พัคชินเฮและชเวแทจุน เป็นต้น แต่กรณีนี้ยังไม่สามารถกลบข่าวได้ เพราะมีผู้ออกมาต่อต้านเป็นจำนวนมาก

ข่าวเดทระหว่างนักแสดง พัคชินเฮและชเวแทจุน อ่านต่อได้ที่ ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว พัคชินฮเย & ชเวแทจุน กำลังคบหาดูใจกันอยู่

ข่าวเดทระหว่างนักแสดง อีดงวุคและซูจี

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @MY_SARANG90, เพจ อาจุมม่าบ้าเกาหลีhallyukstar.comkorseries.commatichonweekly.com

บทความแนะนำ