Booking ท่องเที่ยว ลาว เกาหลีใต้ เม็กซิโก แคนาดา

7 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับการออกเดินสำรวจ – ท่องเที่ยวตามเทรนด์ใหม่

Home / เรื่องทั่วไป / 7 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับการออกเดินสำรวจ – ท่องเที่ยวตามเทรนด์ใหม่

สำหรับนักเดินทางที่กำลังมองหาวิธีใหม่ ๆ เพื่อออกสำรวจจุดหมายของตน ทำไมไม่ลองใช้สองขาแล้วก้าวออกไปทัวร์เดินเท้าดูบ้างล่ะ โดยทัวร์แบบเดินเท้านั้นมีให้เลือกทุกประเภท ตั้งแต่การเดินป่าสายลุยไปจนถึงการเดินเล่นสบายๆ ทั้งแบบมีไกด์นำหรือไปด้วยตนเอง ไม่เพียงแต่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมเพื่อสัมผัสบรรยากาศจริง ๆ ของสถานที่ที่ท่านกำลังแวะเวียนไปเท่านั้น แต่ยังเป็นการออกกำลังกายที่ดีอีกด้วย เมื่อต้องวางแผนการเดินทางสำหรับวันหยุดพักผ่อนในปีนี้ เกือบครึ่งหนึ่ง (40%)1 ของนักเดินทางชาวไทย ต่างสนใจทัวร์แบบเดินเท้า : Campus-Star นำเสนอบทความ ” 7 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับการออกเดินเที่ยว ”

7 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับการออกเดินเที่ยว

Booking.com ขอแนะนำจุดหมายที่ดีที่สุดสำหรับออกสำรวจด้วยการเดิน จากนครเวียงจันทน์ถึงกรุงเวียนนา นักเดินทางสามารถเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหรือออกผจญภัยไปยังเส้นทางที่ยังไม่มีผู้ใดเคยพิชิต พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับที่พักที่สมบูรณ์แบบ

เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้

เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้

หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางไปเกาหลีใต้ ขอแนะนำให้มุ่งหน้าไปยังเมืองแทกู เนื่องจากที่นี่ได้รับการแนะนำจากนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการ Booking.com ให้เป็นหนึ่งในจุดหมายยอดนิยมสำหรับทัวร์เดินเท้าในเอเชีย โดยแทกูมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สามารถเดินสำรวจได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน

โดยช่วงกลางวันให้ออกสำรวจตรอกซอกซอยของแทกูรวมถึงศูนย์อาหารตรอกจินและจิตรกรรมฝาผนังตรอกซัมด็อกดง หรือแวะเวียนไปที่อุทยานดูรยูก็ได้ ส่วนการเดินขึ้นเขาในอุทยานอัปซานให้เก็บไว้สำหรับช่วงเย็นเพื่อตื่นตาตื่นใจไปกับภาพพระอาทิตย์ตกดินและทิวทัศน์ผืนป่าในมุมกว้าง หรือแวะเวียนไปที่ทะเลสาบซูซองเพื่อชมการแสดงแสงสีริมน้ำที่สวยงามราวกับต้องมนต์สะกด

ที่พักแนะนำ: Aega Hanok Guesthouse ได้รับคะแนนสูงมากจากผู้เดินทางที่ใช้ Booking.com ว่าเป็นที่พักที่คุ้มค่าที่สุดในแทกู จึงเหมาะสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณจำกัด โดยสามารถออกสำรวจบริเวณโดยรอบทั้งหมดซึ่งอยู่ในระยะเดินถึง พร้อมทั้งเดินทางไปยังตลาดโซมุน สวนดูรยู และห้างสรรพสินค้า DEBEC Plaza

. . . . .

เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว

เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว

ข้อมูลจากนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ Booking.com ระบุว่า กรุงเวียงจันทน์ถือเป็นจุดหมายยอดนิยมของทัวร์เดินเท้า ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2 และมีทัวร์เดินเท้าที่ยอดเยี่ยมทั้งกลางวันและกลางคืน โดยในระหว่างวันสามารถชมวิวทิวทัศน์ ถนนที่กว้างขวางเรียงรายไปด้วยสถาปัตยกรรม จากยุคอาณานิคมของฝรั่งเศส รวมถึงวัดพุทธ เช่น พระธาตุหลวงและศาลเจ้า รวมถึงวัดสีสะเกด การเดินเล่นในช่วงกลางคืนคงมิอาจเรียกว่าสมบูรณ์แบบได้หากไม่แวะเวียนไปที่ไนท์บาซาร์ริมแม่น้ำและตลาดอาหารกลางคืนเวียงจันทน์เพื่อลองลิ้มรสอาหารข้างทางแสนอร่อย

ที่พักแนะนำ: Barn1920s Hostel ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเวียงจันทน์ ใกล้กับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติลาว และห่างจากตลาดกลางคืนยอดนิยมโดยใช้เวลาเดินเพียง 3 นาที ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการออกสำรวจเมืองด้วยการเดินเท้า เริ่มต้นวันใหม่ด้วยบุฟเฟต์อาหารเช้า แล้วออกสำรวจสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาในบริเวณใกล้เคียง เช่น วัดสีสะเกด พระธาตุหลวง และอนุสาวรีย์เจ้าฟ้าฮ่ามกุมาร ในตอนเย็นคุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับเพื่อนนักเดินทางได้ในสวน ห้องรับรองส่วนกลาง คาเฟ่ หรือบาร์

. . . . .

เมืองทรอยส์ริเวียร์ ประเทศแคนาดา

เมืองทรอยส์ริเวียร์ ประเทศแคนาดา

ทรอยส์ริเวียร์เป็นจุดหมายสำหรับทัวร์เดินเท้าที่นักเดินทางผู้ใช้ Booking.com ต่างหลงรัก เนื่องจากได้รับการให้คะแนนเป็นจุดหมายยอดนิยมในอเมริกาเหนือ สวมรองเท้าใส่สบาย ๆ สักคู่แล้วออกไปค้นพบเมืองที่มีเสน่ห์แห่งนี้ทั้งในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและตก

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงกลางวัน ได้แก่ การออกเดินทางรอบเมืองเก่าของทรอยส์ริเวียร์ที่มีอาคารเก่าแก่มากกว่า 50 หลังที่มีอายุย้อนกลับไปจนถึงปี ค.ศ. 1650 รวมถึงการเที่ยวชมสะพานลาวิโอแลตต์ที่แสนงดงามราวกับภาพวาดซึ่งเป็นสะพานโค้งที่ข้ามแม่น้ำเซนต์ลอว์เรนซ์ เมื่ออาทิตย์ลาลับขอบฟ้าแล้ว อย่าลืมแวะเวียนไปยังถนนรูส์เดส์ฟอร์จสุดฮอตฮิต ซึ่งเริ่มต้นจากแม่น้ำเซนต์ลอว์เรนซ์ไปจนถึงรูส์แบลล์เฟอลล์และเต็มไปด้วยบาร์มากมาย

ที่พักแนะนำ: สัมผัสบรรยากาศเสมือนว่าได้เดินทางย้อนเวลาสู่อดีตด้วยการเข้าพักที่ Gite Loiselle ซึ่งอบอวลด้วยสเน่ห์จากยุคโบราณ บีแอนด์บีแสนสวยงามราวกับภาพวาดแห่งนี้ที่ชูจุดขายด้วยทำเลในจุดศูนย์กลาง ตั้งอยู่ในศูนย์กลางด้านประวัติศาสตร์ของเมืองทรอยส์ริเวียร์และอยู่ห่างจากแม่น้ำเซนต์ลอว์เรนซ์เพียงระยะเดินสั้นๆ ซึ่งคุณจะพบกับร้านอาหาร คาเฟ่ และพิพิธภัณฑ์มากมายให้ได้ออกสำรวจ

. . . . .

เมืองคูลิแคน ประเทศเม็กซิโก

คูลิแคนถือเป็นจุดหมายยอดนิยมของทัวร์เดินเท้าในภูมิภาคละตินอเมริกา ตามที่ได้รับการบอกต่อ โดยนักเดินทางผู้ใช้ Booking.com และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายให้ได้ไปชม ในระหว่างวันให้เดินทางไปยังสวนพฤกษศาสตร์เพื่อสูดกลิ่นหอมแสนสดชื่น ของดอกไม้นานาพันธุ์ หรือแสวงหาความสงบและความเงียบด้วยการเดินทางไปที่ โบสถ์แม่พระประจักษ์ ที่กัวดาลูป ซึ่งสามารถชมทิวทัศน์ของเมืองที่สวยงามแบบไม่มีใครเทียบได้

ในช่วงเย็น ลองเดินทัวร์ชิมอาหารข้างถนนแสนอร่อยและลิ้มลองอาหารท้องถิ่นเช่น ชิโลริโอ (เมนูจากรัฐซีนาโลอาในเม็กซิโกที่ทำจากหมูทอดในซอสพริก) มาชากา (เนื้อหมูหรือเนื้อวัวตากแห้งที่ปรุงรสด้วยเครื่องเทศแบบดั้งเดิม) หรืออาหารทะเลแบบสด ๆ

ที่พักแนะนำ: Hotel Los Tres Rios ถือเป็นสถานที่พักสุดลงตัวสำหรับนักเดินทางที่รักการเดินสำรวจ เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับใจกลางเมืองคูลิแคน หลังจากออกสำรวจแล้ว อย่าลืมคลายร้อนด้วยการแช่ตัวในสระว่ายน้ำกลางแจ้ง จากนั้นอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศในห้องอาหารของโรงแรมซึ่งให้บริการอาหารนานาชาติ

. . . . .

เมืองโอเรนบุร์ก ประเทศรัสเซีย

หากกำลังวางแผนวันหยุดพักผ่อนไปยุโรป และอยากออกสำรวจจุดหมายของท่านด้วยการเดิน เมืองโอเรนบุร์กในรัสเซียถือเป็นจุดหมายยอดนิยมของทัวร์เดินเท้าในยุโรปที่ได้รับการบอกต่อ โดยนักเดินทางที่ใช้ Booking.com จุดหมายนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ล้วนสามารถออกสำรวจได้ด้วยการเดินทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน โดยในช่วงกลางวัน ขอแนะนำให้เดินไปตามสะพานคนเดินอันโด่งดังซึ่งเชื่อมต่อระหว่างทวีปยุโรปและเอเชีย จากนั้นแวะไปที่ศูนย์การค้า Armada Mall เพื่อสนุกกับการช้อปปิ้งและความบันเทิงต่างๆ ในยามค่ำคืน

ที่พักแนะนำ: Grand Hotel ที่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมืองโอเรนบุร์กชูจุดเด่นในเรื่องของทำเลแสนวิเศษ พร้อมทั้งห้องซาวน่าและสระว่ายน้ำในร่ม แม่น้ำอูราลอยู่ในระยะเดินไปไม่ไกล นอกจากนี้ท่านยังสามารถพบร้านค้าและคาเฟ่มากมายอยู่รายรอบโรงแรมโดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาทีเท่านั้น

. . . . .

เมืองเอดินบะระ สหราชอาณาจักร

นอกเหนือจากจุดหมายยอดนิยม ที่ได้รับการบอกต่อสำหรับทัวร์เดินเท้าโดยนักเดินทางที่ใช้ Booking.com แล้ว อีกหนึ่งเมืองที่ไม่ควรมองข้ามคือเอดินบะระ ในบรรยากาศของเมืองจากยุคกลาง เพลิดเพลินกับการเดินเล่นสบายๆ ระหว่างวัน พร้อมเยี่ยมชมบัลลังก์กษัตริย์อาร์เธอร์และปราสาทเอดินบะระอันโด่งดัง ก่อนที่จะแวะชิมเหล้ายินท้องถิ่น

ช่วงกลางคืนก็เปลี่ยนบรรยากาศและไปค้นพบเรื่องราวอันน่าขนลุกของอดีตอันมืดมนในเมืองเอดินบะระไปกับทัวร์เดินเท้า The Dark Side สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่ Booking.com มีให้บริการในเอดินบะระตอนนี้ ซึ่งสามารถเพิ่มในแผนการเดินทางได้มีทั้งทัวร์เดินเท้า Harry Potter หรือการเดินป่าไปยังทะเลสาบโลมอนด์ ปราสาทสเตอร์ลิง และรูปปั้นเดอะเคลพีส์ ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งหากต้องการเปลี่ยนทิวทัศน์จากท้องถนนอันจอแจไปสู่ชนบทอันเงียบสงบ

ที่พักแนะนำ: My-Quartermile Apartments ที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเอดินบะระรายล้อมไปด้วยบาร์ คาเฟ่ และร้านอาหารหลากหลาย จากที่พักสามารถเดินไปยังปราสาทเอดินบะระได้ภายใน 20 นาที รวมถึงย่านเมืองเก่าและเมืองใหม่ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกและตั้งอยู่บนถนนรอยัลไมล์

. . . . .

เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย

การเดินเล่นรอบเมืองที่สวยงามของกรุงเวียนนาถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะและการออกแบบควรต้องไปพระราชวังเชินบรุนน์ มหาวิหารเซนต์สตีเฟน พระราชวังเบลวีเดียร์ และศาลาว่าการแรทเฮาส์ เวียนนาในแบบนีโอโกธิค นอกจากนี้ เวียนนายังเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องของระบบขนส่งสาธารณะที่ยอดเยี่ยม

ดังนั้นหากเท้าสองข้างของคุณเริ่มเหนื่อยล้า ก็สามารถกระโดดขึ้นรถราง หยิบแผนที่ออกมา แล้วสร้างคู่มือนำเที่ยวเมืองในแบบของคุณเองได้เลย ในเวียนนา Booking.com มีบริการสิ่งน่าสนใจยอดนิยม 67 รายการ โดยมีทั้งส่วนลด 10% ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ MUMOK และส่วนลด 20% สำหรับรถบัสแบบขึ้นลงไม่จำกัดและทัวร์เดินชมเมือง คุณจึงมีกิจกรรมให้ได้เพลิดเพลินตลอดทริป

ที่พักแนะนำ: Vision Apartments เป็นที่พักทันสมัยและหรูหรา ตั้งอยู่ห่างจากมหาวิหารเซนต์สตีเฟนส์เพียงเดินแค่ 5 นาที อพาร์ตเมนต์นี้ตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสำหรับนักเดินทางชอบการออกสำรวจ เนื่องจากสถานีชเวเดนพลัทซ์ซึ่งให้บริการเชื่อมต่อโดยตรงไปยังพระราชวังเชินบรุนน์และอาคารฮุนเดอร์ตวาสเซอร์เฮาส์อยู่ในระยะที่สามารถเดินถึงได้สบาย ๆ จากที่พัก

บทความแนะนำ