นวนิยายน่าอ่าน หนังสือ เวทย์มนต์ แฟนตาซี

5 นิยายแฟนตาซี สุดตื่นตา – รวมผจญภัยไปกับเรื่องราวที่ไม่ควรพลาด

Home / หน้งสือน่าอ่าน / 5 นิยายแฟนตาซี สุดตื่นตา – รวมผจญภัยไปกับเรื่องราวที่ไม่ควรพลาด

หนังสือบนโลกนี้มีหลายประเภท ทั้งวิชาการ เกร็ดความรู้ สารคดี หนังสือภาพ นิยาย การ์ตูน ทุกๆ แบบล้วนมีคนที่ชื่นชอบต่างกัน หนังสือวิชาการก็ให้ความรู้ในทางวิชาการ สารคดีก็ให้ความรู้ในด้านข้อเท็จจริงของสิ่งต่างๆ นิยาย หรือการ์ตูนเองก็ให้ความรู้ในแบบของมัน อย่างนิยายรักก็ให้เห็นถึงมุมมองความรักแบบต่างๆ นิยายแฟนตาซีเองก็ให้จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้เด็กๆ กล้าที่จะคิดนอกกรอบ ออกจากหลักความเป็นจริงเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครทำ (5 นิยายแฟนตาซี)

5 นิยายแฟนตาซี

นิยายแฟนตาซีเป็นนิยายที่สร้างจินตนาการ สร้างโลกใบใหม่ให้กับนักอ่านมากที่สุด ถือเป็นหนังสือที่พานักอ่านออกไปจากกฏเกณฑ์เดิมๆ วันนี้เราจะพาไปดู 5 นิยายแฟนตาซีที่จะพานักอ่านไปผจญภัยในโลกใบใหม่

เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

เซวีน่าเป็น วรรณกรรมเยาวชนหมวดแฟนตาซีที่ได้รับการตั้งให้เป็น 1 ใน 101 เล่มวรรณกรรมในดวงใจนักอ่านและนักเขียนจากการสำรวจของสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ปี 2553 ผลลงานเรื่องแรกของนามปากกา กัลฐิดา แม้จะเป็นเรื่องที่ออกมาหลายปีแล้วแต่ก็ยังได้รับการพูดถึงอย่างมากจนถึงปัจจุบัน

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของสาวน้อย เฟมีลลา ไดเอนแพนไทร์ ที่ถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตคนเดียวตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนในวันเกิดอายุ 15 ปี เธอได้รับหนังสือจากคนแปลกหน้า ด้วยความไม่คิดอะไรเธอจึงเปิดอ่าน นั้นทำให้เธอถูกดึงข้ามมายัง เซวีน่า โลกคู่ขนานของโลกที่เธออยู่

เธอค้นพบว่าจริงๆ แล้วตัวเธอเป็นคนจากเซวีน่า เฟมีลต้องไขปริศนามากมายว่าเหตุใดเธอถึงถูกส่งไปอยู่โลกอื่นแถมยังถูกทิ้งให้ต้องใช้ชีวิตลำพังอย่างยากลำบาก อีกทั้งพ่อแม่เธอยังหายตัวไป บททดสอบจากเหล่าผู้อยู่เบื้องบนที่รู้ความลับของเธอ และเรื่องราวการเสียสละของผู้สร้างมหานครเซวีน่า โดยมีเพื่อนใหม่มาคอยสร้างสีสัน และมาช่วยเฟมีลหาคำตอบที่เธอต้องการ

เซวีน่าเป็นหนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน อีกทั้งยังให้ข้อคิดในเรื่องความพยายามผ่านตัวละครเฟมีลลา ที่ต้องมาอยู่ในโลกที่ไม่รู้จัก ต้องมาทำเรื่องอันตรายมากมาย แต่เธอยังก็พยายามทำให้ดีที่สุด แม้จะมีบางเรื่องที่ไม่สำเร็จแต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ อดทนทำจนถึงที่สุด โดยมีเพื่อนที่ดีอยู่เคียงข้าง

Witchoar

วิชชอร์เป็นนิยายหมวดแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เป็นผลงานจากนามปากกา กัลฐิดา นักเขียนนิยายแฟนตาซีที่ได้รับการชื่นชมจากนักอ่านจำนวนมาก และวิชชอร์เป็นผลงานแฟนตาซีเรื่องล่าสุดของนักเขียน

เรื่องย่อ : เล่าเรื่องราวของ เจย์ สก็อต ชายหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำที่ว่างเปล่า เจย์ตัดสินใจทิ้งปัญหา ไปเริ่มต้นใหม่ในฐานะพนักงานของ ร้านน้ำชาวิทาเรีย ร้านน้ำชาที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ที่นี่ทำให้เขารู้ว่าการที่ตัวเขาใช้เวทมนตร์ได้นั้นไม่ใช่เรื่องแปลก แถมเขายังได้รับการสอนเวทมนตร์จาก 1 ใน 4 มาสเตอร์ประจำร้านวิทาเรีย แต่ยิ่งเรียนเขาก็ยิ่งพบความน่าเหลือเชื่อของตัวเอง ยิ่งรู้เรื่องเวทมนตร์มากเท่าไร เจย์ก็ยิ่งพบว่าตัวเขาคนก่อนทำอะไรไว้มากจริงๆ

ปริศนาเกี่ยวกับเจย์คนก่อนค่อยๆ กระจ่างขึ้นทีละน้อยพร้อมๆ กับที่ปริศนาใหม่ค่อยๆ ปรากฏขึ้นให้เขาแก้ ราวกับก้อนเชือกที่มัดกันจนยุ่งหากเขาไม่แก้ปมตรงหน้าก็ไม่สามารถแก้ปมต่อไปได้จนเจย์อดนึกถึงข้อความที่เขาคนก่อนส่งถึงเขาคนนี้ไม่ได้ว่า “…หลังจากนี้ใช้ชีวิตให้สนุกก็พอ”…ระหว่างชีวิตที่สนุกกับชีวิตที่วุ่นวาย มันต่างกันแค่เส้นบางๆ เองนะ!

วิชชอร์ดำเนินเรื่องแบบเรื่อยๆ ผ่านสายตามึนๆ ของเจย์ มีการใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น การชงชา ประเภทชาที่ตัวละครชอบ ขนมแต่ละฤดูกาลที่ร้านวิทาเรียทำขาย หรือแม้แต่ลวดลายบทชุดน้ำชา ทำให้ผู้อ่านรู้สึกเหมือนกับว่า เจย์ สก็อต ร้านวิทาเรีย และเมืองวิชชอร์นี้มีอยู่จริง

Akatsuki no kimon ประตูอสูรรุ่งรัตติกาล

เป็นอีกหนึ่งนิยายแฟนตาซีที่โดนใจใครหลายคน ประตูอสูรรุ่นรัตติกาลแตกต่างจากสองเรื่องแรกที่แนะนำเพราะเป็นแฟนตาซีสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งมีทั้งภูติพราย ศาสตร์เวทมนตร์ และองเมียวจิ ซึ่งเป็นผลงานของนามปากกา Hayashi kisara

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ อากิมาสะ องเมียวจิที่มีชีวิตเป็นอมตะเพราะเหตุผลบางอย่าง เขาเข้าไปเป็นที่ปรึกษาของตำรวจหนุ่มไฟแรงที่มักเจอคดีเกี่ยวกับภูติผีอยู่เรื่อย โดยมีสาวน้อย ชิอง ลูกสาวของเจ้าแห่งนครนรกที่บังเอิญถูกใจอากิมาสะเข้ามาป่วนอยู่ตลอด

จากภูติพรายตัวเล็กตัวน้อยที่เข้ามาก่อปัญหาให้มนุษย์จนอากิมาสะต้องตามไปปราบ จนมาถึงตัวปีศาจผู้เป็นต้นเหตุของความเดือดร้อน องเมียวจิผู้เก่งกาจถึงกับกระอัดเลือดเมื่อต้องเผชิญกับพวกมัน แล้วเขาจะปราบปีศาจร้ายพวกนี้ได้ไหม หรือต้องสละชีวิตอมตะนี้ทิ้งเพื่อมวลมนุษย์กันนะ

เป็นนิยายแฟนตาซีสไตล์ญี่ปุ่น เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นญี่ปุ่นๆ ทั้งศาสตร์องเมียว ทั้งขบวนร้อยอสูรก็มีครบ แถมพระเอกยังละมุน กรุบกรอบสุดๆ อีกด้วย

Crystal Emotion เปลวแสงชายจักรวาล

มาถึงผลงานของ Finch นักเขียนแฟนตาซีที่มีแฟนคลับอยู่มากมาย ด้วยความที่ผลงานที่ผ่านมาล้วนแต่มีทั้งความตลกของตัวละคร ความพังพินาศของการใช้พลังในแต่ละที เรียกได้ว่าเป็นแฟนตาซีสายฮาเลยก็ว่าได้ และ Crystal Emotion ก็เป็นอีกเรื่องที่มีความวินาศสันตะโรไม่แพ้กัน

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของ เมท ชายหนุ่มจากดาวโลก เขาอยู่ในยุคที่การเดินทางไปต่างดาวไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เมทต้องเดินทางไปที่ดาวกังสตาการ์ดเพื่อเฝ้าร้านเครื่องแก้วให้ญาติที่ถูกรางวัลเที่ยวรอบดาวเป็นเวลา 1 ปีโลก

ดาวกังสตาการ์ดเป็นดาวที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธ์ุ รวมไปถึงพลังจิตและพลังวิญญาณมากมาย เมทเองก็เป็นคนที่มีพลังวิญญาณสูงพอตัว การเดินทางมาที่ดาวดวงนี้ทำให้เขาต้องกดพลังของตัวเองไว้ แต่เพราะความจำเป็นทำให้เขาต้องใช้พลังเพื่อช่วยชีวิตคน นั้นทำให้เขาโดนจ้องจะถูกกำจัดจากผู้มีพลังวิญญาณหลายคน แล้วเมทจะทำอย่างไรในเมื่อตัวเขาก็แค่อยากจะใช้ชีวิตที่ดาวดวงนี้อย่างสงบเท่านั้น

เป็นแฟนตาซีสายฮา ที่ตลกตั้งแต่เปิดเรื่อง ด้วยนิสัยตัวละครที่อยากอยู่อย่างสงบ แต่กลับโดนป่วนจากคนรอบตัว แถมตัวเอกเรายังเป็นคนที่มีพลังมากมายแต่ไม่อยากใช้ บทจะใช้แต่ละทีก็ทุ่มจนหมดตัว ความพังพินาศของบ้านเรือนรอบๆ ก็เลยตามมา

โรงเรียนเสนาธิการแห่งอานาธีเซีย

มาถึงนิยายแฟนตาซีเรื่องสุดท้ายกันบ้าง ดูจากชื่อเรื่องก็รู้ว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรั่วโรงเรียน แต่ขึ้นชื่อว่า โรงเรียนเสนาธิการ ก็ย่อมต้องมีผู้ชายมากมายอยู่แล้ว แต่ว่านิยายเรื่องนี้ไม่มีนางเอกหรือ ไปดูเลยดีกว่า

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของ คาเรลล่า ที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายไปเข้าเรียนในโรงเรียนเสนาธิการ และตามหาจอกศักดิ์สิทธิ์นิรันดร เพื่อที่จะนำมารักษาพี่ชายของเธอ ยิ่งเธอตามหาจอกศักดิ์สิทธิ์ไปมากเท่าไรเธอก็ยิ่งต้องผ่านบททดสอบจากของศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มากเท่านั้น ซ้ำร้ายเธอยังต้องคอยปกปิดอีกด้วยว่าตัวเองนั้นเป็นผู้หญิง แต่ความลับย่อมไม่มีในโลก เพื่อนๆ ของเธอย่อมต้องรู้เข้าสักวัน แล้วหากวันนั้นมาถึงเธอจะทำอย่างไร เพื่อนๆ จะยังคงอยู่ข้างเธอ หรือจะเดินจากเธอไปหรือไม่

เป็นนิยายที่ต้องคอยลุ้น คอยเดาตลอดเลยว่าสรุปอีตาพระเอกเขารู้หรือยังนะว่าคนๆ นี้เป็นผู้หญิงน่ะ แถมก็ต้องคอยตะโกนเตือนนางเอกดังๆ ด้วยว่าระวังเขารู้นะเฮ้ย (แต่นางก็ไม่ได้ยินหรอก 5555) แถมยังมีเหล่าเพื่อนๆ จอมแสบมาป่วนตลอดเรื่องอีกด้วย รับรองความสนุกเลยจ้า

ติดตามหนังสือใหม่ได้ที่ : Mbookstore

ขอบคุณรูปภาพจาก : ธัญญ่าผู้น่ารัก, dek-d, Hayashi kisara

บทความที่เกี่ยวข้อง