ธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว โลก

ต้องไปให้ได้! 14 สถานที่ท่องเที่ยว งดงาม ที่นักเดินทาง ขนานแท้ ต้องไปเยือน

Home / เรื่องทั่วไป / ต้องไปให้ได้! 14 สถานที่ท่องเที่ยว งดงาม ที่นักเดินทาง ขนานแท้ ต้องไปเยือน

ไหนใครอยากไปเที่ยวบ้าง ขอเสียงหน่อยยยยย ที่ไหนก็ได้ จะเป็นป่าเขา บึงหนอง หุบเหว หรือทะเล ที่ที่ทำให้เรารู้สึกว่า “ชีวิตคือการผจญภัย” ทำให้เราได้เรียนรู้ จะจุดไฟในตัวเราให้โชติช่วงอีกครั้ง วันนี้ Campus-Star จึงจะมาแนะนำคุณถึง ต้องไปให้ได้ 14 สถานที่ท่องเที่ยว งดงาม ที่นักเดินทาง ขนานแท้ ต้องไปเยือน!! จริงอยู่ที่แรงบันดาลใจมีอยู่ทุกที่ แต่ในที่เหล่านี้มันมีมากเป็นพิเศษไง

สถานที่ท่องเที่ยวแสนวิเศษ ที่นักเดินทางต้องไม่พลาด…

1. เกาะรง ประเทศ กัมพูชา

นี่คือ เกาะรง แห่งประเทศ กัมพูชา ถ้าคุณชอบชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ และเบื่อโลกที่เต็มไปด้วยความศิวิไลซ์ เกาะรงนี่แหละคือสถานที่พักผ่อนในฝันของคุณ ไม่มีเสียงรบกวนใดๆ มีแต่เสียงของคลื่นทะเล ทุกๆ สิ่ง รอบตัวมีแต่ธรรมชาติ เหมือนคุณเป็นคนติดเกาะยังไงอย่างงั้น นักท่องเที่ยวคนไทยส่วนใหญ่ที่เคยมาที่นี่ต่างก็พูดกันว่า “เกาะรง เหมือนประเทศไทยเมื่อ 20 ปีก่อน” เอ้า! ใครอยากรู้สมัยก่อนเมืองไทยเป็นยังไงก็ลองไปที่นี่ดู!

2. Jose Ignacio ประเทศ อุรุกวัย

ที่ Jose Ignacio มีผู้คนอาศัยอยู่ประมาณ 300 คนเท่านั้นเอง ที่นี่เป็นเมืองเล็กๆ ที่แสนสงบสุข เรียบง่ายแต่หรูหรา ในช่วงฤดูหนาวของที่นี่มักจะมีคนดังมาพักผ่อนเสมอ เช่น ชากีร่า หรือคนดังฮอลลีวูดอื่นๆ เพราะ Jose Ignacio มีแต่โรงแรมหรูๆ เต็มไปหมด ทั้งบ้านพัก รีสอร์ท มีให้คุณเลือกหลากหลายตามใจชอบ ถือได้ว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนที่รักทะเล ชอบความหรูหรา และความเป็นส่วนตัวอย่างที่สุด

3. ประเทศ บังกลาเทศ

ประเทศ บังกลาเทศ เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ มีทั้งที่เที่ยวสวยๆ วัฒนธรรมอันเก่าแก่ และทุกๆ อย่างก็เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง นักท่องเที่ยวหลายคนที่มาที่นี่ ติดอกติดใจประเทศนี้กันมาก พวกเขาบอกกันว่า ที่นี่สามารถทำคุณค้นพบหมายของชีวิต อุต๊ะ!

4. เมือง โซเฟีย ประเทศ สาธารณรัฐบัลแกเรีย

เมืองโซเฟีย เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต่างมารวมตัวกันที่นี่ โดยเฉพาะคนรักประวัติศาสตร์ เมืองนี้ก็เปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์ใหญ่ๆ ดีๆ นี่เอง ใครมาสายประวัติศาสตร์ โบราณคดี ก็ต้องที่นี่แหละ

5. Ambergris Caye ประเทศ เบลีซ

ที่นี่คือ สวรรค์ของคนรักทะเลทั้งหลาย ก็ดูจากน้ำสิ ใสจนเห็นไปถึงพื้นข้างล่างแน่ะ นักดำน้ำทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นต่างก็แห่กันมาที่นี่ เพราะ โลกใต้น้ำของ Ambergris Caye นั้นมันช่างสุดยอด! ใครชอบดำน้ำ และอยากสัมผัสประสบการณ์ที่แสนพิเศษละก็ คุณคงจะรู้นะว่าต้องไปที่นี่

6. Roatan ประเทศ ฮอนดูรัส

สำหรับใครที่กังวลเรื่องความปลอดภัยในสถานที่ท่องเที่ยว เราขอเชิญให้คุณไปพักผ่อนที่นี่เลย เพราะ Roatan ถูกจัดอันดับว่า เป็นสถานที่เที่ยวที่ปลอดภัยที่สุดในโลก! ด้วยการจ้างยามเฝ้าชายหาดอยู่ที่ทุกมุมพื้นที่ รับรองได้เลยว่า ไม่ว่าคุณจะ ตกปลา ดำน้ำ หรือทำกิจกรรมอะไรก็แล้ว หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คุณก็จะมีคนช่วยเหลืออย่างแน่นอน

7. เมือง ปุลยา ประเทศ อิตาลี

พระอาทิตย์ตก ทะเลสีฟ้าคราม อาหารพื้นเมืองรสชาติเยี่ยม และเมืองที่เต็มไปด้วยร่องรอยของวัฒนธรรม นี่แหละคือ เมืองปุลยา เพราะมีแต่ของดีๆ จึงไม่น่าแปลกที่เมืองนี้ป็อปในหมู่นักเดินทาง และถ้าหากคุณได้มีโอกาสไป สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดเลยคือ การล่องเรือ คุณจะได้เห็นวิวที่แสนวิเศษสวยงามที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย รับรองได้!

8. ประเทศ แซมเบีย

สวยเกินบรรยาย! รู้น่าว่าคุณก็คิดอย่างนี้เหมือนกัน ภาพที่คุณเห็นนี่คือ น้ำตกวิกตอเรีย แน่นอนว่า นี่คือที่ที่สวรรค์สรรสร้างมาอย่างแท้จริง เพราะ มันเป็นแหล่งของธรรมชาติ เช่นพวก ลำธาร ต้นไม้ใบหญ้า สัตว์ป่าต่างๆ เราก็รู้กันอยู่แล้วว่า เดี๋ยวนี้สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมันก็เริ่มจะเสื่อมๆ ไป แต่ไม่ใช่กับที่นี่จ้า

9. เมือง ปูซาน ประเทศ เกาหลีใต้

ได้ยินชื่อเมืองนี้แล้วทำให้คิดถึงหนังเรื่อง Train to Busan (2016) ขึ้นมาเลย ไม่คิดว่าเกาหลีจะทำหนังแนวซอมบี้ออกมาได้ดีเท่าแนวรักแบ๊วๆ ของวัยรุ่น เรื่องหนังช่างมันเถอะ! มาพูดถึงเรื่องเมืองปูซาน กันดีกว่า เมืองนี้ก็ถือว่าเป็นเมืองยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวไม่น้อยไปกว่ากรุงโซลเลยนะ ทั้งชายหาดหลายแห่งที่เพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ศิลปะ เขตรักษาพันธุ์นก และตลาดปลา ครบหมดทุกวงจรเลย มาที่นี่รับรองได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เพียบ

10. เมือง มะนิลา ประเทศ ฟิลิปปินส์

เมืองมะนิลา เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศฟิลิปปินส์ เมืองนี้มีแต่ของอร่อยๆ แถมยังราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย ใครรู้ตัวว่าเป็นสายแดก แต่งบน้อย ก็ไม่ควรพลาดที่นี่นะ นอกจากจะมีอาหารรสเลิศแล้ว เมืองมะนิลา ยังขื้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่งดงามมากอีกด้วย ในเมืองเต็มไปด้วยโบสถ์เก่าแก่ พิพิธภัณฑ์ มันเต็มไปด้วยปริศนาที่รอคุณไปหาคำตอบ ใครชอบก็จัดไปเลยจ้า

11. จังหวัด เกียนซาง ประเทศ เวียดนาม

เกียนชาง เป็นทะเลธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเลย ด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส และชายหาดที่ปราศจากขยะ ทำให้ที่นี่เป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวโปรดปราน นอกจากทะเลจะสวยแล้ว คุณยังจะพบว่า ที่นี่มีกิจกรรมให้ได้ทำมากมาย ไม่ว่าจะ ดำน้ำ พายเรือ หรือเที่ยวป่า ถือว่าเกียนซานเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ยังคงมีสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์อยู่

12. เมือง ยอร์ก ประเทศ อังกฤษ

เมืองยอร์ก นับว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่สวยที่สุดในอังกฤษ บรรยากาศเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งเมืองเก่าดั้งเดิม ทั้งผับ ร้านน้ำชา ร้านกาแฟ โบสถ์ เกือบทุกตึกของเมืองนี้มีอายุมานานกว่า 100 ปี แต่ถึงจะสร้างมานานแล้ว ความงดงามก็ยังอยู่ ถือเป็นที่มีมนต์ขลัง และเป็นเอกลักษณ์ของประเทศอังกฤษ

13. จังหวัด แกบ ประเทศ กัมพูชา

งานนี้กัมพูชามาแรงจ้า จังหวัดแกบก็เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเหมือนกัน เมื่อก่อนที่นี่เคยอยู่ในเขตปกครองของประเทศฝรั่งเศส แต่ตอนนี้มันกลับกลายสถานที่พักผ่อนสุดชิล คลาสสิค และสงบอีกที่หนึ่ง

14. Salinas Grandes ประเทศ อาร์เจนตินา

ที่เห็นนี่คือ ลานเกลือยักษ์ ของประเทศอาร์เจนติน่า ถ้าใครอยากรู้ว่า พื้นผิวบนดาวอังคารเป็นยังไง ก็ให้มาดูที่นี่แหละ ที่นี่ไม่มีเมือง หรือบ้านเรือนใดๆ ให้นักท่องเที่ยวพักผ่อน มีก็แต่ห้องน้ำให้นักท่องเที่ยวไว้ปลดทุกข์ เป็นจุดๆ เท่านั้น ถึงแม้มันจะฟังดูแย่ แต่คุณดูสิ! ที่นี่มันก็สวยดีไม่ใช่เหรอ?

ที่มา https://brightside.me

ลิงค์ที่น่าสนใจ