ชายหาด ทะเล ที่สุดในโลก สถานที่ท่องเที่ยว

12 ชายหาด ที่สวยงาม “ที่สุดในโลก” ควรค่า แก่การ ไปเยือนอย่างยิ่ง!!

Home / เรื่องทั่วไป / 12 ชายหาด ที่สวยงาม “ที่สุดในโลก” ควรค่า แก่การ ไปเยือนอย่างยิ่ง!!

เข้าหน้าฝนอย่างเต็มตัวซักที หลังจากร้อนตับแลบกันมานานพอควรแล้ว จริงอยู่ที่ฝนจะช่วยเพิ่มความชุ่มช่ำเย็นสบายให้กับอากาศได้ แต่ผลที่ตามมา คือ น้ำท่วม! แล้วน้ำที่ว่านี่มันสกปรกไง ไม่ได้น่าว่ายเหมือนทะเล พูดถึงทะเลแล้วก็อยากไป คิดถึงเสียงคลื่นซู่ๆ หาดทรายนุ่มๆ และลมเค็มๆ ที่พัดเข้ามาไม่หยุดหย่อน วันนี้ Campus-Star จะมาแนะนำ 12 ชายหาด ที่สวยงาม “ที่สุดในโลก” ควรค่า แก่การ ไปเยือนอย่างยิ่ง!! สักครั้งในชีวิตยังไงก็ต้องไปให้ได้!

ชายหาดที่งดงามดั่งความฝัน ที่ไหนนะ…

1. Pink Sands ประเทศบาฮามาส

นี่คือหนึ่งในชายหาดที่ Amazing ที่สุดในโลก ลองคิดดูสิว่า จะมีซักกี่ชายหาดที่มีทรายเป็นสีชมพู! อย่าไปคิดว่าเป็นเพราะสารเคมี หรือการแต่งรูปเพราะโปรโมทการท่องเที่ยว แต่ที่ทรายเป็นสีชมพูแบบนี้ก็เพราะ เปลือกหอยต่างหากล่ะ หอยพวกนี้มีเปลือกเป็นสีชมพู พวกมันก็อยูในทุกที่ก็ชายหาด ไม่ว่าจะเป็นตรงพื้นทราย หรือในน้ำก็ตาม ทำให้ทั้งชายเป็นที่ชมพูหวานแหวว โรแมนติกเข้าธีมคู่รัก

2. หาด Whitehaven ประเทศออสเตรเลีย

ภาพ : unsplash.com

แค่เห็นรูปก็ร้องว้าวแล้ว สวยอะไรเบอร์นั้นหน่ะแม่คู๊ณ! สมชื่อเขานั่นแหละ หาดสวรรค์สีขาว รู้มั้ยว่า หาดนี้มีความยาวถึง 7 กิโลเมตรเลยเชียวนะ คุณสามารถวิ่งตามเกาะ Whitsunday มาถึงหาดนี้ได้เลย 98% ของชายหาดแห่งนี้เป็นทรายสีขาวสะอาดตา ที่มีส่วนประกอบของ ซิลิกาบริสุทธิ์ Wonderful ขนาดนี้ ใครจะไม่อยากไปเยือนล่ะ!

3. Playa del Amor เกาะ Marietas ประเทศเม็กซิโก

ใครที่ไม่ชอบคลื่นทะเลแรงๆ แนะนำให้มาที่นี่เลยจ้า ชายหาด Playa del Amor ห่างจากเกาะ Marietas เพียงไม่กี่เมตร แต่มีเพียงนักท่องเที่ยวไม่กี่คนเท่านั้นที่พบมัน ก็อย่างว่าแหละ ของดีก็ต้องหายากหน่อย

4. หาด Navagio เกาะ Zakynthos  ประเทศกรีซ

เกาะ Zakynthos เป็นหนึ่งในสถานที่ของประเทศกรีซที่ได้รับเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า งดงามที่สุดในโลก ในการไปท่องเที่ยวที่เกาะ นักท่องเที่ยวจะนั่งอยู่ในเรือใหญ่เพื่อชมวิวทิวทัศน์ หลังจากชมนกชมไม้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เรือจะเทียบท่าให้ขึ้นไปชมความงามก็หาดทราย

5. Ipanema ประเทศบราซิล

Ipanema เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงและป็อปปูล่ามากในหมู่ชาวพื้นเมืองและนักท่องเที่ยว มันไม่ได้ธรรมชาติจ๋าไปซะทีเดียว แต่มันมีความสนุก กิจกรรม สีสัน และความแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา ลองมาชมและสัมผัสด้วยตัวคุณเองสิ

6. หาด Maho เกาะเซนต์มาร์ติน

ขอต้อนรับสู่ เกาะเซนต์มาร์ติน ดินแดนผจญภัยของนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง โดยเกาะนี้จะอยู่ในเขตของทะเลแคริบเบียน ห่างจาก Puerto Rico ระยะ 300 กิโลเมตร แต่ยังไงซะ ชายหาดนี้ก็สวยงามและสะอาด ผู้คนส่วนมากที่มาเยือนมักจะมาทำอย่างอื่นมากกว่าเล่นน้ำ นั่นคือ การดูเครื่องบินที่ร่อนลงใกล้ชายหาด มันทั้งสนุกและอันตราย แต่ก็สนุกนั่นแหละ

7. หาด Glass ประเทศสหรัฐฯ

เชื่อมั้ยล่ะว่า ที่มหัศจรรย์แบบนี้จะเคยเป็นกองขยะมาก่อน! สมัยก่อนรัฐบาลเอาขยะมาทิ้งที่นี่ แต่เมื่อปี 1967 มีการชำระล้างและทำความสะอาดครั้งใหญ่ หลงเหลือเพียงแต่เพียงเศษแก้วนี่แหละที่ยังอยู่ เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก พวกเศษแก้วที่ถูกเอามาทิ้ง ถูกธรรมชาติแทรกแซงทำให้ความคมหายไป กลายเป็นความมนๆ ไม่มีอันตราย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ที่ได้เห็นอะไรแบบนี้

8. อ่าว Bottom ประเทศบาร์เบโดส

อ่าว Bottom เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในประเทศบาร์เบโดส เฮ้ย! นี่พูดเรื่องจริง ไม่เชื่อดูจากในภาพดิ ทะเลแห่งนี้งดงามและกลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศนี้ไปซะแล้ว

9. หาด Hyams ประเทศออสเตรเลีย

ชายหาดนี้อยู่ห่างจากเมืองซิดนีย์ เพียง 300 กิโลเมตร เป็นสถานที่ขึ้นชื่อของโลกเลยล่ะ หาดทรายขาวๆ นุ่มๆ สะอาดปราศจากขยะน้อยใหญ่ จึงไม่น่าแปลกที่มีคู่หนุ่มสาวนิยมมาแต่งงานที่นี่

10. เกาะ Vaadhoo ประเทศมัลดีฟส์

ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องทะเล แต่ชายหาดแห่งนี้พิเศษกว่าที่อื่นนะ ในตอนกลางคืนมันจะมีแสง! เพราะ พวกแพลงตอนส์ นั่นเอง ทำให้ที่นี่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร น่าหลงใหล น่าประทับใจ และน่าจดจำเป็นที่สุด

11. อ่าว Grace หมู่เกาะเติกส์และหมู่เกาะเคคอส

นี่คคือสถานที่เหมาะแก่การพักร้อนที่สุด! จึงไม่น่าแปลกว่า ที่อ่าว Grace จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมากันอย่างไม่ขาดสาย และนอกจากนั้นนะ อ่าวนี้ยังขึ้นชื่อว่า เป็นชายหาดที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย

12. Seagaia Ocean Dome ประเทศญี่ปุ่น

ถ้าคุณอยากหาประสบการณ์เที่ยวทะเลแบบใหม่ๆ ดูล่ะก็ ต้องมาที่นี่เลย! หาดทรายสีขาว และคลื่นทะเลที่ถูกสร้างขึ้นมาเอง ดำน้ำ เล่นเซิฟส์ ทุกๆ อย่าง ดูเหมือนจะเป็นทะเลทั่วไปแต่มันไม่ใช่ เพราะนี่ไม่ใช่ทะเลที่สร้างโดยธรรมชาติ แต่มันสร้างมาจากมนุษย์ คิดดูสิว่ามันจะเจ๋งขนาดไหน!

ที่มา https://brightside.me