Facebook social media อันเฟรนด์ เลิกเป็นเพื่อน โซเชียลมีเดีย

วิธีอันเฟรนด์เพื่อนใน Facebook แบบเนียนๆ – เลิกเป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊ก

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีอันเฟรนด์เพื่อนใน Facebook แบบเนียนๆ – เลิกเป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊ก

โซเชียลทุกวันนี้ในไทย ที่เด่นๆ ในเมืองไทยเราก็น่าจะเป็น Facebook และ Line ที่นิยมสุดๆ รวมถึงมีข่าวว่าบางบริษัทจะรับคนเข้าทำงาน ด้วยการดูเฟซบุ๊กด้วย บางที่ใช้เฟซบุ๊กเป็นที่ส่งงาน คุยงาน บางบริษัทนั้นใช้ไลน์คุยงานกันก็มี หลังจากที่โหมกระหน่ำแอดเพื่อนเยอะๆ เอาไว้คุยงาน เอาไว้ติดตามข่าวสาร บางคนก็ลำบากใจที่จะให้เพื่อนในเฟซบุ๊กเห็นเรื่องราวส่วนตัว วันนี้ Campus-Star.com รวมวิธี Unfriend คนในเฟซบุ๊กแบบไม่ให้เขารู้ตัว มาฝากค่ะ

วิธีอันเฟรนด์เพื่อนใน Facebook

ลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้

1. เปลี่ยนรูปโปรไฟล์

เปลี่ยนให้เป็นรูปอื่นๆ สักระยะหนึ่ง เช่น รูปทิวทัศน์ รูปสัตว์เลี้ยง รูปดอกไม้ ฯลฯ ทำเหมือนไม่มีอะไรอัปเดต เป็นเฟสบุ๊กร้าง

2. ย้ายกรุ๊ป

ย้ายเพื่อนคนที่ต้องการอันเฟรนด์ ไปไว้ในกรุ๊ปที่สร้างพิเศษ ไม่ให้เห็นการอัพเดทของเรา หรือจะย้ายไปไว้ที่กรุ๊ป เพื่อนที่ถูกจำกัด (restricted) โดยกรุ๊ปนี้จะเห็นแต่โพสต์ที่เราเปิด Public ค่ะ

3. ปิดความเป็นส่วนตัวทั้งหมด

ปิดความเป็นส่วนตัว ให้เห็นเฉพาะเพื่อน / รูป Cover รูปเก่าๆ ควรปิดเป็น “เฉพาะเพื่อน” ส่วนอันใหม่ๆ ล่าสุดที่ปิดไม่ได้ ก็จำใจต้องเปิดไว้แบบนั้น หรือจะไม่โพสต์อะไรเลยก็ดี แต่ก็จะดูโหวงเหวงนิดหน่อย

4. ไม่ค่อยคอมเม้นท์

งดคอมเม้นท์เพื่อนคนอื่นๆ สักระยะ ไม่ให้เขาได้เห็นในหน้าเฟซว่าเรายังใช้งานเฟซบุ๊กอยู่

5. อันเฟรนด์

ทำตามวิธีข้างต้น ทำสักพักสักระยะหนึ่ง แล้วค่อยกด Unfriend เพื่อนคนนั้น

ทั้งหมดนี้อาจจะต้องอาศัยระยะเวลาสักพัก ถึงจะทำได้เนียน ไม่อยากเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊กแล้ว แต่ก็เผื่อวันหนึ่งยังได้พบเจอกัน จะได้คุยกันได้ตามมารยาท ลองทำดูนะคะ หรือใครมีเทคนิคดีๆ ก็แชร์กันมาได้เลยค่ะ

ทางเลือกอื่นๆ..

Unfollow ก็น่าจะดีกว่า

แต่หากยังรู้สึกไม่ดีที่จะเลิกเป็นเพื่อนกันบนเฟซบุ๊ก ก็แนะนำว่าให้เลิกติดตามเพื่อนคนนั้นจะดีกว่า ไม่ต้องเห็นข้อมูลเขา (แต่เขาก็ยังจะเห็นข้อมูลของเราอยู่นะ ยกเว้นว่าจะย้ายเขาไปในกรุ๊ปเพื่อนที่ถูกจำกัด)

สร้าง Facebook ใหม่ไปเลย

หรือจะยังใจไม่กล้าพอ … ก็สร้าง Facebook ใหม่ ปิดของเก่าด้วยนะ จะได้ไม่ต้องพะวังหน้าพะวงหลัง นับหนึ่งใหม่ นับเพื่อนใหม่ เริ่มใหม่ในทุกสิ่ง

สมัคร Facebook หลาย Account ดีไหม?

เมื่อถึงวัยทำงาน หลายคนอาจจะลำบากใจที่จะให้เจ้านายหรือเพื่อนร่วมงาน ได้เห็นในอีกมุมหนึ่งของเรา ถึงกับจะต้องมีเฟซบุ๊ก 2-3 ชื่อกันก็มี แต่เมื่อทำแบบนั้นอาจจะดีในแง่ของคนที่จัดสรรพื้นที่เป็นจริงๆ แต่หากขี้เกียจสลับแอคเค้าท์ ก็ขอแนะนำว่า ใช้เฟซบุ๊กเดียวนี่ล่ะค่ะ ดีที่สุดแล้ว แต่เราจะต้อง..

– จัดกรุ๊ปให้เหมาะสม : เช่น เจ้านาย, เพื่อนร่วมงาน, เพื่อนของเพื่อนร่วมงาน ก็จัดกลุ่มเป็น “เพื่อนร่วมงาน”

– เฉพาะเพื่อน : โพสต์ภาพ หรือสถานะ หรือการแชร์ต่างๆ ให้เฉพาะเพื่อนเท่านั้น

– กลุ่มเพื่อนร่วมงาน : หากไม่อยากให้เพื่อนร่วมงานเห็น ก็จำกัดสิทธ์เข้าถึงในกลุ่ม “เพื่อนร่วมงาน” ซะ

– การโพสต์ทุกสิ่งอย่างในโซเชียล อาจจะมีผลที่ตามมาแบบเราคาดไม่ถึง แม้ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา แต่มันก็ยังมีคนอีกมากมายเข้าถึงได้ ยังไงก็ต้องระมัดระวัง

– การมีแอคเค้าท์เดียว มีข้อดีคือ ทำให้เราจะต้องมีสติในการใช้โซเชียลตลอดเวลา , รู้จักการจัดสรรพื้นที่ของเราให้เหมาะสม ไม่ต้องสลับแอคเค้าท์ให้ยุ่งยาก

หลายคนอาจจะบ่น ทำไมยุ่งยากแบบนี้ล่ะ ชีวิตตตตต แต่ก็นั่นแหละ..ยุ่งยากมากความ มีทุกที่ไป เราหลบแทบจะไม่พ้นเลย

เรียนรู้ อยู่ให้เป็น

บทความแนะนำ