ทาสี บ้าน สี เคล็ดลับ

How to ทาสีบ้าน ในช่วงไวรัสระบาด ให้ปลอดภัยและไม่น่าเบื่อ

Home / เรื่องทั่วไป / How to ทาสีบ้าน ในช่วงไวรัสระบาด ให้ปลอดภัยและไม่น่าเบื่อ

เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่หลายๆ คนต้องทำงานอยู่กับบ้าน จนเริ่มรู้สึกว่า “บ้าน” เป็นสถานที่ “น่าเบื่อ” ทั้งๆ ที่ควรจะเป็นสถานที่แห่งความสุข ซึ่งการ ทาสีบ้าน ทำสีห้องใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยฟื้นฟูบ้านให้กลับมามีชีวิตชีวาน่าอยู่ขึ้นได้

ทาสีบ้าน ให้ปลอดภัยและไม่น่าเบื่อ

แต่ในสถานการณ์ไวรัสระบาดแบบนี้ จะดีหรือที่จะทาสีบ้านใหม่ แล้วถ้าจะทาสีบ้านช่วงนี้จะต้องทำอย่างไรให้ปลอดภัยและไม่น่าเบื่อ วันนี้สีเบเยอร์เอาเคล็ดลับดีๆ มาฝากกัน

ประโยชน์ของการทาสีบ้าน

บางท่านอาจจะคิดว่าการทาสีบ้านเป็นแค่การทำให้บ้านสวยขึ้น แต่ในความเป็นจริง การทาสีบ้านมีประโยชน์มากกว่านั้น เราลองไปดูเหตุผลกันว่า ทำไมการทาสีบ้านในช่วงนี้ถึงเป็นสิ่งที่ดีกัน

ช่วยคลายความเครียด

ตามหลักจิตวิทยา สีสันมีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ ตัวอย่างเช่นเวลาเรารู้สึกเหนื่อยล้า การมองสีเขียว ๆ ของต้นไม้ใบหญ้า หรือมองท้องฟ้าที่สดใส ก็จะช่วยให้ผ่อนคลายขึ้น เป็นต้น ดังนั้นอยู่บ้านมองผนังสีสวยๆ ก็จะช่วยลดความเครียดได้นั่นเอง

ลดโอกาสป่วยจากเชื้อโรคบนผนัง

ผนังคือจุดสะสมเชื้อโรคที่คุณอาจไม่ทราบมาก่อน การทาห้องด้วยสีทาภายในที่มีผลรับรองเรื่องการยับยั้งเชื้อโรคบนผนังได้ อย่าง สีเบเยอร์ชิลด์ แอร์เฟรช แอนตี้ไวรัส โกลด์ไอออน จึงมีส่วนช่วยลดความเสี่ยง ต่อการเจ็บป่วยจากเชื้อโรคต่างๆ ที่อาจจะสะสมอยู่บนผนังบ้านได้

ทาสีบ้าน ให้ปลอดภัยและไม่น่าเบื่อ - ในช่วงไวรัสระบาด

ช่วยประหยัดค่าไฟ

สีทาบ้านภายนอกสามารถช่วยลดค่าไฟได้ แต่ต้องเป็นสีที่มีคุณสมบัติในการสะท้อนและสกัดกั้นความร้อน เช่น สีเบเยอร์คูล ที่ผสมไมโคสเฟียร์เซรามิก มีผลการทดสอบยืนยันแล้วว่าสามารถช่วยประหยัดไฟได้กว่า 32% ต่อปี จากหน่วยงานรัฐและสถาบันทดสอบชั้นนำในประเทศสิงคโปร์ เมื่อบ้านร้อนน้อยลง เครื่องใช้ไฟฟ้าจึงกินไฟน้อยลง

เคล็ดลับทาสีบ้าน ในช่วงไวรัสระบาดให้ไม่น่าเบื่อและปลอดภัย

เลือกช่างสีที่น่าเชื่อถือ

การเลือกรับบริการทาสีในช่วงนี้ จะต้องเข้มงวดมากเป็นพิเศษ ควรรับบริการทาสีจากบริษัทที่น่าเชื่อถือ และมีมาตรการดูแลเรื่องความปลอดภัยที่ดี เช่น การวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หรือมีการพ่นฆ่าเชื้อ หลังใช้บริการเสร็จ เป็นต้น

สร้างลวดลายที่ไม่เหมือนใครบนผนัง

สร้างงานมาสเตอร์พีซผนังเดียวในโลก จากเทคนิคการทาสี เช่น ลวดลายสไตล์ลอฟท์ปูนขัดมันเท่ๆ หรือลายหินอ่อน ที่ช่วยทำให้บ้านเรียบหรูดูมีระดับยิ่งขึ้น

ทาสีบ้าน ให้ปลอดภัยและไม่น่าเบื่อ - ในช่วงไวรัสระบาด

ทามากกว่าหนึ่งสี

ไม่ต้องกลัวว่าสีจะปนกัน เพราะเราจะให้คุณเลือกใช้สีโทนเดียว ที่อาจจะอ่อนกว่าหรือเข้มกว่ากันมาสร้างให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น แล้วจึงเลือกแมตช์สีกับเฟอร์นิเจอร์อีกที เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังได้แล้ว

ลงมือทาสีเอง

สำหรับใครที่ยังไม่อยากเปิดบ้านรับแขกช่วงนี้ การทาสีบ้านด้วยตัวคุณเองอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยาก ขอแค่ต้องเข้าใจระบบการทาสี ซึ่งได้แก่ ขั้นตอนการเตรียมพื้นผิว การทาสีรองพื้น 1 เที่ยว และการทาสีทับหน้า 2 เที่ยว โดยให้เลือกสีที่ชอบ และจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับทาสี เพียงเท่านี้ก็พร้อมทาสีเองได้แล้ว

การทาสีบ้านในสถานการณ์แบบนี้อาจจะดูไม่ค่อยสะดวกเท่าใดนัก แต่จากข้อดีที่เราได้บอกไป ทั้งเรื่องความสวย ความปลอดภัย และการประหยัดไฟ การทาสีบ้านใหม่ในช่วงนี้จึงเป็นวิธีสร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้กับชีวิตที่วุ่นวายนี้ได้บ้าง สุดท้ายนี้สีเบเยอร์ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยดี

ดูบทความเกี่ยวกับการเลือกสีทาบ้าน เพิ่มเติมได้ที่ www.beger.co.th

ภาพบางส่วน จาก https://unsplash.com

บทความแนะนำ