ความปลอดภัย ยางรถยนต์ รถยนต์ หน้าฝน

7 เทคนิคเตรียมรถให้พร้อม เพิ่มความปลอดภัย ขับขี่ในหน้าฝน

Home / เรื่องทั่วไป / 7 เทคนิคเตรียมรถให้พร้อม เพิ่มความปลอดภัย ขับขี่ในหน้าฝน

สิ่งที่หลาย ๆ คนมักกังวลในช่วงหน้าฝนแบบนี้ คงหนีไม่พ้นความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ท่ามกลางพายุฝน ที่อาจเป็นอันตราย และก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าปกติ วันนี้ 3เอ็ม มี 7 เคล็ดไม่ลับ ในการเตรียมรถของเราให้พร้อมในช่วงหน้าฝน บอกเลยว่าฝนจะตกหนักแค่ไหนก็ไม่กังวล

7 เทคนิค ขับรถปลอดภัยในหน้าฝน

1. เตรียมรถให้พร้อมอยู่เสมอ

อย่ามองข้ามการเช็คช่วงล่างของรถตัวเองก่อนขับทุกครั้ง ทั้งการเช็คลมยาง เช็คดอกยางรถ เช็คผ้าเบรก รวมถึงเช็คหม้อน้ำให้ดี จะขับรถออกไปไหนก็อุ่นใจหายห่วง

2. ทัศนวิสัยดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

เทคนิคสำคัญที่ 3เอ็ม ขอแนะนำนักขับมือใหม่และมือเก๋าต้องรู้ คือ ทัศนวิสัยของกระจกหน้ารถที่ต้องมองเห็นชัดเจน ไม่มีฝ้าหรือน้ำฝนบดบังถนนด้านหน้ารถเด็ดขาด ควรหมั่นสังเกตการทำงานของก้านปัดน้ำฝนว่าทำงานผิดจังหวะหรือไม่ ซึ่งฝุ่นและคราบสกปรกของก้านปัดน้ำฝนอันเก่าอาจก่อให้เกิดปัญหากับทัศนวิสัยได้ เพราะฉะนั้นต้องไม่ลืมเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนทุก ๆ 1-2 ปี และเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานปลอดภัย

3. ถ้ากระจกเราใส ฝนตกหนักยังไงก็ไม่กลัว

เคยสงสัยไหม? ทำไมรถหลาย ๆ คันถึงกระจกใสกิ๊กทั้ง ๆ ที่ฝนตกหนัก? ความลับก็คือการเคลือบกระจกด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่สามารถป้องกันหยดน้ำฝน ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักรถ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนแบบนี้นั่นเอง

ตรวจเช็คใบปัดน้ำฝน

4. เคลือบกระจกแล้ว ต้องเคลือบไฟหน้ารถด้วย

ไม่ใช่แค่เคลือบกระจกหน้ารถเท่านั้น แต่ไฟหน้ารถก็มีความสำคัญมากเช่นกันสำหรับการขับรถในช่วงหน้าฝนอย่างนี้ โดยเฉพาะการขับรถฝ่าฝนในช่วงเวลากลางคืนซึ่งต้องใช้ความสว่างของไฟหน้ารถช่วยอย่างมาก การเคลือบไฟหน้ารถให้ทนทานต่อเม็ดฝนก็ช่วยเพิ่มศักยภาพในการขับขี่ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ได้อย่างคาดไม่ถึงทีเดียว

5. ล้างก็ได้ เคลือบก็ดี จบครบในขั้นตอนเดียว!

อย่างที่บอกไปว่าล้างรถเมื่อไหร่ ฝนตกทุกที! ทำให้หลายคนรู้สึกเซ็ง แต่วันนี้ 3เอ็ม มีเทคนิคลับมาบอก นั่นก็คือการใช้แชมพูล้างรถที่สามารถช่วยทำความสะอาดและเคลือบรถได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเจ้าผลิตภัณฑ์ชนิดนี้จะสามารถทำความสะอาดคราบน้ำฝนและเคลือบรถได้แบบคุ้มค่า 2 in 1 แถมประหยัดเวลา ประหยัดแรงอีกด้วย

เคลือบแว็กซ์ให้รถคันโปรด

6. เคลือบแว๊กซ์เพื่อป้องกันรังสียูวี แถมยังกันน้ำฝนได้ด้วย!

เทคนิคที่หลาย ๆ คนอาจมองข้าม ก็คือการเคลือบแว๊กซ์รอบตัวรถที่เหมือนเป็นการป้องกันตัวรถจากรังสียูวี อีกทั้งยังช่วยป้องกันน้ำฝนไม่ให้เกาะเป็นคราบรอบตัวรถอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วยังช่วยให้การเช็ดทำความสะอาดคราบฝุ่นหรือคราบน้ำฝนในครั้งต่อไปทำได้ง่ายขึ้น

หมั่นทำความสะอาดล้อรถ

7. อย่าลืมดูแลล้อรถ!

ไม่ใช่แค่กระจก ไฟหน้า และตัวรถเท่านั้นที่เราควรให้ความสำคัญ แต่ยางรถรวมถึงล้อแม็กซ์ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญ เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้คราบน้ำฝนและคราบโคลนเลอะยางรถ เพราะนอกจากไม่สวยแล้ว ยังทำให้ประสิทธิภาพการเกาะพื้นถนนลดลงด้วย ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่สามารถหาซื้อมาเคลือบล้อรถได้ โดยจะช่วยรักษาความสะอาดในช่วงหน้าฝนนี้ให้ฝุ่นโคลนและน้ำฝนไม่เกาะเป็นคราบติดล้อ จะขับไปไหนก็ทั้งมั่นใจและปลอดภัยหายห่วง

รู้เทคนิคดีๆ จาก 3เอ็ม แบบนี้แล้วก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติ เพื่อการขับขี่ในช่วงหน้าฝนได้อย่างปลอดภัย มั่นใจยิ่งขึ้น หรือถ้าอยากรู้เคล็ดลับพร้อมอัปเดตนวัตกรรมสินค้าใหม่เพื่อรถคันโปรดของคุณ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/3MAutoCareThailandwww.3M.com

บทความแนะนำ