ความปลอดภัย ผู้เชี่ยวชาญ เครื่องจัก โรงงาน

เช็กลิสต์ต้องพิจารณา ก่อนเลือกบริการบำรุงรักษาโรงงาน

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เช็กลิสต์ต้องพิจารณา ก่อนเลือกบริการบำรุงรักษาโรงงาน

โรงงาน แหล่งทำมาหากินและสร้างรายได้ ให้ผู้ประกอบการรวมทั้งพนักงานทุกคน มีรายละเอียดมากมายทั้งเรื่องพนักงาน การกำกับดูแลกระบวนการผลิต การบริหารองค์กร และสิ่งที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของโรงงาน นั่นก็คือเครื่องจักรทุกชนิดที่ถูกใช้งานอย่างหนักอยู่ตลอดทั้งวัน เป็นที่มาว่าทำไมบริการบำรุงรักษาโรงงาน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่โรงงานทุกแห่งไม่ควรมองข้าม

เลือกบริการบำรุงรักษาโรงงาน

บริการบำรุงรักษาโรงงานหรือ Maintenance Service เป็นบริการที่จะช่วยซ่อมบำรุง รวมทั้งดูแลสภาพเครื่องจักรต่าง ๆ ในโรงงานให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพื่อช่วยให้เครื่องจักรทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้กับผู้ปฏิบัติงาน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ลดความเสี่ยงเครื่องจักรเสียหายจนก่อให้เกิดอันตราย ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่างปลอดภัยสูงสุด

ซึ่งต้องตรวจสอบโดยทีมช่างและวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเพื่อความมั่นใจ ทำให้หลาย ๆ โรงงานเลือกใช้บริการบำรุงรักษาโรงงานที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายบริษัท โดยบริษัทที่มีหน้าที่ตรวจสภาพและบำรุงรักษาสำหรับโรงงานส่วนใหญ่จะมีบริการที่รองรับความต้องการให้เลือก ดังนี้

  • บำรุงรักษาเครื่องจักรโดยวิศวกรมืออาชีพ
  • ช่วยค้นหากลยุทธ์และวางแผนการจัดการด้านพลังงานที่เหมาะกับโรงงานเพื่อลดต้นทุนทรัพยากร
  • ตรวจสอบสภาพเครื่องจักรอย่างสม่ำเสมอเพื่อลดค่าใช่จ่ายจากการซ่อมบำรุง
  • ดูแลระบบหล่อลื่น ทำให้เครื่องจักรเคลื่อนไหวและทำงานได้ดีขึ้น ลดการสึกหรอของเครื่องจักร
  • บริการให้เช่าเครื่องจักรทดแทนเครื่องจักรที่เสียหาย ทำให้กระบวนการผลิตไม่ต้องหยุดชะงัก

เช็กลิสต์ต้องพิจารณา ก่อนเลือกใช้บริการบำรุงรักษาเครื่องจักรในโรงงาน

รู้จักบริการบำรุงรักษาโรงงาน ข้อดี รวมทั้งประเภทบริการที่รองรับแล้ว เชื่อว่าผู้ประกอบการโรงงานหลายแห่ง คงอยากใช้บริการแล้วแน่นอน แต่เมื่อมีบริษัทที่ให้บริการประเภทนี้อยู่หลากหลาย จะเลือกใช้บริการที่ไหนให้ตอบโจทย์ดี วันนี้เรามีเช็กลิสต์ง่าย ๆ ที่ควรนำมาใช้พิจารณาก่อนตัดสินใจมาฝากกัน

ให้บริการโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ

เมื่อเป็นเรื่องของเครื่องจักรและความปลอดภัย การให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญถือเป็นเรื่องสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ นอกจากจะสร้างความมั่นใจว่าเครื่องจักรในโรงงานของเราจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ทำให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ และช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้นแล้ว ยังเป็นการการันตีความปลอดภัยของพนักงานอีกด้วย

มีบริการครอบคลุม

ทุกโรงงานย่อมมีรายละเอียดของเครื่องจักรและกระบวนการผลิตที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นการเลือกบริการบำรุงรักษาภายในโรงงานจึงควรให้ความสำคัญกับความหลากหลายของบริการด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทที่เราเลือกนั้นมีบริการที่ตอบโจทย์กับโรงงานของเรานั่นเอง

ยินดีให้คำปรึกษาและมีบริการหลังการขายดีเยี่ยม

ขึ้นชื่อว่าเป็นเรื่องโรงงาน ย่อมต้องมีการบำรุงรักษากันอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญและมีบริการที่หลากหลายแล้ว บริการบำรุงรักษาโรงงานที่ดีจึงต้องมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและมีบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ดูแลอย่างใกล้ชิด สร้างความอุ่นใจให้เราได้ทุกเวลา

และนี่ก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับ การบำรุงรักษาโรงงาน ที่ผู้ประกอบการยุคใหม่ไม่ควรมองข้าม เช็กให้ชัวร์ก่อนเลือกใช้ เพื่อความปลอดภัยต่อเครื่องจักรและพนักงานของคุณ