การเมือง การเลือกตั้ง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พรรคไทยรักษาชาติ

การเมืองเดือด!! ทูลกระหม่อมหญิงฯ รับแคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยรักษาชาติ

Home / เรื่องทั่วไป / การเมืองเดือด!! ทูลกระหม่อมหญิงฯ รับแคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยรักษาชาติ

การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ดุเดือดขึ้นทุกวัน ต่างฝ่ายต่างหงายการ์ด งัดไม้เด็ดขึ้นมาสู้ในสังเวียนการเมือง ทั้งด้านนโยบาย การเลือกบุคคลที่จะเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และข่าวล่ามาแรงของเช้านี้คือ พรรคไทยรักษาชาติได้เสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นแคนดิเดตนายกฯ

ทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยรักษาชาติ

สำหรับใครที่ยังงงอยู่ว่าอะไรคือ แคนดิเดตนายกฯ เพราะกฎกติกานี้เพิ่งมีในการเลือกตั้งปี 2562 นี้เอง โดยให้แต่ละพรรคเสนอชื่อคนที่จะเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าเกิดพรรคนั้นชนะการเลือกตั้ง ได้เข้าไปในสภา ถึงแม้ว่าในสภาจะต้องรอลงเสียงทั้ง ส.ส. และ ส.ว. แต่ถ้าพรรคไหนที่ชนะเสียงเลือกตั้งได้มาก ก็มีโอกาสที่จะได้ที่นั่งในสภามาก แถมมีฐานเสียงเยอะอีกด้วย ก็มีโอกาสสูงที่แคนดิเดต ซึ่งทางพรรคเลือกไว้จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี

และเมื่อเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา พรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งเป็นพรรคที่แยกมาจากพรรคเพื่อไทยได้หงายการ์ด งัดไม้เด็ด เลือกแคนดิเดตนายกฯ พรรคเป็น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เรียกได้ว่าเป็นไม้เด็ดที่น่ากลัวมากๆ เพราะทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เป็นบุคคลที่คนทั่วไปรู้จัก และเป็นคนของราชวงศ์ ถึงแม้ทูลกระหม่อมจะทรงสละยศแล้วก็ตาม

ไทยรักษาชาติเปิดเกมการเมืองเดือด

ถือว่าไทยรักษาชาติเปิดฉากรุกเกมการเมืองได้น่ากลัวมากจริงๆ เพราะทั้งแคนดิเดตนายกฯ อย่าง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ที่พอประกาศเปิดตัวแล้ว ทุกคนต่างให้ความสนใจ ถึงกับขึ้นแท็กในทวิตทั้ง #ทรงพระสเลนเดอร์ #ไทยรักษาชาติ #เลือกตั้ง 62 #แม่มาแล้วธานอส และ 4 แฮชแท็กนี้ก็พูดถึงการที่ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงรับตำแหน่งเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยรักษาชาติ

และข่าวนี้ยังเป็นข่าวดังที่ได้รับการเผยแพร่ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษในเช้าของวันที่ 8 กุมภาพันธ์อีกด้วย สุดยอดไปเลย นอกจากแคนดิเดตนายกฯ ที่คนทั่วประเทศไทยให้ความสนใจ มีทั้งผลตอบรับด้านดี และไม่ดีต่อเหตุการณ์ นี้

แนะทุกพรรคตั้งรับให้ดี

แต่ก็ทำให้ทุกคนรู้จักพรรคไทยรักษาชาติ อีกทั้งถ้าไทยรักษาชาติชนะการเลือกตั้ง ก็จะมีฐานเสียงในสภาค่อนข้างมาก เพราะพรรคไทยรักษาชาติ เป็นพรรคที่แยกมาจากพรรคเพื่อไทย และใครๆ ก็รู้ว่าพรรคเพื่อไทยก็มีโอกาสชนะเลือกตั้ง ได้มีที่นั่งในรัฐสภาอยู่แล้ว ถึงจะมากน้อยแค่ไหนก็ตาม ฐานเสียงเมื่อรวมไทยรักชาติ และเพื่อไทยเข้าด้วยกันฐานเสียงก็คงเยอะพอสมควรอย่างแน่นอน

ดังนั้นพรรคอื่นๆ ถึงเป็นพรรคการเมืองใหญ่ พรรคการเมืองที่เล็กจะเชิญคุณลุงที่เราเจอหน้าทุกวันศุกร์ตอนสองทุ่มก็ต้องมีร้อนๆ หนาวๆ กันบ้างแล้วล่ะ เกมการเมืองต่อจากนี้น่าติดตามจริงๆ ไม่รู้ว่าพรรคไหนจะมีไม้เด็ดงัดมาสู้กันอีกไหม แต่ที่รู้ๆ คือการเลือกตั้ง 62 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้มันดุเดือดมากจริงๆ ค่ะทุกคน

ที่มา : dailynews

ภาพ : pinterest , พรรคไทยรักษาชาติ@TopTrendThai

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

ในวันที่ 8 ก.พ. 2562 เวลา ประมาณ 23.00 น. ได้มี ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชโองการ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ‘ทูลกระหม่อมหญิง’ ต้องอยู่เหนือการเมือง : อ่านข่าว https://news.mthai.com

บทความแนะนำ