การตกแต่งบ้าน คอนโด ห้องนอน แต่งห้องนอน

3 หลักการตกแต่งคอนโด ที่จะทำให้เป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่า ดูดีดั่งใจ

Home / เรื่องทั่วไป / 3 หลักการตกแต่งคอนโด ที่จะทำให้เป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่า ดูดีดั่งใจ

ในปัจจุบันไม่ว่าจะมองไปทางไหนในตัวเมืองคุณจะเห็นคอนโดตึกสูงแตะฟ้าแข่งขันกันขึ้นทุกปี แถมยังถูกจับจองซื้อขายหมดอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุผลง่ายๆ ก็คือสะดวกสบายในการเดินทาง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เพราะคอนโดส่วนใหญ่จะอยู่ติดบริเวณแนวรถไฟฟ้า หรือในพื้นที่ใกล้เคียงที่ใช้ระยะเวลาในการเดินเพียง 5-10 นาทีเท่านั้น ทำให้คนรุ่นใหม่ยอมควักเงินก้อนโตซื้อคอนโดเพื่อความสะดวกสบาย – 3 หลักการตกแต่งคอนโด

3 หลักการตกแต่งคอนโด ที่จะทำให้เป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่า ดูดีดั่งใจ

อีกหนึ่งปัญหาที่ตามมาหลังจากซื้อคอนโดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็คือแต่งคอนโด .. อย่างไรดีด้วยพื้นที่ที่จำกัดทำให้การตกแต่งคอนโดเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยทีเดียว หากคุณไม่มีการวางแผนหรือแบบในการตกแต่งที่ชอบไว้ในใจอยู่แล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำหลักการเบื้องต้น ในการตกแต่งคอนโดอย่างไรให้คุ้มค่า บนพื้นที่ของห้องคุณแถมออกมาดูดีดั่งใจคุณ

1. คำนวณพื้นที่ในห้องของคุณ

ด้วยคำว่า “พื้นที่ที่จำกัด” ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยบนคอนโดหลายคนไม่กล้าที่จะตกแต่งห้อง เพราะกลัวว่าพื้นที่ในห้องนั้นจะเล็กลงกว่าเดิม แต่จริงๆ แล้วคุณสามารถสร้างสรรค์พื้นที่ในห้องของคุณให้ดูดีได้ เพียงแค่คุณคำนวณพื้นที่ในแต่ละส่วนของห้องให้ดีที่สุด และแบ่งสันปันส่วนให้ชัดเจน ว่ามุมนี้จะทำอะไรกับมัน จะนำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนมาตั้งไว้ และดูถึงความเหมาะสม ว่าพอดีกับห้องของคุณหรือไม่ ที่สำคัญห้องของคุณจะต้องโปร่งโล่งสบายไม่ดูแน่นจนเกินไป

3 หลักการตกแต่งคอนโด

2. เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มค่ากับการใช้งาน

เมื่อคุณคำนวณพื้นที่ภายในห้องของคุณ​และมีการแบ่งสัดส่วนเอาไว้อย่างชัดเจน แล้วก็มาถึงขั้นตอนในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าไปตกแต่ง โดยการให้คุณพยายามเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลายอย่างในอันเดียวกัน

อย่างเช่นเตียงที่มีช่องเก็บของไว้ด้านข้าง หรือจะเป็นตู้ชั้นวางทีวีที่สามารถวางของตกแต่งไว้ด้วยกันอย่างลงตัว รวมไปถึงโต๊ะอาหารหากคุณอยู่คนเดียวอาจจะเลือกซื้อโต๊ะที่สามารถนั่งทำงานด้วยได้เลย แค่นี้ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ในห้องของคุณอีกด้วยที่สำคัญเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นต้องมีขนาดที่เท่ากันๆ อีกด้วยเพื่อองค์ประกอบในห้องจะได้ดูสวยงาม

3. เก็บของให้เป็นระเบียบ

เมื่อคุณจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่คุณต้องการไว้ได้ตามที่คำนวณแล้ว ให้จำไว้เสมอว่า ห้องที่เรียบร้อยจะทำให้พื้นที่ของคุณมีประโยชน์ขึ้น เพราะฉะนั้นเมื่อทำกิจกรรมอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมเก็บของกลับเข้าที่เพื่อความเป็นระเบียบและสวยงามตลอดเวลา แถมยังให้ห้องของคุณน่าอยู่ยิ่งขึ้น

หากคุณทำตามทั้ง 3 ข้อที่เราได้แนะนำไปนั้น จะทำให้การตกแต่งคอนโดของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาในทันที และคุณก็สามารถตกแต่งห้องของคุณได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการอีกด้วย และอีกหนึ่งอย่างที่อยากจะบอกกับคุณก็คือ พื้นที่ที่จำกัดไม่ใช่ปัญหาของการตกแต่งห้อง แต่เพียงอยู่ที่คุณว่าจะจัดการอย่างไรให้ลงตัวก็ท่านั้นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง