ไอเดียแต่งบ้าน

ไอเดียการจัดห้องเล็ก ๆ ให้โล่งโปร่งสบาย – หอเล็ก คอนโดแคบ ลองอ่าน

Home / เรื่องทั่วไป / ไอเดียการจัดห้องเล็ก ๆ ให้โล่งโปร่งสบาย – หอเล็ก คอนโดแคบ ลองอ่าน

ไม่ว่าจะเป็นน้อง ๆ นักศึกษาที่ต้องใช้ชีวิตอยู่หอ ที่เล็กเท่ารูหนู แถมยังต้องอยู่กับเมท หรือจะเป็นคนที่อยู่คอนโด 25 ตร.ม. ที่ทำได้แค่หมุนตัวอยู่ในห้อง คงจะมีปัญหากับพื้นที่ที่จำกัดกันใช่มั้ยคะ? วันนี้เรามี ไอเดียการแต่งห้องเล็ก ๆ ให้โล่งโปร่งสบายมาฝากกัน จะทำอะไรได้บ้างลองไปดูกันเลย

ไอเดียการจัดห้องเล็ก ๆ

ให้โล่งโปร่งสบาย

โต๊ะทำงาน = โต๊ะข้างเตียง

พื้นที่น้อยใช้สอยอย่างประหยัด ลองจัดห้องให้โต๊ะทำงานวางอยู่ข้างเตียงสิ จะได้ประหยัดพื้นที่ในการวางโต๊ะข้างเตียง แถมยังประหยัดเงินไปอีก

ใช้พื้นที่บนประตูให้เกิดประโยชน์

ประตู เป็นที่ที่มีพื้นที่ว่าง จะปล่อยมันให้ว่างแบบนั้นก็น่าเสียดาย ลองหาชั้นเบา ๆ มาแขวน หรือจะเป็นตะขอเกี่ยวต่าง ๆ จะแขวนเสื้อผ้า หรือเก็บของจุกจิก ก็ถือเป็นการใช้พื้นที่ว่างให้เกิดประโยชน์ที่แท้!

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

อะไรที่มีขา เราไม่เอา ชั้นวางของต่าง ๆ หาที่เป็นแบบลอยตัว จะได้โล่งโปร่งสบายขึ้นมาหน่อย หรืออาจจะประยุกต์ชั้นวางของมาทำเป็นโต๊ะทำงาน ยิ่งเป็นแบบพับได้ ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่

เก็บของใต้เตียง

พื้นที่ว่างใต้เตียงอย่าปล่อยให้เป็นที่อยู่ของแมลงสาบแต่เพียงอย่างเดียว! เตียงใครมีที่ว่างใต้เตียง ลองหากล่อง ตะกร้า หรือจะเป็นลิ้นชักเตี้ย ๆ ก็ยิ่งดี มาไว้เก็บของที่นาน ๆ ทีจะหยิบมาใช้ รับรองว่าห้องเล็ก ๆ ของคุณจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ

 ไอเดียการจัดห้องเล็ก ๆ ให้โล่งโปร่งสบาย

ผ้าม่านไม่ต้อง

ห้องก็เล็กอยู่แล้ว ถ้ามีผ้าม่านมาเกะกะอีก ก็จะยิ่งอึดอัดไปกันใหญ่ ทางที่ดีลองไม่ต้องติดผ้านม่านดูสิ แต่ถ้ากลัวใครจะแอบมองก็หาฟิล์มขุ่นมาติด หรืออาจจะใช้ผ้าม่านที่โปร่งแสงสักหน่อยก็ช่วยได้เหมือนกันนะ

กระจกช่วยหลอกตา

ห้องมันเล็กนักใช่มั้ย? อาจจะต้องใช้ตัวช่วยกันหน่อย หากระจกใหญ่ ๆ ซักบานมาวางในห้อง เป็นวิธีที่จะช่วยหลอกตาให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นไปอีก

ขอบคุณรูปภาพจาก: Pinterest

บทความแนะนำ