ภาษาจีน เรียนภาษาจีน แอปพลิเคชั่น แอปเรียนภาษา

5 แอปเรียนภาษาจีน ด้วยตัวเอง – เก่งจีนแบบไม่ง้อเหล่าชือ

Home / เรื่องทั่วไป / 5 แอปเรียนภาษาจีน ด้วยตัวเอง – เก่งจีนแบบไม่ง้อเหล่าชือ

หลายคนอยากจะเรียนภาษาจีน แต่อาจจะไม่อยากเสียเงินบ้างล่ะ ไม่มีเวลาบ้างล่ะ วันนี้เรามี เก่งจีนแบบไม่ง้อเหล่าชือ ด้วย 5 แอป เรียนจีนด้วยตัวเอง มาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน ตาไปโหลดมาเรียนกันได้เลยจ้า

5 แอปเรียนภาษาจีน ด้วยตัวเอง

Hello Chinese

แอปนี้มีให้ฝึกทั้ง ฟัง พูด อ่าน เขียน คนที่ไม่เคยเรียนจีนมาก่อนก็เริ่มที่แอปนี้ได้เหมือนกัน เพราะเขาจะปูพื้นตั้งแต่เรื่องพินอินกันเลย ไปค่ะ ไปโหลด! ที่สำคัญคือเขาการันตีด้วยนะว่าเพียงแค่เรียนวันละ 10 นาที เป็นเวลา 3 เดือนก็จะพูดจีนได้คล่อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ความขยัน และความตั้งใจของแต่ละคนด้วยนะ

Chinese Skill

ถือว่าเป็น Must Have สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเรียนภาษาจีน แอปนี้จะคล้าย ๆ กับแอป HelloChinese แต่แอปนี้มีภาษาไทย และแต่ละบทเรียนจะเป็นเหมือนเกมให้เล่นเพลิน ๆ อย่างจับคู่ภาพ ไปจนถึงการแปลประโยค เป็นประโยชน์ต่อการจดจำคำศัพท์สุด ๆ

Pleco

ฟรีและดีมีอยู่จริง! แอปนี้เป็นดิกชันนารี่ ที่คนเรียนจีนต้องมีติดไว้ในเครื่อง โดยแอปนี้จะเป็นดิก อังกฤษ – จีน/ จีน – อังกฤษ นอกจากจะใช้ง่าย สามารถหาความหมายของศัพท์โดยการเขียนตัวอักษรจีนแล้ว ยังสามารถค้นตัวอย่างประโยค ส่วนประกอบของตัวอักษรที่เราค้นหา หรือจะเป็นคำศัพท์ที่มีตัวอักษที่เราค้นหา เรียกได้ว่าแอปนี้แอปเดียวเอาอยู่!

Decipher

แอปนี้เป็นแอปฝึกการอ่านภาษาจีน โดยจะเป็นบทความสั้น ๆ แบ่งระดับความยากง่าย และยังมีแบ่งตามระดับการสอบ HSK ด้วย และที่สำคัญไม่ต้องกลัวจะเข้าแอปไปแล้วนั่งเอ๋อ เพราะเขามีพินอินมาให้พร้อม แถมยังมีแปลความหมาย และยังอ่านออกเสียงให้ฟังอีกด้วย ใครที่อยากจะฝึกอ่านจีนให้คล่องก็ตามไปโหลดกันได้เลยจ้า

HelloTalk

เรียน ๆ ไป มันก็อาจจะงง หรือมีข้อสงสัยกันบ้าง แล้วจะทำยังไงถ้าไม่มีเหล่าชือให้ถาม HelloTalk ช่วยคุณได้ แอปนี้เป็นแอปสำหรับคนเรียนภาษาจากทั่วโลกได้มาคุยแลกเปลี่ยนความรู้กัน โดยสามารถแชทผ่านข้อความ โทร หรือวีดิโอคอลก็ยังได้ ในกรณีนี้เราเป็นคนไทยที่อยากเรียนจีน ทางแอปก็จะจับคู่คนจีนที่กำลังเรียนภาษาไทยมาให้เราได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน นอกจากจะได้ภาษาแล้วใครโชคดีอาจจะได้เพื่อนไปอีกก็ได้น้า

Written by: Typrn

บทความที่เกี่ยวข้อง