คำอวยพร ภาษาจีน วันแม่

คำอวยพรวันแม่ ภาษาจีน – ประโยคบอกรักแม่ภาษาจีน

Home / สาระความรู้ / คำอวยพรวันแม่ ภาษาจีน – ประโยคบอกรักแม่ภาษาจีน

เนื่องจากวันแม่ 12 สิงหาคม ในบทความนี้ขอรวม คำอวยพรวันแม่ ภาษาจีน ประโยคบอกรักแม่ภาษาจีน สำหรับครอบครัวที่อาจจะมีคุณแม่เป็นคนจีน หรือคนไทยเชื้อสายจีน ลองดูเป็นไอเดียได้นะคะ

คำอวยพรวันแม่ ภาษาจีน

– โหย่ว เหยิน ซัว, ซื่อเจี้ยะ ซ่าง เหมยโหยว หย่ง เหิง เตอ อ้าย หว่อ ซัว ปู๋ ตุ้ย หมู่ชิน เตอ อ้าย ซื่อ หย่งเหิง เตอ, ทา ซื่อ อี้ เคอ ปู๋ รั่ว เตอ ซิง

แปลว่า : มีคนพูดไว้ว่า บนโลกใบนี้ไม่มีความรักนิรันดร ฉันบอกว่ามันไม่ถูกต้อง ความรักของแม่คือรักนิรันดร คือดาวดวงนึงที่ (ยังคงอยู่บนฟ้า) ไม่ร่วงหล่นลงมา

– คั่น เจอะ หมู่ ชิน อี้ ซือ อี้ ซือ เตอ ป๋าย ฝ้า, อี้ เถียว อี้ เถียว จู๋ ยื้อ เจี้ยน เซิน เตอ โจ้ว เหวิน, ตัว เหนียน หัน ซิน หยู ขู่ ปู่ อวี้ หว่อ เฉิง เหยิน เตอ หมู่ชิน, จ้าย เจ้อ สู่ อวี๋ หนิน เตอ เจี๋ย ยื้อ หลี ฉิ่ง เจีย โซ่ว หว่อ ตุ้ย หนิน จุ้ยเซิน เชี่ยะ เตอ จ้า เอวี้ยน เจี๋ย ยื้อ ไคว้เล่อ, หยง เอวี่ยน เหนียน ชิง

แปลว่า : มองดูผมขาวของแม่ทีละเส้น ทีละเส้น รอยตีนกาที่นับวันจะค่อย ๆ ลึกลงไปเรื่อย ๆ แม่ที่เลี้ยงดูฟูมฟักผมด้วยความยากลำบากมานานหลายปี ณ ที่นี้ถือว่าเป็นเทศกาลวันของแม่ โปรดรับคำอวยพรอันลึกซึ้งของลูกที่มีต่อแม่ ขอให้มีความสุขในเทศกาล (วันแม่) ขอให้แม่เป็นวัยรุ่นตลอดกาล

– ซีว่าง จ้าย เจ้อ เท่อ เปี๋ย เตอ ยื้อ จึ ซ่ง ซ่าง หว่อ เท่อ เปี๋ย เตอ เวิ่น โฮ่ว จู้ หมู่ชิน เจี๋ย ไคว้เล่อ มา หม่ะ หว่อ หยงเอวี่ยน อ้าย หนี่

แปลว่า : หวังว่าในวันพิเศษนี้จะขอมอบคำอวยพร (คำทักทาย) ที่พิเศษของหนู ขอให้ มีความสุขในวันแม่ หนูจะรักแม่ตลอดไป

– หมู่ชิน หยงเอวี่ยน ซื่อ หว่อ ซิน หลิง เตอ กั่ง วาน,จู้ ชิน อ้าย เตอ มาหม่ะ เจี้ยนคัง ไคว้ เล่อ

แปลว่า : แม่คืออ่าว (ท่าเรือทะเล) ของจิตใจหนูตลอดกาล ขอให้แม่อันเป็นที่รักมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง

– มาหม่ะ หวอ กั่น เซี่ยะ หนี่ ชื่อ เก่ย เลอ หว่อ เซิง มิ่ง,ซื่อ หนิน เจียว ฮุ่ย เลอ หว่อ จั้ว เหยิน เตอ เต้า หลี่, อู๋ รุ่น เจียงหลาย เจิ่นเมอ ย่าง, หว่อ หยง เอวี่ยน อ้าย หนิน

แปลว่า : แม่ครับ/แม่คะ ขอบคุณที่มอบชีวิตให้ แม่สอนให้รู้จักหลักของการเป็นมนุษย์ ไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร หนูจะรักแม่ตลอดไป

– มาหม่ะ เจ้อ สือ จี่เหนียนหลาย หนิน ซิน ขู่ เลอ ซีว่าง จ้ายเจ้อ เท่อเปี๋ย เตอ ยื้อจึ ซ่งซ่าง หว่อ เท่อเปี๋ย เตอ เวิ่นโฮ่ว จู้ หนิน เจี้ยนคัง ฉาง โซ่ว หยง เอวี่ยน เหนียน ชิง เทียน เทียน ไคว้ เล่อ

แปลว่า : แม่คะ สิบกว่าปีมานี้แม่ลำบากมามาก หวังว่าในวันพิเศษนี้จะขอมอบคำอวยพร(คำทักทาย) ที่พิเศษของหนู ขอให้แม่สุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุมั่นขวัญยืน ขอให้เป็นวัยรุ่นตลอดกาล มีความสุขในทุก ๆ วัน

– ซิน เหลา อี๋ เป้ยจึ เตอ เหนียน ซุย อี่ อิ๋น ฝ้า หยู เสวี่ย เข่อ หนิน จ้าย หว่อ ซิน มู่ จง เยิง ซื่อ น่า เมอ เตอ ชิงชุน จิ้ง ลี่ มา, จู้ หนิน หยง เอวี่ยน เหนียน ชิง ไคว้ เล่อ

แปลว่า : แม่เหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งชีวิต แม้เส้นผมจะเปลี่ยนเป็นสีเงินประดุจหิมะ แต่แม่ในสายตาของผมจะยังคงสวยงามเหมือนวัยหนุ่มสาว แม่ครับ /แม่คะ ขอให้แม่มีความสุขตลอดไป

– มาหม่ะ กั่นเซี่ยะ หนิน ตัว เหนียน เตอ เจียนซิน ปู่ อวี้, สือ หวอ จ่าง ต้า, สือ หว่อ เฉิงฉาย

แปลว่า : แม่คะ หนูขอขอบคุณที่แม่เลี้ยงดูฟูมฟักมาด้วยความยากลำบากมานานหลายปี ทำให้หนูเติบโต ทำให้หนูเป็นคนที่มีความสามารถ

– มา หม่ะ, หนิน เตอ ไฮว๋ เป้า จุ้ย เวิน หน่วน.อู๋ รุ่น หวอ โจ่ว ตัว เอวี่ยน,ซิน จง หยง เอวี่ยน เจวี้ยน เลี่ยน หนิน
แปลว่า : แม่คะ อ้อมกอดของแม่อบอุ่นที่สุด ไม่ว่าหนูจะเดินไปไกลแค่ไหน ในใจหนูจะนึกถึงแม่ตลอดไป

– ซุย หยาน หนิน ปู้ ชิงอี้ เปี่ยว ลู่, ต้าน หว่อ จือเต้า หนิน อี้ จื๋อ โตว จ้าย กวานซิน เจอะ หว่อ. เซี่ยะ เซี่ยะ หนิน, มาหม่ะ

แปลว่า : ถึงแม้ว่าแม่ไม่ค่อยแสดงออก แต่หนูก็รู้ว่าแม่ใส่ใจตลอดมา ขอบคุณครับ/ค่ะแม่

ภาษาจีน /Ma, Wo Ai Ni/รักแม่ค่ะ/ครับ

ขอบคุณที่มาจาก: jiewfudao.com, Teenmthai

บทความแนะนำ