กรุงเทพ ชีวิตในเมือง เส้นทางการจราจร แอปพลิเคชั่น

ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว! รวม 5 แอปฟรี เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ของคนกรุง

Home / เรื่องทั่วไป / ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว! รวม 5 แอปฟรี เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ของคนกรุง

การเดินทางในกรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งปัญหากวนใจ ที่ทำให้ความสุขของชาวกรุงฯ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด รถก็ติด รอรถเมล์ก็นาน BTS ก็ขัดข้อง วันนี้เรามี 5 แอปฟรี เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ของคนกรุง มาฝาก ตามไปโหลดกันได้เลยจ้า

5 แอปฟรี เพื่อชีวิตดี ๆ ในเมืองกรุงฯ

JS100

แอปนี้ควรมีติดเครื่องไว้อย่างยิ่งสำหรับคนเอาไว้ตรวจสอบอุบัติเหตุบนท้องถนน หรือจะฟัง จส.100 ออนไลน์เพื่อทราบสภาพการจราจรและอุบัติเหตุบนท้องถนนแบบเรียลไทม์ก็ได้เหมือนกัน นอกจากนี้ถ้ามีเหตุด่วนเหตุร้ายก็สามารถแจ้งผ่านแอปได้ทันที

BMA Traffic

ใครใช้รถยนต์ส่วนตัว ไม่มีแอปนี้ไม่ได้เลยจริง ๆ เอาไว้ตรวจสอบสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ เส้นไหนติดหนัก เส้นไหนรถโล่ง โดยผ่านกล้องวงจรปิด และยังเช็กได้ว่าจุดไหนมีเหตุการณ์อะไรบ้าง อย่างเช่นอุบัติเหตุต่าง ๆ งานก่อสร้าง เหตุการณ์ชุมนุม เป็นต้น เพื่อจะได้วางแผนการเดินทาง หลีกเลี่ยงเส้นทางนั้น ๆ

Viabus

สามารถกดดูสายรถเมล์ที่ผ่านป้ายที่เราเลือก และเช็กตำแหน่งของรถเมล์ได้ด้วย นอกจากนี้ยังดูได้ว่าถ้าต้องการเดินทางจาก..ไป.. จะต้องขึ้นรถเมล์สายไหน ไปต่อสายไหน เรียกได้ว่าครบครันสำหรับคนที่เดินทางโดยรถเมล์เป็นประจำ ไปค่ะ ไปโหลด!

Cityglide

เป็นอีกหนึ่งแอปที่เอาไว้เช็กตำแหน่งรถเมล์ และจะคำนวณเวลาที่รถจะมาถึจุดที่เราอยู่มาให้ และยังคำนวณเวลาที่ใช้ในการเดินทางได้อีกด้วย แต่แอปนี้จะเช็กได้เฉพาะรถบัสยูโร หรือรถเมล์สีส้มเท่านั้นนะ

BTS Skytrain

สำหรับใครที่ชีวิตนี้ต้องพึ่ง BTS  ทุกวัน แนะนำให้โหลดแอป BTS Skytrain ติดเครื่องไว้ เพราะคุณจะสามารถตรวจสอบเส้นทางการเดินรถ มีการแจ้งเตือนในกรณีที่มีเหตุขัดข้อง รวมถึงแนะนำการเดินทาง ข้อมูลทางออก และที่จอดรถ สะดวกครบเครื่องสุด ๆ

Written by: Typrn